Đá Hematite thường có màu đen, xám, đỏ hoặc đỏ nâu. Đá không phải là vật vô tri, mà nó có thể thở, chuyển động và ảnh hưởng phần nào đến sức khỏe và số mệnh của con người, các nhà địa chất học Pháp đã tuyên bố.

Đá Haimaties ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh mệnh con người đến cỡ nào?

16/10/2015, 15:14

Đá Hematite thường có màu đen, xám, đỏ hoặc đỏ nâu. Đá không phải là vật vô tri, mà nó có thể thở, chuyển động và ảnh hưởng phần nào đến sức khỏe và số mệnh của con người, các nhà địa chất học Pháp đã tuyên bố.

Đá bình an Hematite bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp haimatites, có nghĩa là “giống như máu”. Trong thời Trung cổ, nó được biết đến như “blood-stone”. Hematite được dùng để cầm máu và là chất cấu thành máu tại Ai Cập. Nó có tác dụng chữa bệnh cũng như dùng để chế tác đồ trang sức.

Từ thời xa xưa, các bậc vua chúa đã dùng đá quý như một vật tượng trưng cho sức mạnh và quyền lực. Họ đeo đá quý quanh đầu với niềm tin chúng sẽ giúp họ trở nên thông thái hơn. Người Hy Lạp, Ai Cập, La Mã cổ đại thì dùng đá quý như những tấm bùa để bảo vệ bản thân.

Các bác sĩ chuyên về phương pháp chữa bệnh bằng đá cho rằng những viên đá có khả năng thu hút năng lượng từ suy nghĩ của con người, nên có tác dụng chữa bệnh. Người ta còn dùng những viên đá nhiều màu sắc, phản chiếu ánh sáng của thiên nhiên để làm tăng sức mạnh của cơ thể. Phương pháp này dựa trên sự hài hòa, trao đổi năng lượng giữa hai vật thể khác nhau, đó là đá và cơ thể con người.

Như vậy, hematite không đơn thuần là một món đồ trang sức vô tri vô giác. Nó cũng có cuộc sống, có hơi thở.
Da Haimaties
Đá được chế tác thành trang sức làm đẹp cho con người

Nằm giữa thiên nhiên hàng chục đến hàng trăm năm, những viên đá tích tụ trong mình một năng lượng lớn đến không ngờ. Chúng đa số hình oval, kích cỡ vừa vặn trong lòng bàn tay (palmstone), hoặc được mài giũa trơn tru với một vết lõm đủ để đặt đốt đầu tiên của ngón tay cái vào (thumbstone). Mỗi khi cảm thấy lo lắng, bất an, căng thẳng trong cuộc sống, hãy cầm lấy viên đá của bạn, cảm nhận sự mượt mà mát lạnh từ đá, từ thiên nhiên. Viên đá sẽ trao đổi năng lượng cho bạn, mang hết đi những bực dọc phiền muộn.

Tính chất chữa bệnh: Trong ý thức của con người, màu đặc trưng của hematit có liên hệ chặt chẽ với máu. Từ thời xa xưa, người ta cho rằng, đồ trang sức bằng hematit giúp cầm máu và làm lành vết thương. Trong thạch học trị liệu Phương Đông, hộ phù bằng hematit dùng để chữa apxe, tắc mạch máu, để cầm máu. Ngày nay một số người cho rằng, hematit “làm sạch” máu, giúp chữa bệnh máu và có tác dụng tốt đối với thận, gan và lá lách. Cho rằng, hematit có tác dụng tốt đến quá trình tạo máu, có thể giúp điều trị rối loạn tiểu tiện và nội tiết. Những nhà thạch học trị liệu khẳng định rằng, loại đá này kích thích năng lực tình dục và tăng huyết áp.Hematite khuyến khích sự hấp thụ sắt trong ruột non và lần lượt cải thiện sự cung cấp oxy tới cơ thể.

Tính chất khác: Hematit là biểu tượng của lòng can đảm và sự thông thái. Ở Châu Âu, nó được coi là hộ phù của những nhà ma thuật, họ dùng nó để vạch ra vòng tròn ma thuật và dấu hiệu biểu trưng. Hematit giúp giữ gìn tinh thần lạc quan, lòng can đảm và ý chí, là biểu tượng của chòm sao Cự Giải và Thiên Bình trong cung hoàng đạo.

Trích lược từ Frost of London

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đá Haimaties ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh mệnh con người đến cỡ nào?