Tin từ Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng vừa cho hay, nạn nhân thứ 6 trong vụ rơi máy vận thăng tại công trình xây dựng khách sạn quân đội ở Đà Nẵng đã tử vong do chấn thương quá nặng.

Đà Nẵng: 6 nạn nhân vụ xây khách sạn quân đội đều tử vong

Một Thế Giới | 20/02/2016, 15:32

Tin từ Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng vừa cho hay, nạn nhân thứ 6 trong vụ rơi máy vận thăng tại công trình xây dựng khách sạn quân đội ở Đà Nẵng đã tử vong do chấn thương quá nặng.

Thông tin được bác sĩ Trần Ngọc Thạnh, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng, xác nhận. Theo đó, bệnh nhân Mai Mạnh Tưởng, người sống sót cuối cùng được cứu chữa tại bệnh viện đã không qua khỏi và tử vong.
Công trình khách sạn Royal Lotus Đà Nẵng (120A Nguyễn Văn Thoại, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng), do Công ty TNHH MTV Duyên Hải (Bộ Quốc phòng) làm chủ đầu tư; nhà thầu thi công là chi nhánh miền Trung của Công ty Duyên Hải.
Vụ tai nạn nghiêm trọng này xảy ra vào khoảng 1 giờ 30 sáng 30.1.2016. Theo báo cáo của đơn vị liên quan, vào thời điểm trên, xe tải chở cửa gỗ của nhà thầu phụ thi công hạng mục cửa gỗ nội thất khối phòng nhà khách về đến công trình. Phía cung cấp hàng cùng đơn vị thi công đã sử dụng vận thăng của công trình để vận chuyển số hàng trên lên các tầng cao. Tuy nhiên trong quá trình vận chuyển xảy ra sự cố rơi vận thăng làm 6 người lao động bị thương vong. Đến 12 giờ cùng ngày, đã có 5 người chết và anh Tưởng trong tình trạng nguy kịch.
Theo bác sĩ Thạnh, ngay khi anh Tưởng được đưa vào cấp cứu, bệnh viện đã huy động nhiều trang thiết bị hiện đại, cùng đội ngũ y bác sĩ giỏi để tận tình cứu chữa. Tuy nhiên, bệnh nhân bị đa chấn thương, vỡ sọ, chảy máu màng não, dập phổi... nên đã không thể giữ được tính mạng.
Công ty Duyên Hải cho biết nguyên nhân vụ tai nạn do "nhóm công nhân không nắm được nguyên tắc vận hành vận thăng". Ngay sau vụ việc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có công điện yêu cầu Bộ Quốc phòng, Bộ Xây dựng và UBND TP.Đà Nẵng không để xảy ra những vụ việc tương tự.
Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ Chính trị ra quy định về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9.5.2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng: 6 nạn nhân vụ xây khách sạn quân đội đều tử vong