Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thất vọng khi không có bất kỳ sự cải thiện ngoại giao nào giữa Nga và Mỹ sau gần 2 tháng ông Donald Trump chính thức trở thành Tổng thống Mỹ. Phát ngôn viên điện Kremlin cho biết.

Tổng thống Putin 'thất vọng' về quan hệ Nga-Mỹ

Hà Ngọc Bách | 14/03/2017, 18:34

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thất vọng khi không có bất kỳ sự cải thiện ngoại giao nào giữa Nga và Mỹ sau gần 2 tháng ông Donald Trump chính thức trở thành Tổng thống Mỹ. Phát ngôn viên điện Kremlin cho biết.

Dù truyền thông và giới tình báo Mỹ luôn đưa ra những sự suy đoán về quan hệ thật sự giữa Nga và Tổng thống Donald Trump, đặc biệt là sau khi tỉ phú New York thắng cử nhưng trái với những lời đồn đoán, theo ông Dmitry Peskov, quan hệ giữa Washington và Moscow trong những ngày vừa qua không có nhiều tiến triển.

Trước khi ông Trump nhậm chức, nhiều thông tin thậm chí còn dự đoán rằng Tổng thống thứ 45 của Mỹ sẽ sớm bỏ lệnh trừng phạt chống Nga, hoặc chí ít là giảm mức trừng phạt.

Nhưng ông Peskov lại cho biết sự thật hoàn toàn khác trong cuộc phỏng vấn với CNN: "Thật không may, chúng tôi không hề có sự hiểu biết với nhau tốt hơn".

Chưa hết, trái với những suy đoán ban đầu sau khi ông Trump thắng cử, Tổng thống Mỹ và ông Putin chưa lên kế hoạch thực hiện cuộc gặp mặt đối mặt với nhau. Trên thực tế, hai lãnh đạo chỉ mới có 2 cuộc điện đàm chúc mừng mang tính xã giao hơn là một cuộc gọi có thể thúc đẩy thay đổi chính sách đối ngoại.

"Chúng tôi không biết lý do của những cáo buộc này. Chúng tôi cũng không thấy họ trưng ra bằng chứng và chúng tôi đã không nghe những thông tin đáng tin cậy.Những gì chúng ta biết chỉ là một phần của một báo cáo mật của Mỹ. Và tôi thành thật khiêm tốn nói rằng phần giải mật này không chất lượng lắm cũng như nó không thực đáng tin cậy", ông Peskov cho biết về quan điểm của Nga trước những cáo buộc thực hiện tấn công mạng nhằm giúp ông Trump thắng cử.

Dù chưa có những hành động trong thực tế, nhưng ông Trump và Tổng thống Putin vẫn thường trao cho nhau những "nhận xét có cánh". Cả hai nhà lãnh đạo cũng cho rằng cần phải cải thiện mối quan hệ giữa hai nước, nhất là trong những vấn đề mà hai nước cùng quan tâm như khủng hoảng Ukraine, nội chiến Syria và tổ chức khủng bố IS.

Ái Vi (theo Independent)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Putin 'thất vọng' về quan hệ Nga-Mỹ