Chăm sóc da là 1 việc cần thiết không cần bàn cãi, da càng hoàn hảo bao nhiêu chị em càng tự tin bấy nhiêu. Cùng học ngay công thức tuyệt vời đến từ khoai tây nhé.

Da đẹp không tì vết nhờ mặt nạ đơn giản từ khoai tây

blogtamsu | 09/05/2016, 11:05

Chăm sóc da là 1 việc cần thiết không cần bàn cãi, da càng hoàn hảo bao nhiêu chị em càng tự tin bấy nhiêu. Cùng học ngay công thức tuyệt vời đến từ khoai tây nhé.

Từ khóa "da đẹp" dường như là cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất trên các trang báo làm đẹp hiện nay, có vô vàn công thức hiệu nghiệm đã được chia sẻ. Một trong số đó chính là bí quyết làm đẹp da với khoai tây đang rất "hot". Liệu pháp thiên nhiên dễ dàng tìm kiếm và chẳng xa lạ với bất cứ ai, nắm rõ được công dụng cũng như thành phần hỗ trợ làm đẹp của nó, bạn sẽ có ngay làn da mong muốn bấy lâu. Hãy bắt tay vào thực hiện nào.

- Đầu tiên bạn rửa sạch 1 củ khoai tây nhỏ, gọt vỏ rồi cho vào nồi luộc đến khi khoai tây chín hoàn toàn. Đem nghiền nhuyễn khoai bằng 1 chiếc thìa.

- Tiếp đó cho thêm 1 thìa cà phê dầu hạnh nhân hoặc dầu oliu + 1 thìa lớn cà phê sữa tươi.

- Trộn đều thành hỗn hợp nhuyễn mịn. Bôi hỗn hợp lên da, để trong khoảng 20 - 30 phút. Mặt nạ khoai tây sẽ thấm sâu vào da và khô lại, cuối cùng rửa với nước ấm.

Mặt nạ này theo công thức sẽ làm mờ những đốm nâu do nám và tàn nhang tạo thành. Trong khoai tây có chứa rất nhiều vitamin A, B cũng như chất khoáng rất tốt cho việc làm đẹp của chị em, kết hợp với sữa tươi giúp da giữ được độ ẩm cần thiết, các dưỡng chất thẩm thấu sâu cho da ngày càng mịn màng, sáng đẹp hơn.

2. Mặt nạ trẻ hóa làn da

- Luộc chín 1 củ khoai tây + 1 củ cà rốt. Đem nghiền nát trong 1 bát nhỏ.

- Cho thêm vào 1 chút bột nghệ, 1 chút dầu oliu, trộn đều thành hỗn hợp sền sệt.

- Dùng tay bôi đều mặt nạ lên trên da, thư giãn trong khoảng 15 phút. Sau khi dưỡng chất thấm vào da thì rửa lại với nước ấm. Thực hiện đều đặn tuần 2 lần, bạn sẽ nhận ra sự thay đổi từng ngày của làn da.

Công năng thực sự của khoai tây là làm cho da mặt được cung cấp các chất cần thiết, nuôi dưỡng các tế bào da, kích thích quá trình đào thải da chết, khiến da căng mịn và trắng hồng hơn. Bột nghệ được coi là thần dược trong làm đẹp tự nhiên cũng góp phần chống lão hóa da, nâng cơ da trở nên căng và săn chắc hơn. Các vitamin A, C trong cà rốt khiến da láng mịn và ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện.

3. Mặt nạ chống nắng

- Bạn chỉ cần thái khoai tây thành lát mỏng, sau đó đắp trực tiếp lên da và để trong khoảng 10 phút. Cuối cùng rửa lại với nước sạch.

- Thực hiện đều đặn hàng ngày trong 1 tháng đầu, tháng tiếp theo trở đi thì bạn làm 2 lần 1 tuần là đủ.

- Lấy lát khoai tây đắp lên mắt cũng làm giảm thâm quầng mắt, bạn nên kết hợp luôn trong quá trình này nhé.

Biện pháp đơn giản mà cách thực hiện lại đơn giản hết cỡ, làn da của bạn sẽ được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời cũng như phục hồi những vùng da sạm đen do cháy nắng ngày trước.

4. Mặt nạ dành cho da dầu

- Rửa sạch củ khoai tây, gọt vỏ, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.

- Dùng 1 miếng vải nhỏ, bọc chỗ khoai tây vừa xay, vắt lấy phần nước cho vào bát.

- Thêm vào bát nước ép khoai tây 2 thìa cà phê đất sét multani mitti trộn đều. Bạn có thể đặt mua online hoặc đến hỏi cửa hàng làm đẹp để có loại đất sét này nhé.

- Bôi hỗn hợp lên da mặt, đợi cho mặt nạ khô thì rửa lại với nước sạch.

Có tác dụng hút dầu, khiến cho làn da của bạn không còn bóng nhờn khó chịu nữa, nhờ vậy ngăn ngừa mụn xuất hiện trên da hiệu quả.

Lựu Nguyễn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Da đẹp không tì vết nhờ mặt nạ đơn giản từ khoai tây