Ít nhất 25 người đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom liều chết tại một tòa án ở Damascus, thủ đô Syria.

Đánh bom vào tòa án ở Damascus khiến 25 người thiệt mạng

Giang Nguyen | 15/03/2017, 21:06

Ít nhất 25 người đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom liều chết tại một tòa án ở Damascus, thủ đô Syria.

Vụ tấn công xảy ra vào hôm nay, ngày 15.3, nhằm vào Cung điện Công lý (Palace of Justice) ở trung tâm Damascus, gần khu chợ nổi tiếng Hamidiyeh. Hãng thông tấn SANA cho biết một số người đã bị thương và ít nhất 25 người thiệt mạng.

Ahmed al-Sayyid một quan chức pháp lý cấp cao trong chính phủ Syriacho hay kẻ đánh bom đã tiến hành giậtkíp nổ sau khi cảnh sát cố ngăn không cho hắn đi vào tòa nhà.

"Chúng tôi đã vô cùng hoảng sợ vì tiếng bom vang lên rất lớn. Chúng tôi đã tìm nơi ẩn náu trong một thư viện ở tầng cao hơn. Đó là một cảnh tượng đẫm máu", theo lời của một vị luật sư tại hiện trường vụ tấn công.

Sự việc xảy ra vào đúng thời điểm kỷniệm 6năm cuộc xung đột diễn ra ở Syria, mở đầu là cuộc biểu tình chống chính phủ từ tháng 3.2011.

Hiện vẫn chưa có thông tin chi tiết về số lượt thương vong và người chịu trách nhiệm thực hiện vụ tấn công. Tuy nhiên, rất có thể vụ tấn công lần này do một nhóm nổi dậy Syria có liên kết với tổ chức khủng bố al-Qaeda thực hiện.

Trước đó hôm11.3, hàng chục người hầu hết là những người Shia từ Iraq sang Syria hành hươngđã chết trong vụ đánh bom kép tại Damascus bởi một liên minh các nhóm nổi dậy có tên Tahrir al-Sham.

Kiều Giang (theo The Guardian)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
27 phút trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đánh bom vào tòa án ở Damascus khiến 25 người thiệt mạng