Để được nổi tiếng, tài xế taxi Đoàn Văn Tính đã đến Công an phường Bãi Cháy (TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) trình báo về việc chở 2 người giống 2 tử tù vượt ngục là Lê Văn Thọ, tức Thọ "sứt" và Nguyễn Văn Tình đi Thái Bình và bị cướp điện thoại.

Quảng Ninh: Xử lý tài xế bịa chuyện chở 2 tử tù vượt ngục để được nổi tiếng

Nam Phong | 18/09/2017, 13:17

Để được nổi tiếng, tài xế taxi Đoàn Văn Tính đã đến Công an phường Bãi Cháy (TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) trình báo về việc chở 2 người giống 2 tử tù vượt ngục là Lê Văn Thọ, tức Thọ "sứt" và Nguyễn Văn Tình đi Thái Bình và bị cướp điện thoại.

>>Tử tù vượt ngục thứ 2 đã bị bắt ở Hòa Bình

>>Thọ 'sứt' - một trong hai tử tù đục tường vượt ngục đã bị bắt

>>C47 Bộ Công an thông tin vụ bắt tử tù vượt ngục

Công an TP. Hạ Long vừa cho biết, cơ quan này đang tiến hành hoàn thiện hồ sơ, xử lý anh Đoàn Văn Tính (SN 1981, trú phường Phương Đông, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) về hành vi “Báo thông tin giả đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền”.

Trước đó, ngày 14.9, anh này đã đến Công an phường Bãi Cháy trình báo về việc rạng sáng cùng ngày, khi đang đỗ xe tại khu vực Ngã 3 Hùng Thắng, phường Hùng Thắng, TP. Hạ Long, thì được 2 người đàn ông có đặc điểm giống với 2 tử tù vượt ngục trại giam T16 Bộ Công an đang được thông báo rộng rãi đến người dân yêu cầu chở đi huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình.

Trao đổi với Một Thế Giới, đại tá Lê Duy Tấn, Trưởng Công an TP. Hạ Long xác nhận thông tin trên.

Theo trình báo của tài xế taxi Tình, trên đường đi từ Hạ Long đến huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình, khi đến khu vực huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng, bất ngờ anh bị thanh niên ngồi bên ghế phụ cướp 1 điện thoại, sau đó bắt anh Tính tiếp tục chở về Đông Hưng.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an TP. Hạ Long đã làm rõ việc trình báo của anh Tính là bịa đặt.

Tại cơ quan công an, anh Tính khai nhận, anh làm vậy để... được nổi tiếng.

Trong một diễn biến khác liên quan tới vụ 2 tử tù đục tường, vượt ngục khỏi trại giam T16 Bộ Công an,ngày 17.9, trung tướng Trần Văn Vệ, Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Bộ Công ancho biết trên cơ sở đề nghị của Thường vụ Đảng ủy Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an đã ra quyết định tạm đình chỉ ca trực, kíp trực hơn 10 người, kể cả lãnh đạo Trại tạm giam T16 để tổ chức kiểm điểm.

Ngày 15.9, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao đã khởi tố vụ án hình sự thiếu trách nhiệm để người bị giam trốn xảy ra tại trại giam này.

Trong ngày 17.9, trả lời báo chí khi thông tin về việc bắt giữ tử tù vượt ngục Nguyễn Văn Tình,đại tá Phạm Trọng Điềm, Phó cục trưởng C47, cho biết 2 tử tù bị bắt khai nhận sau khi được giam chung trong phòng biệt giam, đã cùng nhau dùng một miếng sắt nhỏ mang từ bên ngoài vào, khoét tường theo mạch vữa trên tường phòng biệt giam.

Miếng sắt nhỏ được Thọ "sứt" giấu ở hậu môn mang từ ngoài vào phòng biệt giam trước khi vượt ngục khoảng 3 tháng. Trong quá trình thực hiện việc khoét tường, 2 tử tù đã dùng một số thủ thuật che mắt lực lượng quản giáo.

Cũng theo lời đại tá Điềm, tử tù Nguyễn Văn Tình khai khi bị bắt rằng Thọ "sứt" có thể mở được tất cả các loại khoá.

Nam Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Ninh: Xử lý tài xế bịa chuyện chở 2 tử tù vượt ngục để được nổi tiếng