Nhóm cựu lãnh đạo Công ty cổ phần Sen Tài Thu đã đưa ra các thông tin gian dối về tình hình hoạt động của đơn vị nhằm thu hút hơn 400 nhà đầu tư mua cổ phần với số tiền hơn 1.000 tỉ đồng.
Theo dòng thời sự

Cựu Chủ tịch Sen Tài Thu và con gái 'cuỗm' 1.000 tỉ đồng như thế nào?

Tuyết Nhung 30/01/2024 11:05

Nhóm cựu lãnh đạo Công ty cổ phần Sen Tài Thu đã đưa ra các thông tin gian dối về tình hình hoạt động của đơn vị nhằm thu hút hơn 400 nhà đầu tư mua cổ phần với số tiền hơn 1.000 tỉ đồng.

Như Một Thế Giới đã đưa tin, cựu Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Sen Tài Thu cùng con gái vừa bị bắt khẩn cấp để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, từ năm 2018 đến tháng 5.2023, biết việc Công ty cổ phần Sen Tài Thu có dư nợ phát sinh rất lớn, mất khả năng thanh toán; lợi dụng uy tín thương hiệu chăm sóc sức khỏe Sen Tài Thu, nhóm người này đã nâng khống vốn điều lệ, đưa ra doanh thu lợi nhuận của hệ thống không đúng thực tế để huy động vốn trái pháp luật.

Kết quả điều tra bước đầu xác định, từ đầu năm 2020, bà Phạm Thị Hòa (nguyên Chủ tịch HĐQT công ty) và Nguyễn Thị Thùy Linh (con gái bà Hòa, nguyên Phó giám đốc công ty) do đầu tư vào việc mở rộng các cơ sở của của hệ thống Sen Tài Thu trong thời gian dài nên đã vay nợ số tiền lớn khoảng hơn 300 tỉ đồng (trong đó tiền gốc khoảng 100 tỉ đồng, số còn lại là tiền lãi 200 tỉ).

Năm 2022, Nguyễn Thị Thùy Linh đã cùng bàn bạc với Nguyễn Thị Lan Hương (khi đó là Tổng giám đốc) nâng khống vốn điều lệ của công ty từ 31 tỉ lên 160 tỉ đồng để phát hành cổ phần; đưa ra các thông tin gian dối về tình hình hoạt động của công ty, lợi nhuận của công ty, mức lãi suất hấp dẫn để các nhà đầu tư chuyển tiền ký kết hợp đồng; chuyển nhượng cổ phần và hợp đồng cam kết mua lại cổ phần; đồng thời sử dụng cổ phần cá nhân của bà Phạm Thị Hòa để huy động vốn, ký hợp đồng bán cổ phần cho các nhà đầu tư.

Để thu hút nhiều người đầu tư, Nguyễn Thị Lan Hương đã xây dựng đội ngũ sale (nhân viên tư vấn, bán hàng, kêu gọi đầu tư) và chính sách trả thưởng hoa hồng phần trăm trên giá trị hợp đồng chuyển nhượng cổ phần được ký. Đội ngũ sale này hầu hết là các nhân viên ngân hàng, công ty chứng khoán, tài chính... có sẵn lượng khách hàng có nguồn tiền dư giả, gửi tiết kiệm. Với danh tiếng thương hiệu Sen Tài Thu và kế hoạch kinh doanh hứa hẹn phát triển nhiều cơ sở của hệ thống có doanh thu khủng, lãi suất đầu tư cao hơn nhiều lãi suất gửi tiết kiệm, do vậy đội ngũ sale đã thu hút được một số lượng lớn người tham gia đầu tư.

Từ tháng 10.2020 đến tháng 3.2023, có hơn 400 nhà đầu tư đã ký kết mua bán cổ phần với Phạm Thị Hòa thông qua khoảng hơn 1.000 hợp đồng, chuyển số tiền khoảng hơn 1.000 tỉ đồng (giá trị trên hợp đồng) đến Công ty cổ phần Tập đoàn Sen Tài Thu. Sau khi nhận tiền, công ty cắt từ 7 - 30% cho các sale; số còn lại Linh, Hương đã chiếm đoạt để chi trả các khoản nợ cho Phạm Thị Hòa, Nguyễn Thị Thùy Linh, các mối cho vay do Nguyễn Thị Lan Hương mang về. Đến thời điểm hiện tại, công ty không còn khả năng thanh toán. Cảnh sát kinh tế tiếp tục điều tra mở rộng vụ án và các đối tượng có liên quan.

"Thời gian vừa qua, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP.Hà Nội đã phát hiện, khởi tố, điều tra nhiều vụ án, bị can phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua phương thức huy động vốn, trả lãi cao. Đề nghị người dân cần hết sức cảnh giác, tìm hiểu kỹ về các doanh nghiệp, dự án trước khi đầu tư tránh để các đối tượng phạm tội lợi dụng chiếm đoạt tài sản. Phòng Cảnh sát kinh tế thông báo ai là bị hại của vụ án gửi đơn đến Phòng Cảnh sát kinh tế (54 Trần Hưng Đạo, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội) để trình báo và cung cấp tài liệu", đại diện cơ quan điều tra Công an TP.Hà Nội cho biết.

Bài liên quan
Bắt khẩn cấp cựu Chủ tịch Công ty Sen Tài Thu
Cựu Chủ tịch HĐQT Công ty CP Sen Tài Thu cùng con gái vừa bị bắt khẩn cấp để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
3 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu Chủ tịch Sen Tài Thu và con gái 'cuỗm' 1.000 tỉ đồng như thế nào?