Caitlyn Jenner, trước đây là Bruce Jenner, là vận động viên điền kinh từng giành huy chương vàng tại kỳ Olympic 1976. Sau 40 năm, bà xuất hiện trở lại trước công chúng cùng với chiếc huy chương của mình trên bìa tạp chí thể thao danh tiếng Sports Illustrated .

Cựu VĐV chuyển giới khoe dáng trên bìa tạp chí thể thao

Minh Hải | 05/07/2016, 10:15

Caitlyn Jenner, trước đây là Bruce Jenner, là vận động viên điền kinh từng giành huy chương vàng tại kỳ Olympic 1976. Sau 40 năm, bà xuất hiện trở lại trước công chúng cùng với chiếc huy chương của mình trên bìa tạp chí thể thao danh tiếng Sports Illustrated .

Cựu vận động viên 66 tuổi thường cất giữ chiếc huy chương của mình trong 1 ngăn kéo và bà nói rằng nó sẽ trở thành 1 câu chuyện tuyệt vời cho con cháu. Tuy nhiên,lầnxuất hiện trên bìa tạp chí Sports Illustrated số tháng 7 nàylà ngoại lệ khi bà muốn nócó thể thu hút thêm nhiều sự chú ý cho những vấn đề liên quan đến người chuyển giới.

Bruce Jenner trên bìa Sports Illustrated số tháng 8 năm 1976
Và Caitlyn Jenner của hiện tại

"Đó là 1 hình ảnh truyền cảm hứng, chính vì vậy mà có sự xuất hiện của chiếc huy chương", Jenner cho biết. Đồng thời, bà cũng thừa nhận mình từng có những mối quan hệ phức tạp với quá khứ thời Olympic mà bà gọi là "sự xao lãng hoàn hảo"từ cuộc đấu tranh với chính con người thật bên trong của mình ngay tại thời điểm đó.

Trong khi cảthế giới chỉ nhìn thấy 1 vận động viên đang ở thời kỳ đỉnh cao của mìnhthì cảm giác của chínhJenner lạihoàn toàn khác. Thậm chí, bà từng cảm thấy "ghê tởm"với cơ thể nam tính và đầy cơ bắp của mình khi ấy. "Nếu như phần còn lại của thế giới nghĩ rằng đó là hình dáng của 1 vị thần Hy Lạp thì tôi lại vô cùng căm ghét nó. Mặc dù vậy nó vẫn là nhiệm vụ của tôi và tôi buộc phải cố gắng làm tốt nhất có thể", bà nói.

Caitlyn Jenner vẫn đánh giá cao chiến thắng của bản thân tại kỳ Olympic năm nào bởi vì nó đưa bà tới vị trí ngôi sao, trở thành người ủng hộ mạnh mẽ cho cộng đồng người chuyển giới trên khắp hành tinh. Và hơn hết, là cho chính mình.

"Tôi yêu Bruce", bà nói. "Tôi vẫn yêu anh ấy cho tới tận bây giờ, tôi trân trọng những gì anh ấy đã làm. Tôi tự hào về quãng đời đó của mình. Nhưng người phụ nữ này vẫn đang sống trong tôi, nó là con người thật của tôi và tôi buộc phải đưa Bruce trở vào bên trong để nhường chỗ cho cô ấy. Và tôi thấy mình hạnh phúc hơn nhiều trong suốt 12 tháng qua, hơn cả những phần đời trước kia".

Nổi tiếng là một VĐV người Mỹ từng đoạt HCV, Bruce Jenner từng là "người tình trong mộng" của rất nhiều cô gái trẻ vàothập niên 70. Kết hôn 3 lần với 6 người con, ít ai có thể ngờ rằng Bruce lại là mộtngười chuyển giới. Bí mật này được chính bà tiết lộ vào tháng 4năm 2015 thông qua chương trình 20/20 của đài ABC và thu hút sự chú ý của hàng chục triệu người Mỹ theo dõi trực tiếp. Sự kiện này đã gây chấn động cộng đồng LGBT tại Mỹ cũng như giới truyền thông quốc tế trong một thời gian dài. Người vợ của thứ 3 của Caitlyn Jenner - Kris Kardashian (mẹ của cô "Kim siêu vòng 3") - ủng hộ quyết định nàycủa người chồng cũ

Minh Hải (Theo Huffington Post)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đu trend ‘tìm kho báu’ là chia sẻ thông tin sai sự thật
5 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ông Lê Quang Tự Do khẳng định đây là hành vi đăng tải thông tin sai sự thật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu VĐV chuyển giới khoe dáng trên bìa tạp chí thể thao