Công an TP.Hà Nội đã bắt giữ Nguyễn Duy Phương để điều tra về hành vi giết người.
Sự kiện

Bắt kẻ sát hại tài xế taxi trong cơn bão số 3

Nhật Anh 15:40 11/09/2024

Công an TP.Hà Nội đã bắt giữ Nguyễn Duy Phương để điều tra về hành vi giết người.

Theo Công an TP.Hà Nội, Nguyễn Duy Phương (SN 1983, trú tại xã Hạ Bằng, huyện Thạch Thất, TP.Hà Nội) vừa bị lực lượng công an thành phố bắt giữ để điều tra về hành vi giết người.

Trước đó, vào sáng 7.9, anh P.Q.T (SN 1982, lái xe taxi) điều khiển xe ô tô đi chở khách, nhưng sau đó gia đình không liên lạc được với anh. Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 nên đến sáng 8.9 gia đình mới tổ chức tìm kiếm và phát hiện xe ô tô của anh T. ở địa bàn xã Sen Phương, huyện Phúc Thọ.

Tiếp nhận thông tin, Công an huyện Phúc Thọ đã triển khai lực lượng xuống hiện trường, tổ chức tìm kiếm khu vực xung quanh và phát hiện thi thể anh T. tại mép bờ sông Đáy. Kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi nghi vấn anh T. bị sát hại.

screenshot-420-.png
Nguyễn Duy Phương - Ảnh: CAHN

Theo Công an Hà Nội, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, kẻ gây án liên tục di chuyển qua nhiều tỉnh, thành nhưng đến sáng 10.9, Công an huyện Phúc Thọ đã phối hợp Cảnh sát hình sự Công an TP phát hiện, bắt giữ Nguyễn Duy Phương. Làm việc với lực lượng công an, Phương đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo cơ quan điều tra, Phương thuê anh T. chở đến xã Phú Cường, huyện Ba Vì để gặp người thân. Khi gần đến cầu Văn Lang (Ba Vì), Phương ngồi sau lấy sợi dây dù vòng qua cổ anh T. xiết mạnh. Thấy anh T. tử vong, Phương kéo thi thể nạn nhân đặt nằm trên ghế sau rồi điều khiển xe ô tô của anh T. đi lòng vòng, tìm địa điểm vắng để giấu, phi tang xác nạn nhân.

Khi đến khu vực thuộc địa phận xã Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ, thấy khu vực này vắng vẻ, Phương rẽ vào khu đường đất thì xe bị sa hố bùn, ắc quy xe hết điện nên nhờ người dân địa phương tìm giúp xe cứu hộ.

Trong lúc chờ xe cứu hộ, Phương lục lọi trên thi thể nạn nhân và lấy được khoảng 3 triệu đồng; sau đó kéo thi thể nạn nhân xuống mép nước bờ sông Đáy, lấy cành lá khô trên bờ để che đậy nhằm tránh bị phát hiện.

Khi nhờ được người kéo xe ô tô ra khỏi bãi lầy, Phương nổ máy, lái xe đi lòng vòng để tìm chỗ giấu xe nhưng khi đến đường liên xã Phụng Thượng - Long Xuyên, xe bị sạt bánh xuống mép ruộng. Do đang mưa bão lớn, không tìm được xe cứu hộ, kẻ này đã khóa xe lại rồi đi tìm nhà nghỉ gần đó để ngủ.

Sáng 8.9, Phương thuê người kéo xe ô tô lên rồi lái đến đỗ cạnh trụ sở cũ của UBND xã Phương Độ, sau đó đi về nhà. Ăn cơm xong, Phương mua 5 lít xăng và quay lại nơi để xe ô tô để đốt xe phi tang.

Tuy nhiên, khi gần đến nơi, Phương thấy nhiều người dân và lực lượng công an đứng xung quanh nên gã bỏ đi. Phương bắt xe khách đi Cao Bằng rồi bắt xe đi ngược về Hà Nội, quay trở lại huyện Thạch Thất.

Rạng sáng 10.9, Phương bị công an bắt giữ.

Hiện Công an huyện Phúc Thọ đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Bài liên quan
Khởi tố tài xế nghi cố tình cán chết người ở Đồng Nai
Sáng 9.9, Công an TP.Biên Hòa cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Đỗ Minh Tân (28 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre) về hành vi vi phạm quy định về giao thông đường bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần chính sách ưu đãi để hỗ trợ doanh nghiệp tái thiết sau bão
Một trong những ưu tiên hàng đầu trong việc hồi phục kinh tế sau bão là hỗ trợ tài chính, miễn giảm thuế, khoanh nợ, giãn nợ… cho các doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi bão.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt kẻ sát hại tài xế taxi trong cơn bão số 3