Ngày 16.10, Đại tá Nguyễn Xuân Cường, Trưởng phòng Cảnh sát Ma túy, Công an TP.Đà Nẵng cho biết, đơn vị đang tạm giữ Nguyễn Duy Bằng (40 tuổi, ngụ phường Tam Thuận, quận Thanh Khê) và Phạm Công Hoàng Huy (25 tuổi, ngụ phường Cẩm Hà, TP.Hội An, Quảng Nam) về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

Đà Nẵng: Bắt trùm ma túy chuyên cung cấp sỉ lẻ ở miền Trung

Lê Đình Dũng | 16/10/2019, 18:36

Ngày 16.10, Đại tá Nguyễn Xuân Cường, Trưởng phòng Cảnh sát Ma túy, Công an TP.Đà Nẵng cho biết, đơn vị đang tạm giữ Nguyễn Duy Bằng (40 tuổi, ngụ phường Tam Thuận, quận Thanh Khê) và Phạm Công Hoàng Huy (25 tuổi, ngụ phường Cẩm Hà, TP.Hội An, Quảng Nam) về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo tài liệu trinh sát của Đội 1, Phòng Cảnh sát Ma túy, Bằng chuyên cung cấp sỉ ma túy cho nhiều đầu nậu để phân ra bán lẻ tại nhiều tỉnh miền Trung. Bằng từng có ba tiền án về các tội trộm cắp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Sau khi ra tù năm 2015, Bằng không về nhà mẹ ruột ở với con mà ra ngoài sống riêng.

Nhằm tránh tai mắt của trinh sát công an, Bằng thuê một căn nhà trên đường Nguyễn Văn Cừ, TP.Hội An (Quảng Nam) để sinh sống, nơi đây cũng là nơi chứa ma túy. Thời gian vừa qua, nhiều chuyên án ma túy bị bắt giữ, một số nghi phạm đều khai rằng mua ma túy từ Bằng.

Bằng rất kín tiếng và có những đàn em thân cận trực tiếp giao dịch, trong đó có Huy. Cả hai con người này không bao giờ đi xe máy. Đặc biệt, Bằng sẵnsàng bỏ ra mỗi tháng 32 triệu để thuê hai ô tô cho mình và đàn em. Hai nghi phạm này liên tục đổi xe ô tô để tránh bị phát hiện. Bằng ít khi ra mặt trong các giao dịch mà giao cho Huy trực tiếp thực hiện. Những chuyến hàng của nhóm này khi về đến nơi cất giấu đều vào đêm khuya nhằm tránh sự dòm ngó của hàng xóm.

Giữa tháng 9.2019, sau khi nghe báo cáo từ trinh sát, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng lập tức thành lập chuyên án với bí số 919B và đích thân làm Trưởng ban chỉ đạo chuyên án.

Vào 11.10, trinh sát báo về Bằng đã hết hàng cung cấp cho các mối và Bằng sẽ trực tiếp đi ra cửa khẩu Lao Bảo (Quảng Trị) vì đầu nậu bán hàng cho mình cũng mới. Xác định đây là thời cơ thuận lợi để có bằng chứng bắt Bằngnên Phòng Cảnh sát Ma túy đã lập tức vào cuộc.

Theo đó, rạng sáng 12.10, Bằng lên xe cùng đàn em thân tín để đi cửa khẩu. Sau đó, Bằng chạy ô tô về Huế, còn Huy thì ôm hàng lên xe khách để đi. Nhưng Bằng luôn chạy ô tô phía sau xe khách của đàn em để cảnh giác.

Khi đến Huế, Huy mới xuống xe khách và lên ô tô đi cùng Bằng về Đà Nẵng. Xác định đây là thời cơ thuận lợi để bắt nghi phạm, chứng minh được hành vi phạm tội của Bằng, thiếu tướng Vũ Xuân Viên lập tức chỉ đạo Phòng Cảnh sát Ma túy phối hợp với các lực lượng liên quan gồm Trạm CSGT Cửa Ô Hòa Hiệp, đơn vị quản lý đường hầm Hải Vân để chặn Bằng cùng các nghi phạm ngay khi vừa qua cửa hầm.

Đúng 0h30 phút, xe ô tô 7 chỗ của Bằng vừa qua khỏi cửa hầm, hàng chục trinh sát, công an mặc sắc phục đồng loạt lao ra chặn bắt. Bằng định ném ma túy phi tang nhưng không kịp. Hai nghi phạm đã bị khống chế. Tang vật thu giữ gồm một bánh heroin 330 gam và 480 triệu đồng, 4 điện thoại di động.

Hiện vụ việc đang được điều tra mở rộng.

Tin, ảnh: Thạch Châu​
Bài liên quan
Quảng Bình: Bắt nhóm sử dụng ma túy, phát hiện chiếc vali đựng hơn 10kg thuốc lắc
Khám xét nơi làm việc của kẻ có hành vi sử dụng ma túy, lực lượng công an phát hiện hơn 10kg thuốc lắc được cất giấu trong chiếc vali.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng: Bắt trùm ma túy chuyên cung cấp sỉ lẻ ở miền Trung