Đến dự lễ khánh thành, cựu Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hồ Càn Văn cho biết chủ đầu tư tổ hợp khách sạn, căn hộ 5 sao có bể bơi dát vàng ở Đà Nẵng - Tập đoàn Hòa Bình - có sự hợp tác chặt chẽ với nhiều doanh nghiệp Trung Quốc và họ cũng có mặt tham dự buổi lễ này.

Cựu Đại sứ Trung Quốc đến Đà Nẵng dự khánh thành khách sạn có bể bơi dát vàng

Infonet | 04/10/2017, 14:11

Đến dự lễ khánh thành, cựu Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hồ Càn Văn cho biết chủ đầu tư tổ hợp khách sạn, căn hộ 5 sao có bể bơi dát vàng ở Đà Nẵng - Tập đoàn Hòa Bình - có sự hợp tác chặt chẽ với nhiều doanh nghiệp Trung Quốc và họ cũng có mặt tham dự buổi lễ này.

          

Bạn bè thân thiết, hợp tác chặt chẽ

Infonet đưa tin vào sáng 1.10, Tập đoàn Hoà Bình đã khánh thành khách sạn Vịnh Vàng Đà Nẵng thuộc tổ hợp căn hộ, khách sạn 5 sao Hoà Bình Green Đà Nẵng, với bể bơi dát vàng 24k để phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 vào đầu tháng 11 tới.

Không chỉ gửi lẵng hoa chúc mừng, cựu Đại sứ Trung Quốc Hồ Càn Văn còn đi chuyến bay trực tiếp từ Bắc Kinh sang dự buổi lễ khánh thành này. Ông Hồ Càn Văn có thời gian công tác gần 3 năm tại Hà Nội, kết thúc nhiệm kỳ đại sứ đặc mệnh toàn quyền tại Việt Nam vào tháng 11.2008 (theo VGP).

Phát biểu tại buổi lễ hoàn toàn bằng tiếng Việt trước sự chứng kiến của quan chức Tổng cục Du lịch và thành phố Đà Nẵng, ông Hồ Càn Văn cho hay, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Bình Nguyễn Hữu Đường là một người bạn rất thân thiết đối với ông. “... Lần này tôi đặc biệt bay từ Bắc Kinh sang Đà Nẵng là để tham dự lễ khánh thành công trình này. Đồng thời tôi cũng đưa một số nhà doanh nghiệp ở Bắc Kinh sang đây!", ông Văn nói.

Bể bơi ở tầng mái của khách sạn Vịnh Vàng Đà Nẵng...

Theo cựu Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam, mấy năm qua Tập đoàn Hòa Bình có sự liên kết, hợp tác rất chặt chẽ với một số doanh nghiệp Trung Quốc với phạm vi rất rộng, kết quả rất tốt đẹp. Họ cũng có mặt tham dự buổi lễ khánh thành này. Ông Nguyễn Hữu Đường cũng có sang thăm Bắc Kinh, Thẩm Dương, Hàng Châu, Thượng Hải, Quảng Châu… và có quan hệ rất gắn bó với các doanh nghiệp Trung Quốc, đưa lại lợi ích rất thiết thực cho các doanh nghiệp với nhau và đóng góp cho quan hệ hữu nghị, thương mại giữa hai nước.

Ông Văn cho hay, đối với người Trung Quốc thì Đà Nẵng là một nơi rất đẹp, có nhiều di tích, nhiều điểm du lịch rất hay. Bãi biển Đà Nẵng là 1 trong 6 bãi biển hấp dẫn nhất trên thế giới nên được nhiều người Trung Quốc rất hâm mộ. Lượng du khách Trung Quốc sang Đà Nẵng ngày càng nhiều, nhưng có nhiều người không có chỗ ở.

"Nhiều du khách Trung Quốc nói với tôi, khi sang Đà Nẵng đều ở nhà dân vì khách sạn còn hạn chế. Vì vậy, sự ra đời của những khách sạn như Vịnh Vàng Đà Nẵng sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu cho du khách Trung Quốc. Tôi hứa với Chủ tịch Nguyễn Hữu Đường sẽ tăng cường giới thiệu các nhà doanh nghiệp Trung Quốc hợp tác với Tập đoàn Hòa Bình đón khách Trung Quốc sang Đà Nẵng vì có chỗ ở, chỗ ăn đàng hoàng rồi...", ông nói.

Vị trí đắc địa của bể bơi dát vàng

Tin trên Infonet cho biết, Tổ hợp Hoà Bình Green Đà Nẵng tọa lạc tại khu đất 12.327,7m2 trên đường Lê Văn Duyệt (ngay bên cảng cầu Thuận Phước, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà), diện tích xây dựng 3.800m2, cao 29 tầng với tổng cộng 1.824 phòng, căn hộ tiêu chuẩn 5 sao. Từ đây có thể dễ dàng kết nối với sân bay quốc tế Đà Nẵng, trung tâm thành phố bãi biển Mỹ Khê, phố cổ Hội An…

Đặc biệt, trên nóc của khách sạn Vịnh Vàng Đà Nẵng (tầng thứ 29) là một bể bơi vô cực lát gạch phủ vàng 24K, được giới thiệu là xây dựng theo mô hình của tổ hợp Marina Bay Sands ở Singapore.

Ông Hồ Càn Văn ca ngợi đây có thể là bể bơi dát vàng lớn nhất thế giới, không như bể bơi dát vàng ở khách sạn Kim Sa của Singapore gồm 3 bể bơi nhỏ gộp lại và rằng bể bơi này "trên thế giới còn chưa có", là "một kỷ lục thế giới rất đáng chúc mừng”.

Cũng theo Infonet, từ vị trí của bể bơi này, khách có thể vừa thư giãn vừa ngắm cảnh quan tuyệt đẹp của vịnh Đà Nẵng, từ bán đảo Sơn Trà xanh ngắt, dòng sông Hàn và bãi biển trải dài như dải lụa, cầu Thuận Phước đến việc quan sát ghi nhận mọi sự di chuyển, biến động của tàu thuyền vào ra khu vực cảng Tiên Sa (thuộc cảng Đà Nẵng)... một cách dễ dàng.

Từ bể bơi dát vàng này có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh trung tâm TP Đà Nẵng.

Vẻ đẹp cầu Thuận Phước nhìn từ vị trí bể bơi.

Từ đây cũng dễ dàng quan sát, ghi nhận mọi di biến động của tàu thuyền vào ra thuộc cảng Tiên Sa (Đà Nẵng).

Chủ tịch tập đoàn Hoà Bình - ông Nguyễn Hữu Đường cũng chia sẻ rằng, bể bơi vô cực dát vàng của khách sạn Vịnh Vàng Đà Nẵng sẽ trở thành điểm "check-in" không thể bỏ qua đối với du khách, khi đến nghỉ dưỡng và du lịch tại Đà Nẵng.

Theo Hải Châu/Infonet

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu Đại sứ Trung Quốc đến Đà Nẵng dự khánh thành khách sạn có bể bơi dát vàng