Từng được xem là thần đồng bóng đá nước Anh với tiếng tăm lừng lẫy trên khắp sân cỏ thế giới, Michael Owen đang làm gì? Câu trả lời là anh đang ăn nên làm ra từ việc kinh doanh ngựa đua trị giá hàng triệu USD.

Cựu tiền đạo Man United phát tài nhờ lò ngựa đua

Một Thế Giới | 14/03/2014, 12:36

Từng được xem là thần đồng bóng đá nước Anh với tiếng tăm lừng lẫy trên khắp sân cỏ thế giới, Michael Owen đang làm gì? Câu trả lời là anh đang ăn nên làm ra từ việc kinh doanh ngựa đua trị giá hàng triệu USD.

Đã 16 năm trôi qua, kể từ khi thiếu niên Owen đi bóng lắt léo qua hàng thủ của Argentina, ghi bàn và trở thành ngôi sao sáng nhất của Anh tại World Cup 1998 ở Pháp. Anh tiếp tục khẳng định bản năng sát thủ của mình ở những đội bóng lừng danh như Liverpool, Real Madrid, Manchester United.
Cuu tien dao Man United phat tai nho lo ngua dua
Owen ăn mừng bàn thắng để đời vào lưới Argentina.

Ở Liverpool, anh ghi 158 bàn thắng ở 297 trận. Năm 2001, Owen nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu. Chấn thương dai dẳng khiến phong độ thi đấu của anh kém sắc sảo.

Owen đã từ giã sân cỏ vào tháng 3.2013, bỏ lại sau lưng một sự nghiệp đầy vinh quang với 40 bàn thắng trong 89 lần khoác áo tuyển Anh. Giờ là ông chủ ngựa đua, Owen cho rằng: “Với bóng đá, bạn cảm thấy mình trong vòng kiểm soát. Trên sân, bạn luôn có thể làm điều gì đó để tạo đột phá. Vận mệnh nằm trong tay bạn theo nhiều cách. Nhưng đua ngựa thì hoàn toàn không có những yếu tố đó. Thực sự là trống rỗng”.

“Khi ngựa chạy, bạn chỉ biết ngồi đó hi vọng. Song khi ngựa của bạn về nhất, cảm giác thật tuyệt vời nhưng không thể sánh bằng lúc ghi bàn”, anh nói.

Trên thực tế, Owen đã đến với ngựa đua từ khi còn nghiệp “quần đùi áo số”. Anh xem đó là cách thoát khỏi áp lực trong lúc thi đấu ở bóng đá đỉnh cao.

Tháng 5.2007, anh lập lò ngựa đua Manor House Stables cùng chuyên gia huấn luyện ngựa Tom Dascombe và doanh nhân Andrew Black. Cơ sở này nằm ở giữa thành phố Liverpool và Manchester, rộng gần 69 ha với 90 chú ngựa đua của 250 nhà đầu tư.
Cuu tien dao Man United phat tai nho lo ngua dua
Owen đang phát đạt nhờ lo đua ngựa.

Ngựa từ lò Owen đã chứng tỏ được bản lĩnh như chủ của chúng khi có 81 con chiến thắng trong mùa giải năm trước và 60 con đăng quang đến thời điểm này trong năm nay.

Dù giải nghệ nhưng Owen vẫn gắn với bóng đá và là chuyên gia bình luận cho BT Sport, nhà đài đang đe dọa soán ngôi thống trị của Sky Sports tại Anh sau khi lấy được hợp đồng tiền "khủng" trong việc phát sóng Premier League và Champions League. “Công việc, niềm đam mê và mục đính thực sự của tôi vẫn ở bóng đá. Tôi dõi theo nhiều tài năng trẻ của anh và làm nhiều việc trên truyền hình cùng những việc khác dính đến bóng đá”, Owen tâm sự.

Owen cũng không lẻ loi khi bàn đến chuyện tình yêu bóng đá-ngựa đua. Chuyên gia huấn luyện ngựa Mick Channon từng thi đấu cho Southampton, Manchester City và tuyển Anh. Sir Alex Ferguson, huấn luyện viên huyền thoại của Manchester United quan tâm đến một số tuấn mã và thường xuất hiện ở các đường đua ngựa ở xứ sương mù. Wayne Rooney, gần đây kí mức lương 500.000 USD/tuần cũng có riêng một chú ngựa đua có tên Swicharooney.

Owen tiết lộ rằng “lò” của anh có 2 con ngựa của Rooney và vợ. Đó là chưa kể các đồng đội cũ của Owen như Ryan Giggs, Gary Neville và Paul Scholes cũng có phần sở hữu ở một số ngựa đua.

Về phần mình, Owen có riêng một chú ngựa đua tên Brown Panther. Tuấn mã này đang thành công tại Anh và về thứ 8 tại giải đua ngựa Melbourne Cup ở Australia hồi tháng 11-2013. Anh trở nên nổi tiếng trong làng đua ngựa sau khi ngựa của anh chiến thắng giải King George V Stakes. Lúc đó Owen đã khóc vì sung sướng.

Đã có rất nhiều cầu thủ bị trầm uất hoặc lãng phí thu nhập khá lớn của mình nhưng Owen thì không nằm trong số đó. Anh nói: “Tôi có một gia đình trẻ nên tôi đã chuẩn bị kĩ lưỡng cho cuộc sống hậu bóng đá của mình”.
Quốc Huy 
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu tiền đạo Man United phát tài nhờ lò ngựa đua