Tưởng chừng khó thoát khỏi “lưỡi hái thần chết” vì đã cao tuổi, có nhiều bệnh nền lại mắc COVID-19 nặng, nhưng cụ ông 83 tuổi đã thoát chết ngoạn mục.

Cứu sống cụ ông 83 tuổi mắc COVID-19 nặng, có nhiều bệnh nền

Hồ Quang | 12/09/2021, 15:58

Tưởng chừng khó thoát khỏi “lưỡi hái thần chết” vì đã cao tuổi, có nhiều bệnh nền lại mắc COVID-19 nặng, nhưng cụ ông 83 tuổi đã thoát chết ngoạn mục.

Ngày 12.9, Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tại TP.HCM cho hay, sau 2 tuần điều trị tích cực, đơn vị này đã cứu sống thành công cụ ông 83 tuổi mắc COVID-19 nặng trên cơ địa có nhiều bệnh lý nền.

cuu-song-cu-ong-83-tuoi-co-nhieu-benh-nen-mac-covid19-nang-hinh-anh(1).png
Cụ ông T.V.T. (83 tuổi, thứ 3 từ trái qua) cùng các nhân viên y tế Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tại TP.HCM trong ngày xuất viện - Ảnh: BVCC

Bác sĩ Lê Nhật Huy, người trực tiếp tiếp nhận và cấp cứu bệnh nhân cho biết, cụ ông tên là T.V.T. (83 tuổi) được chuyển đến Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tại TP.HCM với thể trạng yếu và đã từng trải qua 1 cuộc phẫu thuật kèm nhiều bệnh lý nền như tăng huyết áp, đái tháo đường… Bệnh nhân mắc COVID khá nặng, phải thở oxy dòng cao máy HFNC nhiều ngày liền.

“Sau 16 ngày điều trị tích cực, bệnh nhân không còn các triệu chứng ho, sốt, khó thở, các xét nghiệm SARS-CoV-2 với kết quả âm tính liên tiếp; các xét nghiệm cận lâm sàng cho biết chức năng phổi được cải thiện, chức năng gan, thận bình thường”, bác sĩ Huy chia sẻ và cho biết thêm: “Hiện bệnh nhân đã hoàn toàn khỏe mạnh, được cho xuất viện, tuy nhiên, vẫn phải tiếp tục cách ly tại nhà 14 ngày và theo dõi sức khỏe. Đây là bệnh nhân lớn tuổi nhất mắc COVID-19 đã được điều trị thành công”.

Đối với các y bác sĩ Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tại TP.HCM, việc chăm sóc cụ T. để lại rất nhiều kỷ niệm. Cụ T. còn được gọi với cái tên thân thương là "Ông ngoại 83 mùa xuân".

"Nể phục ông lắm! Ngày nào ông vẫn còn nói, nhà ăn cho ớt hay sao mà cháo cay quá con ơi. Mà giờ con cháu đã đón ông từ bệnh viện dã chiến 13 về nhà rồi. Vui lắm, chúng tôi gọi ông là “ông ngoại 83 mùa xuân” của tòa N8 đã vượt COVID-19 một cách xuất sắc. Từ phòng ICU (phòng Hồi sức tích cực) mà qua được cửa tử thần rồi, nụ cười tươi rói những ngày cuối ở N8 ngày một tươi hơn khi ông chào các cháu để về nhà. Chúc ông mạnh khỏe, bình an và thêm nhiều mùa xuân viên mãn bên con cháu!”, nữ điều dưỡng Nguyễn Thị Thìn chia sẻ.

Theo bác sĩ Huy, hiện Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tại TP.HCM đang tiếp tục điều trị cho 2 bệnh nhân 86 tuổi cùng với nhiều bệnh lý nền. Hàng ngày, ngoài việc chăm sóc cho bệnh nhân, các y bác sĩ còn dành thời gian động viên tinh thần để người bệnh sớm hồi phục sức khỏe để trở về bên gia đình.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cứu sống cụ ông 83 tuổi mắc COVID-19 nặng, có nhiều bệnh nền