Thông tin về những sai phạm của Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ vừa được Ủy ban Kiểm tra Trung ương chính thức kết luận, Một thế giới đã hỏi ý kiến một vài vị cán bộ về hưu lẫn đương chức về sự kiện này.

Đà Nẵng: Cán bộ hưu trí và đương chức bình luận về kỷ luật Bí thư Xuân Anh

Lê Đình Dũng | 18/09/2017, 19:06

Thông tin về những sai phạm của Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ vừa được Ủy ban Kiểm tra Trung ương chính thức kết luận, Một thế giới đã hỏi ý kiến một vài vị cán bộ về hưu lẫn đương chức về sự kiện này.

Chiều 18.9, Một Thế Giới đã phỏng vấn nhanh một số vị nguyên cán bộ và đương chức cán bộ ở Đà Nẵng vềviệc công bố Bí thư, Chủ tịch Đà Nẵng có nhiều sai phạm nghiêm trọng, cần phải kỷ luật.

- Ông Hồ Duy Diệm, nguyên Trưởng ban quy hoạch tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng (cũ), hiện là Phó chủ tịch Hội bảo vệ lưu vực và dải biển Việt Nam:

“Những gì Ủy ban Kiểm tra Trung ương đưa ra là chính xác, rất đúng, cái đó nhân dân thành phố mong đợi lâu rồi, bây giờ đã có tiếng nói chính thức”.

“Tâm và tài của ông Nguyễn Xuân Anh và ông Huỳnh Đức Thơ thì nhân dân Đà Nẵng biết lâu rồi, phải nói rằng hai vị này mà lãnh đạo thì Đà Nẵng không lên được. Trung ương cần thay đổi để giúp Đà Nẵng phát triển vì khi 2 ông này lãnh đạo thì mọi thứ Đà Nẵng đi xuống, không được như xưa nữa. Muốn thay đổi thì thay những vị này bằng những vị có tâm đức hơn”.

“Trong nhiệm kỳ của mấy vị này từ 2015-2020, bây giờ là năm 2017 rồi, là 3 năm, trong những chỉ tiêu trong nghị quyết 33 Bộ Chính trị có 5 điểm quan trọng phải hoàn thành vào năm 2020 thì đến bây giờ có thể chậm đến năm 2030 chưa chắc thực hiện được”.

“Như vậy rõ ràng là không có năng lực, không có trình độ, không có tầm nhìn, không có cách nào thực hiện cho trọn vẹn nghị quyết của Bộ Chính trị đưa ra”.

“Và thực tế trong nhiệm kỳ của mấy vị này không có thành tích gì để cho các tỉnh thấy. Trong nghị quyết của Bộ Chính trị có nói một điểm là Đà Nẵng phải là đầu tàu, là trung tâm phát triển của miền Trung-Tây Nguyên. Nhưng bây giờ so với các tỉnh xung quanh, ví dụ như Quảng Nam, đến bây giờ Đà Nẵng thua xa Quảng Nam, để nói rõ ràng lãnh đạo Đà Nẵng rất yếu kém, không phát huy được những tiềm năng của mình, không phát huy được sức mạnh của TP.Đà Nẵng”.

“Khi ông Nguyễn Xuân Anh lên làm Bí thư Đà Nẵng thì người ta đã biết vì sao ông được cái chức đó. Chuyện ông không có bằng tiến sỹ, trình độ của ổng người ta cũng biết lúc đó; lúc đó người ta đã không tin tưởng gì ông rồi”.

“Và rõ ràng là trong thời gian đảm nhiệm của ông thì ông làm thành phố đi xuống, cái đi xuống ai cũng thấy cả. Tất cả các điểm nóng của thành phố không thấy vai trò của ông. Ví dụ chuyện Sơn Trà là một điểm nóng mà mấy tháng gần đây ông không có vai trò, biểu hiện gì đáng chú ý".

“Mong muốn lớn nhất của tôi là những đồng chí sẽ về thay thế phải biết lắng nghe nhân dân, những vị lão thành cách mạng và thấy sai lầm của các vị lãnh đạo trước để vững vàng xử lý những đống ngổn ngang mà các vị này để lại”.

- Ông Trần Văn Lĩnh, nguyên đại biểu HĐND TP.Đà Nẵng:

“Theo tôi việc mất đoàn kết xảy ra là có thật, trách nhiệm chính thuộc về đồng chí Bí thư, người đứng đầu trong Đảng bộ nhưng non yếu, nói không đi đôi với làm, còn chủ quan trong tất cả mọi phát ngôn của mình, không kiểm tra một cách chu đáo”.

“Thứ hai, do còn non kém nên có những quyết định nhanh chóng không có cơ sở. Ví dụ quyết định việc điều chuyển ông Mai Đăng Hiếu (nguyên Phó giám đốc Sở Ngoại vụ về chuyên viên Sở Nội vụ)”.

“Thứ ba nữa là trong quyết định không cân nhắc đến yếu tố tài năng của mỗi con người và quá trình công tác của họ. Ví dụ Phó chủ tịch UBND TP Đặng Việt Dũng thì đưa về làm Trưởng ban tuyên giáo Thành ủy,trong lúc họ học cao học về cầu đường giao thông, trong khi UBND không đồng ý nhưng vẫn cứ làm”.

“Tất cả đều theo ý mình. Chưa kể trong công tác xây dựng có những can thiệp có hơi quá đáng về phía nhà nước”.

“Cán bộ về hưu họ biết hết ấy chứ. Khi họ biết mất đoàn kết, họ cảnh báo thì nói rằng mình không làm mất đoàn kết, coi thường những đồng chí có tín nhiệm đã về hưu”.

Theo tôi thì Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã làm việc rất kịp thời để hạn chế những gì xảy ra khi chưa nghiêm trọng lắm làm mất uy tín trong nhân dân”.

- Ông Trần Đình Quỳnh, Chánh văn phòng UBND TP.Đà Nẵng:

“Chúng tôi chưa nhận được thông tin gì. Việc công bố là của Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Riêng tôi không có bình luận gì việc này”.

- Ông Đào Tấn Bằng, Chánh văn phòng Thành ủy Đà Nẵng:

“Tôi chưa biết thông tin về việc công bố của Ủy ban Kiểm tra Trung ương”.

Thạch Châu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng: Cán bộ hưu trí và đương chức bình luận về kỷ luật Bí thư Xuân Anh