Những lúc bị ốm đau, người bệnh ở các nước trên thế giới có sự lựa chọn thú vị, muôn hình vạn trạng cho sức khỏe của họ.

Khi bị bệnh, người bệnh các nước trên thế giới chọn món ăn nào cho sức khỏe ?

Lê Phúc Vinh | 18/07/2016, 09:00

Những lúc bị ốm đau, người bệnh ở các nước trên thế giới có sự lựa chọn thú vị, muôn hình vạn trạng cho sức khỏe của họ.

Người dân ởmột số nướcthường chọn ăn đồ nhẹ, mềm có lợi cho dạ dày, trong khi ởmột số quốc gia lại chọn ăn cay, nóng để thải độc mồ hôi.

Người Hungari

Họ dùng những tép tỏi đập dập,trộn lẫn với mật ong rồi dùng trực tiếp.Hỗn hợp tỏi và mật ong là món ưa chuộng của người Hungary khi bị ốm.

Người Na Uy

Món súp từ bông súp lơ không chỉ dễ nấu mà còn ngon miệng, tốt cho người bị ốm. Bên cạnh đó, súp lơ là thực phẩm tốt cho sức khỏe hệ tiêu hóa, bởi nó rất giàu chất xơ và beta carotene.

Người Ý

Khi bị ốm, người Ýthường ăn các món nhạt, trong đó có món Pastina. Món ăn này làm từ những sợi pasta cỡ nhỏ, nấu cùng nước thịt hầm, kèm thêm chút dầu oliu và thịt gà thái nhỏ.

Người Mỹ

Một bát mì gà nóng hổi với các loại rau thơm, thịt gà, mì trứng, nước dùng nóng hổi là bữa ăn tuyệt vời, giúp cơ thể chống lại chứng nghẹt mũi, viêm họng, tăng cường sức đề kháng.

Người Philippines

Được ninh cùng với thịt gà và kết hợp với gừng, món cháo Arroz Caldo được người dân Philippines đặc biệt yêu thích. Món này cũng có khả năng chữa viêm họng vì đượcnấu với khá nhiều gừng.

Người Ấn Độ

Bánh Idlimềm thường được dùng trong bữa sáng của người Ấn Độ. Tuy nhiên, khi bị ốm đau họ cũng thường ăn bánh này với đường, sữa đông. Thậm chí một số người còn có sở thích ăn bánh này với súp cay.

Người Tunisia

Người Tunisiatin rằng, món ăn nóng và cay là cứu cánh cho những ai bị cảm lạnh. Do vậy, khi bị ốm họ thường nấu súp cay từ các nguyên liệu lúa mạch, mì, đậu lăng, rau tươi, sốt cà chua... để bồi bổ cơ thể.

Người Hàn Quốc

Món gà hầm sâm nổi tiếng của người Hàn hay còn gọi là Samgyetang. Với người Hàn,thịt gà là loại thực phẩm phổ biến, thường dùng nấu canh súp để tăng cường sức khỏe khi cơ thể mệt mỏi. Mùa hè, khoảng thời giantrước mùa thu hoạch là lúc mọi người làm việc cật lực nhất. Theo phong tục, họ sẽ nghỉ ngơi, ăn gà hầm sâm để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể.

Người Nga

Món súp củ cải Borschtlà món ăn bổ dưỡng, với thành phần gồm củ cải đường, thịt bò, phía trên cùng là lớp kem chua. Món ăn còn có thể cho thêm bắp cải, hành tây. Đây là sự kết hợp nhiều loại rau bổ dưỡng, giàu chất chống oxy hóa và vitamin C, nguyên liệu cần thiết đểtiếp thêm sứcđề kháng cho cơ thể.

Người Singapore

Cháonấu từ gạo trắng ninh nhừ rồi cho thêm vài lát cá, xì dầu, hạt tiêu và gừng. Món ăn đơn giản này có thể tìm thấy ở bất cứ cửa hàng nào tại Singapore. Người Sing cho rằng đây là món ăn giúp chữa viêmhọng rấthiệu quả.

Nhật Bản

Bát cháo nhuyễn nóng hổi được xem là bữa ăn dinh dưỡng cho người ốm tại khu vực Á Đông. Người Nhật khiốm sẽ ăn cháo cùng với quảmơ muối, nhằm kích thích sự ngon miệng cho những người đang ốm.

Người Phần Lan

Khi bị ốm đau, họthường ăn quảviệt quất. Họ tin rằng trong việt quất có chứa các chất chống oxy hóa, chúnglà mộtsiêu thực phẩm tuyệt vời của thiên nhiênđể kháng lại bệnh tật.

Người Việt Nam

Chắc hẳn đó chínhlà món cháo hành nóng hổi, vừa thổi vừa húp, vừa nhanh chóng giải cảm và lấy lại sự tỉnh táo, vừa dễ tiêu hóa. Ngoài cháo và hành, bạn có thể cho thêm thịt băm nhỏ và nhiều tiêu xay.Bát cháo hành nóngcũng đã trở thành hình tượng đậm chất nhân văn, gắn kết với nhân vật văn học “Chí Phèo”.

Duy Long(Ảnh từ Internet)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp ‘chết yểu’ ngày càng nhiều nhưng ngân hàng vẫn sinh lời cao từ cho vay
Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) cho rằng doanh nghiệp "chết yểu" gia tăng, tín dụng ảm đạm đang tạo thách thức lớn đối với đà phục hồi tăng trưởng 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khi bị bệnh, người bệnh các nước trên thế giới chọn món ăn nào cho sức khỏe ?