Cựu Công an giết vợ rồi tự tử vì thiếu nợ, dẫn tới nghĩ quẩn. Trước đó Lũy nhiều lần khuyên can vợ đừng tự tử nhưng không được.

Cựu Công an giết vợ rồi tự tử vì thiếu nợ

Một Thế Giới | 17/09/2015, 15:33

Cựu Công an giết vợ rồi tự tử vì thiếu nợ, dẫn tới nghĩ quẩn. Trước đó Lũy nhiều lần khuyên can vợ đừng tự tử nhưng không được.

Ngày 17.9, TAND TP.HCM xét phiên sơ thẩm đã tuyên phạt 7 năm tù giam đối với Lê Văn Lũy (SN 1961, ngụ quận 11) 7 năm tù về tội ‘Giết người’.

Bà H.T.B.T và Lũy là vợ chồng, có 2 con với nhau và sinh sống tại phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân cùng bà Ngọc (mẹ bà T). Trước đó bà T có vay tiền của khá nhiều người với khoản tiền lớn. Đến đầu năm 2015, các chủ nợ liên tục đòi và gây áp lực yêu cầu bà T trả nợ. Chính thời điểm này bà T bắt đầu có những suy nghĩ tiêu cực do không chịu nổi áp lực.

Khoảng 1h30 ngày 5.1.2015, bà T ngồi khóc khiến Lũy thức giấc. Lúc này bị cáo thấy trên tay vợ mình cầm dao và đòi tự tử. Sau khi giành lại dao, Lũy hết lời khuyên can vợ. Nhưng khoảng 1 tiếng sau bà T lại có ý định tự tử và giành lấy con dao. Lũy vẫn bắt đầu có những suy nghĩ tiêu cực và quyết định giết vợ xong rồi tự tử theo. Khi đâm nhiều nhát vào ngực vợ, Lũy thấy bà T kêu la nên dùng tay bịt miệng. Sau khi thấy bà T không còn phản ứng, Lũy viết thư tuyệt mệnh và cắt cổ tay để chết theo vợ. 
Lúc này bà Ngọc nghe thấy ồn ào, nhiều tiếng động lạ nên chạy vào và phát hiện sự việc. Sau khi  hô hoán, kêu cứu, cả hai vợ chồng Lũy được đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên bà T đã tử vong, Lũy được cứu sống và xuất viện sau đó nửa tháng.
Tại phiên tòa, HĐXX nhận thấy gia đình người bị hại không yêu cầu Lũy bồi thường. Bản thân Lũy là Công an về hưu và có lý lịch tốt, có bố Liệt sỹ nên quyết giảm án và tuyên phạt 7 năm tù.
Hồ Đông

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu Công an giết vợ rồi tự tử vì thiếu nợ