Theo thông tin ban đầu, nữ bệnh nhân này có tên D.T.N.H và đang cùng với 17 người khác được cách ly tập trung tại khách sạn Phú An.

Đà Nẵng công bố thêm 1 ca nhiễm COVID-19 là nữ nhân viên massage

A.T | 04/05/2021, 13:25

Theo thông tin ban đầu, nữ bệnh nhân này có tên D.T.N.H và đang cùng với 17 người khác được cách ly tập trung tại khách sạn Phú An.

Như đã đưa tin, Bộ Y tế sáng nay đã xác nhận 1 ca nhiễm COVID-19 tại Đà Nẵng. Đó là bệnh nhân 2982 (sinh 1993, trú tại Hội An, Quảng Nam) - nhân viên bán vé khu vực Spa tại khách sạn Phú An (đường 2 Tháng 9, quận Hải Châu).

Và ngay sau đó, Đà Nẵng công bố thêm 1 ca nhiễm COVID-19 cùng chỗ làm với BN2982. Theo thông tin ban đầu, nữ bệnh nhân này có tên D.T.N.H và đang cùng với 17 người khác được cách ly tập trung tại khách sạn Phú An từ chiều 3.5, theo quyết định của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng.

Sáng nay, khi có kết quả xét nghiệm ban đầu, lực lượng y tế đã đưa chị H đến Bệnh viện Phổi Đà Nẵng để tiếp tục theo dõi, điều trị. Tại khách sạn Phú An, lực lượng y tế đã tiến hành khử khuẩn và hướng dẫn số người còn lại thực hiện các biện pháp phòng dịch.

Hiện, lực lượng chức năng đang tích cực thực hiện truy vết những người tiếp xúc với nữ nhân viên này.

Trước diễn biến phức tạp của COVID-19, từ tối qua ngày 3.5, UBND thành phố Đà Nẵng đã ban hành quyết định tạm dừng một số hoạt động từ 0 giờ ngày 4.5 cho đến khi có thông báo mới.

Cụ thể, dừng các hoạt động lễ hội văn hóa, thể thao, tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, các sự kiện biểu diễn nghệ thuật. Hoạt động của các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu tại các khu, điểm vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, quán bar-pub, vũ trường, karaoke, mát-xa, trò chơi điện tử, rạp phim, casino, điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng; hoạt động khu phố đi bộ, chợ đêm.

Dừng tổ chức ăn, uống tập thể (đám hiếu, đám hỷ, tiệc liên hoan, tân gia…) tập trung quá 30 người. Khuyến khích người dân tổ chức đơn giản, gọn, không tập trung đông người.

Dừng các hoạt động thể dục, thể thao, thể hình tại phòng tập gym, yoga, bida; hoạt động thể thao trong nhà; hoạt động thể thao, võ thuật có tiếp xúc trực tiếp; hoạt động tắm biển.

Dừng hoạt động dạy và học tại các trường mầm non, nhóm trẻ (đối với cơ sở giáo dục, giáo dục nghề nghiệp và các cơ sở còn lại, khuyến khích dạy học trực tuyến).

Đối với các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống (kể cả quán ăn, uống trên vỉa hè) phải thực hiện cam kết phòng, chống dịch theo quy định; khuyến khích đặt hàng và bán hàng qua mạng, bán hàng mang đi.

Phương tiện vận tải hành khách công cộng (kể cả taxi, grab car) trên địa bàn thành phố được hoạt động nhưng vận chuyển không quá 1/2 số người cho phép đối với mỗi loại phương tiện và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng
2 giờ trước Sự kiện
Sáng 18.4 (mùng 10 tháng 3 âm lịch), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ ngành, cơ quan trung ương, các tỉnh thành, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng tại khu di tích Đền Hùng (tỉnh Phú Thọ).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng công bố thêm 1 ca nhiễm COVID-19 là nữ nhân viên massage