Ngày 20.4 tới, TAND cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm xét kháng cáo kêu oan của cựu đại tá Phùng Anh Lê.

Cựu đại tá Phùng Anh Lê sắp hầu tòa phúc thẩm

Nhã Thanh | 27/03/2023, 15:00

Ngày 20.4 tới, TAND cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm xét kháng cáo kêu oan của cựu đại tá Phùng Anh Lê.

Theo thông tin từ TAND cấp cao tại Hà Nội, ngày 20.4 tới, TAND cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm xét kháng cáo kêu oan của cựu đại tá Phùng Anh Lê.

Trong vụ án này, bị cáo Phùng Anh Lê (cựu đại tá, cựu Trưởng Công an quận Tây Hồ, cựu Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế, Công an TP.Hà Nội) có đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm, cho rằng bản thân không có tội và bị kết án oan.

phung-anh-le.jpg
Bị cáo Phùng Anh Lê tại phiên tòa sơ thẩm - Ảnh: N.A

Trước đó, ngày 14.8.2022, HĐXX TAND TP.Hà Nội tiến hành tuyên bản án sơ thẩm đối với bị cáo Phùng Anh Lê và 3 bị cáo là cựu cán bộ thuộc Công an quận Tây Hồ.

Qua đánh giá toàn bộ hồ sơ vụ án cùng diễn biến tại phiên tòa, HĐXX cấp sơ thẩm quyết định tuyên phạt bị cáo Phùng Anh Lê 7 năm 6 tháng tù về tội “Nhận hối lộ”.

HĐXX cấp sơ thẩm đã nhận định và có đủ căn cứ kết luận đêm 22.9.2016, tại phòng làm việc của mình, Phùng Anh Lê đã nhận 110 triệu đồng từ ông Phùng Văn Bảy (chú họ của Lê). Sau đó, bị cáo chỉ đạo thuộc cấp thả Nguyễn Hữu Tài ra về dù biết vụ việc này đã được Công an quận Tây Hồ thụ lý.

Ngày 22.1.2021, Công an Hà Nội rà soát và lật lại hồ sơ vụ án. Tại phiên xét xử sơ thẩm, bị cáo Phùng Anh Lê liên tục kêu oan, phủ nhận cáo buộc và lời khai của người liên quan.

Theo HĐXX cấp sơ thẩm, trong vụ án này, người phải chịu trách nhiệm chính là bị cáo Phùng Anh Lê. Trên cương vị được giao, bị cáo phải nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu, nhưng vì động cơ, mục đích không trong sáng, vụ lợi, bị cáo đã tha trái pháp luật Nguyễn Hữu Tài.

Ngoài ra, HĐXX cấp sơ thẩm cũng nhận định rằng các bị cáo khác làm theo chỉ đạo của cấp trên, không được hưởng lợi. Họ đã tiếp nhận chỉ đạo trái pháp luật của bị cáo Phùng Anh Lê, thực hiện các mệnh lệnh không đúng quy định của pháp luật.

Bài liên quan
Cựu đại tá Phùng Anh Lê kháng cáo kêu oan
Bị cáo Phùng Anh Lê đã có đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm, cho rằng bản thân không có tội và bị kết án oan.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu đại tá Phùng Anh Lê sắp hầu tòa phúc thẩm