Sở Y tế Đà Nẵng xác nhận 2 sản phụ đã tử vong và 1 sản phụ đang trong tình trạng nguy kịch do tai biến sản khoa tại Bệnh viện Phụ nữ. Giới chức nghi vấn nguyên nhân là thuốc gây tê nên đã lập tức niêm phong.

Đà Nẵng: 2 sản phụ tử vong, 1 người khác nguy kịch nghi do thuốc tê

Lê Đình Dũng | 20/11/2019, 09:36

Sở Y tế Đà Nẵng xác nhận 2 sản phụ đã tử vong và 1 sản phụ đang trong tình trạng nguy kịch do tai biến sản khoa tại Bệnh viện Phụ nữ. Giới chức nghi vấn nguyên nhân là thuốc gây tê nên đã lập tức niêm phong.

Ông Nguyễn Út, Phó giám đốc Sở Y tế TP.Đà Nẵng ngày 20.11 xác nhận vừa xảy ra 3 vụ tai biến sản khoa tại Bệnh viện Phụ nữ (quận Hải Châu, Đà Nẵng) khiến 2 sản phụ tử vong và 1 sản phụ đang trong tình trạng vô cùng nguy kịch.

Thông tin ban đầu, khoảng 8 giờngày 17.11, chịV.T.N.S(SN 1987, trú quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) nhập Bệnh viện Phụ nữ để chờ sinh. Thai phụ S. lúc này đang mang thai 38 tuần 3 ngày. Các bác sĩ chỉ định sinh mổ bắt thai trong trạng thái chuyển dạ, thai to, đa ối.

Đến khoảng 11 giờ 20, các bác sĩ tiến hành gây tê tủy sống, mổ lấy thai nhi. Tuy nhiên, tới cuối ca mổ, bệnh nhân có biểu hiện duỗi thẳng hai chi dưới từng cơn, mạch tăng nhanh. Bệnh nhân được chuyển sang Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng và tử vong vào lúc 20 giờcùng ngày.

Cũng trong ngày 17.11, sản phụ N.T.H(SN 1987, trú quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) nhập Bệnh viện Phụ nữ vào lúc 10 giờ 50 khi đang mang thai 37 tuần 1 ngày trong tình trạng chuyển dạ vết mổ cũ. Đến 15 giờ 5 cùng ngày, sản phụ được đưa vào phòng mổ.

Sản phụ được gây tê tủy sống nhưng sau đó có các biểu hiện tương tự sản phụ S. như đau vùng mông, khó chịu, bứt rứt nên các bác sĩ đã chuyển sang Bệnh viện Đà Nẵng. Tại đây, bệnh viện tiến hành mổ lấy thai nhi rồi chuyển sản phụ H. vào Khoa Hồi sức tích cực-Chống độc trong tình trạng nguy kịch.

Bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết hiện 2 trẻ sơ sinh hoàn toàn khỏe mạnh và đang huy động mọi nguồn lực để cứu chữa bệnh nhân H. Tuy vậy, bác sĩ Nhân thừa nhận nguy cơ tử vong vẫn đang ở mức rất cao.

Trước đó, một sản phụ khác là L.H.P.T(SN 1987, trú quận Hải Châu) cũng nhập Bệnh viện Phụ nữ và tiến hành mổ sinh con. Chị T. sau đó cũng bị tử vong với các triệu chứng tương tự như trên.

Bác sĩ Nguyễn Út cho biết, sau khi nhận thông tin, Sở Y tế Đà Nẵng đã thành lập đoàn kiểm tra, giám sát, có mời các chuyên gia gây mê Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng, Trung tâm Kiểm nghiệm cùng các phòng chức năng của sở đến làm việc.

Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho hay đang tiến hành điều tra vụ việc và bước đầu khẳng định việc tiếp nhận, khám, mổ cho sản phụ đúng quy trình.

“Chúng tôi tập trung nghi vấn đối với loại thuốc gây tê nên đã lập tức niêm phong, lấy mẫu gửi ra Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương, dự kiến cho kết quả trong 7 đến 10 ngày tới", ông Út nói.

Thạch Châu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng: 2 sản phụ tử vong, 1 người khác nguy kịch nghi do thuốc tê