Theo Reuters, Oscar Pistorius đã rơi lệ và nôn mửa sau khi chứng kiến hình ảnh chi tiết về giải phẫu tử thi bạn gái Reeva Steenkamp.

Huyền thoại thể thao Nam Phi sốc khi nhìn ảnh giải phẫu tử thi bạn gái

Một Thế Giới | 12/03/2014, 17:57

Theo Reuters, Oscar Pistorius đã rơi lệ và nôn mửa sau khi chứng kiến hình ảnh chi tiết về giải phẫu tử thi bạn gái Reeva Steenkamp.

Là ngôi sao điền kinh người khuyết tật và từng được xem là người hùng của thể thao Nam Phi nhưng Pistorius đang bị truy tố với tội danh giết bạn gái của mình vào ngày Lễ tình nhân 14.2.2013 và sử dụng vũ khí nơi công cộng.

Nhà nghiên cứu bệnh học Gert Saayman đã bị cắt ngang vài lần vì tiếng nấc nghẹn và nôn mửa của Pistorius nhưng đội ngũ bào chữa cho anh này đã phản đối đề nghị hoãn xử với lí do việc đó cũng không khiến thân chủ của họ bình tâm.
Trước đó, quan tòa Thokozile Masipa đã ra lệnh ngừng chiếu hình ảnh trong lời khai của Saayman vì cho rằng việc này là không tôn trọng gia đình Steenkamp và ngăn ngừa khả năng trẻ em có thể tình cờ nghe được nội dung lời khai này.

Bên cạnh đó, Masipa, ngồi ở ghế chủ tọa tiếp tục kéo dài lệnh cấm tường thuật trực tiếp diễn biến xét xử trên mạng xã hội Twitter.

Pistorius đã thừa nhận bắn Steenkamp nhưng cho rằng đó là một bi kịch vì nhìn lầm bạn gái là kẻ đột nhập vào căn nhà sang trọng của mình ở Pretoria.

Tuy nhiên, trong lời khai của mình, Saayman xác nhận rằng Steenkamp đã bị bắn 3 phát đạn vào đầu, cánh tay và hông. Các phát đạn này được bắn từ sau cánh cửa nhà vệ sinh và Pistorius đã bắn phát thứ tư nhưng trượt mục tiêu.

Saayman tiết lộ Pistorius đã dùng đạn cỡ lớn, loại được thiết kế để xé toạc vết thương nhằm gây thương tích nặng nhất. Cũng theo báo cáo giải phẫu tử thi, cánh tay phải của nạn nhân Steenkamp đã bị xé toạc, hông bị vết thương chí tử và cô đã chết ngay lập tức vì phát đạn vào đầu. Ngoài ra, đường thở không có máu, cho thấy nạn nhân chỉ thở vài lần trước khi chết.

Saayman là chuyên gia đầu tiên khai trước tòa. Trước đó đã có vài nhân chứng ở gần hiện trường vụ án làm nghĩa vụ này với lời khai là nghe tiếng thét của một phụ nữ trước khi xảy ra tiếng súng nổ.

Vụ Pistorius giết bạn gái đã gây kích động dư luận ở Nam Phi và hàng triệu người trên thế giới từng xem Pistorius là biểu tượng chiến thắng nghịch cảnh thể chất. Với đôi chân giả được thiết kế đặc biệt có hình lưỡi dao, Pistorius đã tranh tài với các vận động viên lành lặn khác và vào đến bán kết nội dung chạy 400 mét ở Olympic London 2012.

Nếu bị tuyên có tội, có thể Pistorius phải ngồi tù ít nhất 25 năm.

Quốc Huy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vùng Đông Nam Bộ là đầu tàu về kinh tế số, khoa học công nghệ của cả nước
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Sáng nay 5.5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính - Chủ tịch Hội đồng Điều phối vùng Đông Nam Bộ chủ trì hội nghị lần thứ 3 của hội đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huyền thoại thể thao Nam Phi sốc khi nhìn ảnh giải phẫu tử thi bạn gái