Giới chức y tế Anh ngày 18.5 thông báo ông Sergei Skripal, cựu sĩ quan tình báo Nga bị đầu độc tại Anh, đã xuất viện sau hơn hai tháng điều trị.

Cựu sĩ quan tình báo Nga Sergei Skripal bị đầu độc đã xuất viện

Cẩm Bình | 19/05/2018, 12:09

Giới chức y tế Anh ngày 18.5 thông báo ông Sergei Skripal, cựu sĩ quan tình báo Nga bị đầu độc tại Anh, đã xuất viện sau hơn hai tháng điều trị.

“Thật là một tin tuyệt vời khi ông Sergei Skripal đã đủ khỏe để rời bệnh viện hạt Salisbury (thuộc thành phố cùng tên)”, theo thông cáo của bà Cara Charles-Barks, giám đốc điều hành bệnh viện.

Ông Sergei Skripal và con gái Yulia bị đầu độc vào đầu tháng 3 tại thành phố Salisbury. Hai nạn nhân từng ở trong tình trạng nguy kịch trong nhiều tuần, khiến nhiều bác sĩ lo ngại họ sẽ bị tổn thương não ngay cả khi may mắn giữđược tính mạng. Cô Yulia hồi phục nhanh hơn nên đã được xuất viện vào tháng 4 và được đưa đến sống tại một nơi mới.

Để đảm bảo an toàn cho hai cha con ông, cảnh sát và bệnh viện từ chối cung cấp bất cứ thông tin về các sắp xếp an ninh và nơi ở mới của họ. Bệnh viện chỉ cho hay tình trạng hai người đủ ổn định để sống sót, cơ thể sản sinh enzyme mới thay cho những enzyme đã bị nhiễm độc.

Anh vẫn chưa xác định được nghi phạm đầu độc hai cha con ông Skripal - Ảnh: Reuters

Thủ tướng Anh Theresa May và Tổng thống Nga Vladimir Putin hoan nghênh thông tin ông Skripal được xuất viện. Đại sứ Nga tại Anh Alexander Yakovenko một lần nữa yêu cầu được tiếp xúc với hai cha con cựu tình báo.

“Chúng tôi vui khi ông ấy ổn và đề nghị được gặp hai cha con Skripal. Chúng tôi chỉ muốn tìm hiểu họ cảm thấy thế nào và lắng nghe xem họ mong muốn gì. Nếu họ không cần chúng tôi giúp đỡ thì tốt thôi. Chúng tôi muốn trực tiếp tiếp xúc”, theo Đại sứ Yakovenko.

Vụ đầu độc cựu sĩ quan tình báo Skripal đã khiến quan hệ Nga-Anh dậy sóng trong thời gian qua. Với cáo buộc Moscow đứng sau vụ việc, London tiến hành nhiều trừng phạt ngoại giao và kêu gọi nhiều nước phương Tây thực hiện theo. Nga cũng đã có đáp trả tương ứng.

Cẩm Bình (theo Reuters)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp ‘chết yểu’ ngày càng nhiều nhưng ngân hàng vẫn sinh lời cao từ cho vay
Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) cho rằng doanh nghiệp "chết yểu" gia tăng, tín dụng ảm đạm đang tạo thách thức lớn đối với đà phục hồi tăng trưởng 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu sĩ quan tình báo Nga Sergei Skripal bị đầu độc đã xuất viện