UBND H.Hòa Vang (TP.Đà Nẵng) đã yêu cầu UBND xã Hòa Tiến xử lý nghiêm vụ cán bộ xã gắt gỏng với dân.

Đà Nẵng: Cán bộ xã gắt gỏng với dân bị kiểm điểm

Lê Đình Dũng | 04/11/2019, 17:38

UBND H.Hòa Vang (TP.Đà Nẵng) đã yêu cầu UBND xã Hòa Tiến xử lý nghiêm vụ cán bộ xã gắt gỏng với dân.

          

Trước đó, một nữ công dân phản ánh, chiều 8.10 chị đến UBND xã Hòa Tiến làm thủ tục đăng ký kết hôn. Dù trong giờ hành chính nhưng không thấy cán bộ Hộ tịch tên Tuyến nên chị hỏi cán bộ Địa chính – Xây dựng Nguyễn Đức Hưng thì bị ông Hưng gắt gỏng.

Công dân này bức xúc thái độ và cách tiếp công dân của ông Hưng trong khi cán bộ khác đi làm trễ, thiếu văn hóa công sở và xem thường người dân.

Theo phản ánh của công dân: “Chiều nay, ngày 8.10.2019, tôi có đến UBND xã Hòa Tiến làm thủ tục đăng ký kết hôn. Lúc tôi đến công chức Hộ tịch chưa đến thì tôi thấy có 1 cán bộ đang ngồi tại ô cửa Địa chính - Xây dựng, tôi có lại hỏi "chị Tuyến hộ tịch chưa đến à bác" nhưng đáp lại câu hỏi của tôi thì bác nói: “Ủa chứ không thấy hả, chưa thấy ai ngồi thì chưa lên rồi hỏi cái chi”. Thái độ tiếp công dân gắt gỏng, trong khi đó cán bộ thì đi làm trễ. Tôi không đồng tình với cách tiếp công dân của cán bộ một cửa UBND xã Hòa Tiến. Văn hóa công sở của họ ở đâu, đừng nghĩ rằng họ là dân quê thì muốn nói gì nói muốn làm gì thì làm”.

Nhận phản ánh, UBND H.Hòa Vang đã yêu cầu UBND xã Hòa Tiến kiểm điểm cán bộ Nguyễn Đức Hưng về phát ngôn giao tiếp với công dân, yêu cầu thận trọng, nghiêm túc khi tiếp nhận, giải quyết hồ sơ công việc, đồng thời phải liên hệ với nữ công dân trên để xin lỗi.

UBND huyện còn yêu cầu UBND xã Hòa Tiến quán triệt toàn cán bộ chấp hành nghiêm nội quy, quy chế, thời gian làm việc, tác phong lịch sự, kính trọng nhân dân. 

Thạch Châu

   
Bài liên quan
An Giang: Đề nghị truy tố cán bộ địa chính xã chiếm đoạt 500 triệu đồng của dân
Chiều 16.4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Tân, tỉnh An Giang đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ vụ án sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Hữu Nghị (SN 1986, ngụ xã Phú Thạnh, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) về hành vi “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng: Cán bộ xã gắt gỏng với dân bị kiểm điểm