Tính đến 17 giờ ngày 13.9, đã có 775,5 tỉ đồng được các tổ chức, đơn vị, cá nhân góp để giúp đồng bào bị thiệt hại do bão số 3.
Sự kiện

Đã có hơn 775 tỉ đồng giúp đồng bào bị thiệt hại do bão lũ

Tuyết Nhung 21:49 13/09/2024

Tính đến 17 giờ ngày 13.9, đã có 775,5 tỉ đồng được các tổ chức, đơn vị, cá nhân góp để giúp đồng bào bị thiệt hại do bão số 3.

Chiều 13.9, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến cho biết mặt trận đã tiếp nhận sự ủng hộ từ các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra. Tính đến 17 giờ ngày 13.9, các tổ chức, đơn vị, cá nhân đã chuyển về tài khoản của Ban Vận động cứu trợ trung ương 775,5 tỉ đồng.

Ban Vận động cứu trợ trung ương đã có quyết định phân bổ và làm thủ tục chuyển tiền đến ban cứu trợ các địa phương đợt 1 là 388,5 tỉ đồng. Số còn lại sẽ tiếp tục được phân bổ sớm nhất đến các địa phương ở vùng bị thiệt hại do bão lũ.

Trước đó, tối 12.9, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã công khai bản sao kê dài 12.082 trang danh sách những tổ chức, đơn vị, cá nhân đóng góp giúp đồng bào bị bão lụt qua số tài khoản Vietcombank 0011001932418 từ ngày 1 đến ngày 10.9 để toàn xã hội và nhân dân cùng giám sát. Danh sách được thống kê chi tiết về ngày chuyển tiền, số tiền chuyển cũng như nội dung giao dịch của người dân, tổ chức, doanh nghiệp, từ những giao dịch vài nghìn đồng đến hàng tỉ đồng, thể hiện tấm lòng của người dân cả nước tới những người bị thiệt hại bởi bão số 3.

Danh sách tổ chức, cá nhân ủng hộ sẽ được Ủy ban Trung ương MTTQ liên tục cập nhật và công khai sao kê để mọi người dân.

Hiện nay, nhiều cơ quan, đơn vị, ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp, các tổ chức thành viên của mặt trận vẫn đang đồng loạt phát động, kêu gọi, lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, kêu gọi các tầng lớp nhân dân, đoàn viên, hội viên tham gia ủng hộ, vận động được hàng trăm tỉ đồng.

Tuy nhiên, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cũng lưu ý, thời gian vừa qua trên mạng xã hội xuất hiện nhiều website, trang thông tin lấy danh nghĩa là MTTQ Việt Nam để huy động, kêu gọi sự hỗ trợ, ủng hộ. Ban Vận động cứu trợ trung ương đề nghị các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước khi muốn giúp đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 cần trực tiếp liên hệ với cơ quan Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam hoặc ủy ban MTTQ Việt Nam 63 tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương để tìm hiểu thông tin, số tài khoản chuyển khoản.

Đến 17 giờ ngày 13.9, bão số 3 và hoàn lưu bão đã khiến 336 người chết và mất tích. So với thống kê lúc 7 giờ cùng ngày là 233 người, số người chết đã tăng thêm 21 người.

Đặc biệt, thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai, đến 16 giờ 15 ngày 13.9 đã có thêm 3 người dân thôn Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên) may mắn thoát chết trong lũ dữ do đi làm ăn xa. Như vậy, trong ngày 13.9, thôn Làng Nủ có 11 trường hợp nghi mất tích đã trở về.

Tại Cao Bằng, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thêm 6 nạn nhân trong các vụ sạt lở, mất tích; trong đó, điểm Lũng Lỳ tìm thấy 3 người, điểm Khuổi Ngọa (cùng xã Ca Thành) tìm thấy 3 người. Như vậy, sau 5 ngày nỗ lực tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 51 thi thể nạn nhân, hoàn thành tìm kiếm ở 2/3 điểm. Công tác tìm kiếm vẫn được tiếp tục tại điểm Khuổi Ngọa.

Bài liên quan
Gần 300 người chết và mất tích do bão số 3 và mưa lũ sau bão
Theo Cục Quản lý đê điều và phòng chống thiên tai (Bộ NN-PTNT), đến 11 giờ hôm nay (11.9) có 292 người chết và mất tích (152 người chết, 140 người mất tích) do bão số 3 và mưa lũ sau bão.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xử lý nghiêm việc tăng giá bất hợp lý để trục lợi khi bão lũ
Phó thủ tướng, Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc đề nghị các đơn vị chức năng xử lý nghiêm hành vi lợi dụng tình trạng khẩn cấp, sự cố, thảm họa, thiên tai, dịch bệnh để tăng giá bán hàng hóa, dịch vụ bất hợp lý nhằm trục lợi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đã có hơn 775 tỉ đồng giúp đồng bào bị thiệt hại do bão lũ