Sau hai mùa bóng không thành công với các HLV ngoạị, ban lãnh đạo FLC Thanh Hoá quyết định chọn HLV nội để dẫn đắt đội bóng. Nguyễn Đức Thắng là HLV được chọn mặt gởi vàng.

Vì mục đích vô địch, FLC Thanh Hoá tỏ rõ quyết tâm gắn bó dài lâu với HLV Đức Thắng

Nguyên Huy | 01/05/2018, 15:33

Sau hai mùa bóng không thành công với các HLV ngoạị, ban lãnh đạo FLC Thanh Hoá quyết định chọn HLV nội để dẫn đắt đội bóng. Nguyễn Đức Thắng là HLV được chọn mặt gởi vàng.

Buổi lễ ký kết ra mắt của nhà cầm quân người Hà Nội với đội bóng xứ Thanh được diễn ra vào sáng nay, 1.5.Phát biểu trước truyền thông, ông thầy trẻ chia sẻ:

“Thật lòng mà nói, tôi rất vui và hồi hộp khi nhận lời dẫn đắt đội bóng. Đây là một cơ hội cũng như thử thách lớn trong sự nghiệp huấn luyện của tôi.

Nhưng thật may nắm cho tôi, khoảng cách giữa tôi và các cầu thủ không cách biệt là mấy nên hầu như tôi biết tên, nhớ mặt từng vị trí trên sân”, tân HLV Đức Thắng nói.

Hiện tại trên bảng tổng sắp tạm thời, sau 6 vòng đấu, FLC Thanh Hoá đang đứng ở vị trí thứ 6 với 8 điểm sau khi trải qua 2 trận thắng, 2 hoà và 2 bại. Binh đoàn xứ Thanh đang kém đội đứng đầu bảng đấu là Hà Nội FC đến 6 điểm.

Sẽ có không ít khó khăn trước mắt mà ông thầy vừa được FIFA cấp bằng Pro phải đối mặt và vượt qua để thực hiện tham vọng vô địch mà trong nhiều mùa bóng qua, Thanh Hoá chưa lần nào thực hiện được. Họ thường hụt hơi ở những khúc quanh quan trọng khiến khả năng tranh chấp ngôi vương bỗng dưng xa rời tầm với.

“V.League có đến 26 vòng đấu, chúng ta mới chỉ đi qua chỉ hơn ¼ quảng đường. Theo tôi thì với số điểm có được hiện tại, khả năng tranh chấp danh vị vô địch vẫn còn nguyên với CLB.

Áp lực về thời gian và thành tích thi đấu không phải là phong cách huấn luyện của tôi. Tôi tin rằng với sự đoàn kết và hợp tác để cùng nhau bước lên một tầm cao mới, CLB Thanh Hoá sẽ còn thành công nhiều hơn nữa”, cựu tuyển thủ Việt Nam kết luận.

Cũng có mặt trong buổi lễ này, ông chủ tịch CLB FLC Thanh Hóa, Doãn Văn Phương cho biết: “Sự hiện diện của tân HLV Đức thắng ở đội bóng sẽ đặt nền móng cho một cuộc xây dựng và định hướng dài lâu ở CLB.

Tôi tin rằng với sự góp mặt của HLV Đức Thắng, Thanh Hoá sẽ hướng tới tương lai bằng một lộ trình dài lâu chứ không còn nặng tính mùa vụ như trước nữa”, ông Phương nói.

Nói về mục tiêu trước mắt của CLB, ông chủ tịch cho biết: “Sau khi bàn bạc, thảo luận và thống nhất. Chúng tôi quyết định cùng nhau đặt mục tiêu rằng FLC Thanh Hoá sẽ có mặt ở trận chung kết Cúp quốc gia và về đích ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng V.League.

Tôi tin rằng với một sự đoàn kết và quyết tâm cao của tập thể đội bóng thì những mục tiêu nêu trên hoàn toàn không phải là điều quá xa vời mà nó nằmtrong tầm tay HLV Đức Thắng và các học trò”, ông chủ tịch CLB nhấn mạnh.

Được biết hợp đồng giữa tân HLV Đức Thắng và FLC Thanh Hoá có thời hạn 1 năm với các điều khoản lương thưởng không được tiết lộ. Tuy nhiên, theo một thông tin có được, mức bồi thường nếu hai bên đơn phương phá vỡ hợp đông lên đến hàng con số tiền tỷ.

Trước mắt, HLV Đức Thắng sẽ chỉ có vài ngày chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên tại vòng 7 V.League cuối tuần này trước cuộc chạm trán với đội bóng cũ là Sài Gòn FC.

Nhiệm vụ đầu tiên và tối cao của nhà cầm quân sinh năm 76 ở đội bóng xứ Thanh là gắn kết và hoà hợp “các thế lực riêng rẽ” của đội bóng.

Được biết, ông Thắng vẫn sẽ giữ nguyên thành phần BHL cũ chỉ bổ sung vào đó một trợ lí đắc lực để tránh những xáo trộn không cần thiết trong đội.

Chiền nay, HLV Đức Thắng sẽ chính thức bắt tay vào công việc khi cùng FLC Thanh Hoá ra sân tập luyện để ngày 4.5 tới đội bóng của ông sẽ tranh tài với CLB mà chính tay ông đã dẫn dắt từ hạng Nhất lên chơi ở giải đấu chuyên nghiệp vào năm 2015 và về đích ở vị trí thứ 5 trong mùa bóng vừa qua.

A.T ảnh Bạch Dương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trực tiếp: Diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
33 phút trước Sự kiện
Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ sẽ diễn ra vào 7 giờ 45 sáng 7.5 tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì mục đích vô địch, FLC Thanh Hoá tỏ rõ quyết tâm gắn bó dài lâu với HLV Đức Thắng