Sáng 16.10, các lực lượng của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng cùng công an các địa phương đã tổ chức diễn tập chữa cháy quy mô lớn tại TP.Đà Nẵng.

Bộ Công an, Quốc phòng điều trực thăng diễn tập chữa cháy tại Vinpearl Condotel Riverfront

Lê Đình Dũng | 16/10/2019, 14:36

Sáng 16.10, các lực lượng của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng cùng công an các địa phương đã tổ chức diễn tập chữa cháy quy mô lớn tại TP.Đà Nẵng.

Cuộc diễn tập với sự tham gia của hàng trămcán bộ, chiến sĩ, các phương tiện chữa cháy chuyên dụng thường thấy; ngoài ra đợt diễn tập này có một xe chữa cháy có giá trị triệu USD cùng máy bay trực thăng.

Trực thăng tham gia cuộc diễn tập

Xe chữa cháy đặc chủng của sân bay Đà Nẵng được điều động tham gia diễn tập

Hàng trăm lính cứu hỏa được điều động tham gia diễn tập

Theo tình huống giả định, vào lúc 9 giờ 30ngày 16.10,do khí gas bị rò rỉ từ vị trí khớp nối giữa bếp nấu với đường ống dẫn khí của hệ thống cấp gas trung tâm dẫn đến sự cốcháy, nổ tại nhà hàng Han River thuộc tầng 3 của tòa nhà khách sạn Vinpearl Condotel Riverfront Đà Nẵng.

Thời điểm này, hệ thống báo rò rỉ khí gas bị lỗi nên không hoạt động để ngắt gas khẩn cấp tại khu bếp nấu tầng 3 và kho gas trung tâm nên khi nhân viên bật bếp để đun nấu đã gây ra nổ khí gas và cháy lớn. Nhân viên tòa nhà lập tức báo tin cho cảnh sát PCCC và sơ tán người ngạt khí, bị thương ra ngoài.

Cũng theo tình huống, từ vụ nổ ban đầu đã gây ra các vụ cháy, nổ, sập đổ kiến trúc... của công trình bên cạnh là Trung tâm thương mại Vincom Ngô Quyền và tòa nhà chung cư cao cấp Azura.

Xe cứu hỏa đặc chủng phun nước

Lính cứu hỏa tiếp cận điểm cháy trên cao

Nhận tin báo, các lực lượng cứu hộ, cứu nạn điều động nhiều xe chữa cháy cùng hàng trăm cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường tham gia dập lửa.

Buổi diễn tập diễn ra trong thời tiết bất lợi do Đà Nẵng mưa lớn liên tục nhiều ngày nay.

Tin, ảnh: Thạch Châu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
12 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Công an, Quốc phòng điều trực thăng diễn tập chữa cháy tại Vinpearl Condotel Riverfront