Tổng thống bị phế truất của Hàn Quốc đã khiến cư dân yêu động vật phải nổi giận vì hành động bỏ rơi 9 con chó cưng ở Nhà Xanh sau khi rời đi.

Cựu Tổng thống Park Geun-hye có nguy cơ bị phạt vì bỏ rơi thú cưng

Giang Nguyen | 16/03/2017, 05:20

Tổng thống bị phế truất của Hàn Quốc đã khiến cư dân yêu động vật phải nổi giận vì hành động bỏ rơi 9 con chó cưng ở Nhà Xanh sau khi rời đi.

Park Geun-hye, "nữ vương" đã bị truất ngôi bởi Tòa án Hiến pháp vào tuần trước sau một vụ bê bối tham nhũng, đã bị chỉ trích vì không mang theo 9 con chó nuôi khi rời khỏi Dinh Tổng thống.

Bà Park đã được tặng một cặp chó Jindo, một giống cho săn Hàn Quốc, khi bà nhậm chức vào năm 2013.

Một phát ngôn viên của Nhà Xanh cho biết cặp chó đã sản sinh ra thêm 7 chú chó con, hiện vẫn đang còn rất nhỏ và không thể tách mẹ. Chúng vẫn sẽ được nuôi dưỡng cho đến khi có thể gửi cho chủ mới.

Năm 2015, cặp chó này cũng từngsinh5 chú chó con và chúng cũng được gửi cho một người chủ khác.

Phát ngôn viên cũng cho biết thêm, bà Park đã căn dặn các thành viên trong Nhà Xanh chăm sóc cẩn thận cho những con chó trước khi bà rời đi. Thế nhưng, điều này không đủ để ngăn được sự nổi giận của người dân Hàn Quốc.

Tổ chức ngăn ngừa bạo hành động vật của Hàn Quốc cũng đã gửi khiếu nại tới Cơ quan Chống tham nhũng và Quyền công dân (ACRC), yêu cầu Cơ quan Cảnh sát Quốc gia vào cuộc.

Một người dân cho hay: "Có vẻ như Park Geun-hye là một người thiếu sự đồng cảm, kể cả với con người hay với động vật".

Nếu như bị kết tội, bà Park có thể bị phạt đến 1 triệu won và thêm nửa triệu won nữa nếu không có bất cứ thông báo nào về sự thay đổi quyền sở hữu trong vòng 30 ngày.

Kiều Giang (theo Sky News)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hơn 3.000 diễn viên tham gia Festival múa sạp 'Rực rỡ sắc màu Tây Bắc'
1 giờ trước Văn hóa
Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Yên Bái (7.5.1945 – 7.5.2024), 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024), tối 5.5, tại Quảng trường 19.8 trung tâm Km5, thành phố Yên Bái diễn ra Festival múa sạp “Rực rỡ sắc màu Tây Bắc” năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu Tổng thống Park Geun-hye có nguy cơ bị phạt vì bỏ rơi thú cưng