Một cụ bà 90 tuổi bị suy tim, viêm phổi, suy hô hấp nặng kèm theo xuất huyết đường tiêu hóa ồ ạt. Bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng choáng và rất nguy kịch.

Cứu sống cụ bà 90 tuổi bị xuất huyết ồ ạt nguy kịch

Hồ Quang | 10/11/2016, 11:34

Một cụ bà 90 tuổi bị suy tim, viêm phổi, suy hô hấp nặng kèm theo xuất huyết đường tiêu hóa ồ ạt. Bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng choáng và rất nguy kịch.

Bệnh nhân là cụ Nguyễn Thị L. (90 tuổi,ngụ huyện Đức Huệ, tỉnh Long An). Theo người nhà củabệnh nhân, trước đó cụ L. có triệu ứng đi phân đen, ăn uống kém sau đó tiêu chảy ra máu ồ ạt và ngất xỉu, gia đình đã chuyển cụ đến Bệnh viện Trưng Vương (TP.HCM) để cấp cứu khẩn cấp.

Ngày 9.11, Bệnh viện Trưng Vương cho hay bệnh nhân L. được chuyển đến trong tình trạng sức khỏe suy kiệt, suy hô hấp, tụt huyết áp, choáng và xuất huyết ồ ạt đường tiêu hóa.

Qua thăm khám, các bác sĩ phát hiện cụ L. còn bị suy tim, viêm phổi... Trước tình trạng bệnh trên, các bác sĩ Bệnh viện Trưng Vương quyết định can thiệp tim mạch để khống chế tình trạng xuất huyết tiêu hóa ồ ạt.

Bác sĩ Cao Tấn Phước - Phó giám đốc bệnh viện cho biết bệnh nhân khá lớn tuổi lại bị nhiều bệnh nền như: viêm phổi, suy timvà sức khỏe đang suy kiệt do xuất huyết tiêu hóa ồ ạt nên không thể trải qua một cuộc phẫu thuật để can thiệp tim mạch.Do đó các bác sĩ quyết định thực hiện ngay thủ thuật can thiệp tim mạch cho bệnh nhân để xử lý tình trạng xuất huyết ồ ạt thì mới có thể cứu sống bệnh nhân.

Phân tích của bác sĩ Phước cho thấy tình trạng xuất huyết của bệnh nhân là rất nhiều, cộng với các bệnh nền nguy hiểm khác, nếu không xử lý kịp thời thì tình trạng xuất huyết ồ ạt dẫn đến nguy cơ tử vong rất cao.

“Trong quá trình can thiệp, các bác sĩ đã gặp nhiều khó khăn do cụ bà lớn tuổi, các mạch máu đã xơ, cộng với có nhiều bệnh nền. Do đó, trong lần can thiệp đầu tiên vẫn không xử lý được tình trạng xuất huyết của bệnh nhân. Các bác sĩ buộc phải tiếp tục can thiệp lại lần thứ 2 và sau lần này tình trạng xuất huyết của bệnh nhân mới bị chặn đứng. Hiện sức khỏe của bệnh nhân đã hồi phục, các chỉ số sinh hiệu của bệnh nhân đã ổn định. Bệnh nhân có thể uống sữa bình thường. Các bác sĩ vẫn đang tiếp tục theo dõi”, bác sĩ Phước cho biết thêm.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
3 giờ trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cứu sống cụ bà 90 tuổi bị xuất huyết ồ ạt nguy kịch