Có 6 người ở Bến Tre và 3 người ở Kiên Giang đã đi cùng chuyến xe với bệnh nhân 1452 đã được cách ly.

Đã cách ly 9 người đi cùng xe với bệnh nhân 1452

Nhóm PV | 31/12/2020, 09:22

Có 6 người ở Bến Tre và 3 người ở Kiên Giang đã đi cùng chuyến xe với bệnh nhân 1452 đã được cách ly.

Bác sĩ Cao Thành Nam, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kiên Giang cho biết sau khi nhận được thông tin các hành khách trên địa bàn tỉnh đi chung xe với bệnh nhân 1452 ngụ tỉnh Đồng Tháp, đến chiều 30.12, đã truy vết và phát hiện được 3 người.

2.jpg
Những người đi chung xe với bệnh nhân 1452 được cách ly theo quy định - Ảnh: Hoàng Mai

Ba người này ngụ H.Tân Hiệp, Hòn Đất và An Minh. Ngay sau đó cả 3 đã được đưa vào cách ly tập trung tại các đơn vị y tế và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Riêng còn 1 người ở TP. Hà Tiên, sau khi truy vết phát hiện nhưng chưa tiếp cận do người này không có mặt ở nhà và đã tắt điện thoại. Lực lượng y tế đang phối hợp cùng cơ quan chức năng để tiếp tục truy vết và vận động người này đến cơ sở y tế khai báo để cách ly theo đúng quy định.

Theo bác sĩ Cao Thành Nam, theo thông tin có được thì tài xế này tên Bính và phụ xe cùng ngụ H.Kiên Lương. Ngày 24.12, tài xế Bính chạy xe khách Hiền Vân (loại xe 45 chỗ), biển số 68B-008.05, xuất phát từ tỉnh Bến Tre. Khi đến trạm dừng chân Minh Phát 2 (H.Cái Bè - Tiền Giang) đón thêm 3 khách, trong đó có ca bệnh 1452.

Khi tới H.Lai Vung (Đồng Tháp) bệnh nhân 1452 xuống xe. Từ đây tài xế không đón thêm khách, cho đến khi về tới Hà Tiên. Thế nhưng do đón khách dọc đường rồi đưa khách xuống cũng dọc đường nên tài xế không nhớ rõ địa chỉ.

Tài xế xe khách khai không thống nhất, lúc khai trên xe có 11 người, lúc 7 người nên việc truy vết gặp nhiều khó khăn. Dọc đường nhiều hành khách đã xuống xe. Khi về tới Kiên Lương, Hà Tiên trên xe không còn người khách nào. Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Kiên Giang đã phát hiện được 4 người và vẫn đang truy vết tiếp tục.

Bệnh nhân 1452 là nữ, 31 tuổi, quốc tịch Việt Nam, ngụ H.Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp. Người này là trường hợp từ Myanmar nhập cảnh trái phép qua đường mòn lối mở ngày 24.12 (cùng bệnh nhân 1440, 1451), sau đó về tỉnh Đồng Tháp.

Còn bác sĩ Nguyễn Hữu Định - Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bến Tre cho biết, tỉnh đã tiến hành rà soát cách ly 6 người đi cùng chuyến xe với ca bệnh 1452.

Có 4 người ngụ xã Thới Thuận (H.Bình Đại), 1 người ở xã Giao Thạnh (H.Thạnh Phú), 2 người ở H.Giồng Trôm, 1 người ở khu vực Hưng Khánh Trung (H.Mỏ Cày Bắc)...

Cơ quan chức năng xác định có 6 người đi chung xe với bệnh nhân 1452 và được cách ly tại Bến Tre. Còn những người còn lại do không trở về Bến Tre nên cơ quan chức năng thông báo cho các tỉnh để xứ lý cách ly theo qui định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đã cách ly 9 người đi cùng xe với bệnh nhân 1452