Dù mưa hay nắng, các bạn sinh viên tình nguyện vẫn luôn hết mình hỗ trợ các sĩ tử trong những ngày thi, động viên tinh thần các phụ huynh, tiếp thêm sức cho thí sinh hoàn thành tốt nhất bài thi trong kỳ thi THPT quốc gia 2016.

Đội ngũ tình nguyện viên kỳ thi THPT quốc gia: 'Cháy hết mình' vì thí sinh

Thu Anh | 03/07/2016, 16:52

Dù mưa hay nắng, các bạn sinh viên tình nguyện vẫn luôn hết mình hỗ trợ các sĩ tử trong những ngày thi, động viên tinh thần các phụ huynh, tiếp thêm sức cho thí sinh hoàn thành tốt nhất bài thi trong kỳ thi THPT quốc gia 2016.

Khép lại 2 ngày thi đầu, một nửa chặng đường chông gai của thí sinhđã trôiqua với những khoảnh khắc xúc động và đầy ý nghĩa. Hôm nay (3.7) họtiếp tục bước vào ngày thi cuối cùng. Nhưng dù ngày đầu hay ngày cuối, trước cổng trường thi chúng tôi luôncó dịpchứng kiến biết bao khoảnh khắc từ mệt mỏi, lo âu đến hân hoan, nhẹ nhõm của hàng ngàn thí sinh và phụ huynh học sinh.

Không ngại nắng mưa, các chiến sĩ áo xanh tình nguyện “Tiếp sức mùa thi 2016” luôn túc trực và sẵn sàng giúp đỡ kịp thời để đảm bảo an toàn và đúnggiờ thicho các sĩ tử. Chính sự hỗ trợ tận tình, ấm áp ấy đã làm không khí những ngày thi trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết.

Đội sinh viên tình nguyện có mặt từ khá sớm để hướng dẫn các thí sinhvào phòng thi

Có mặt tại điểm thi Trường đại học Y Hà Nội, lúc đầu chúng tôirất khó có thể trò chuyện cùng các tình nguyện viên khi các bạn ấyluôn chânluôn tay luôn miệnghướng dẫn thí sinh vào điểm thi cũng như tham gia phân làn giao thông. Khi công việc đã tạm vãn, PV báo điện tử Một Thế Giới có dịp trò chuyện vớicác tình nguyện viên.

Bạn Trịnh Khánh Linh (Đại học Thủy lợi) dù là sinh viên năm thứnhất nhưng cũng rất hào hứng với công việc. Linh chia sẻ: “Từ những ngày đầu bước vào cổng trườngđại học, em đã đăng kýngay vào đội sinh viên tình nguyện của trường. Trong quá trình tiếp sức mùa thi, chúng em chủ yếu làm nhiệm vụ chỉ dẫn cho các thí sinh địa điểm thi, phòng thi; đồng thời phối hợp cùng công an chia làn đường, đảm bảo giao thông trước cổng trường thi, tránh gây ùn tắc”.

Hơi khác với Linh, Nguyễn Thanh Hải (Đại học Thủy lợi) đã có 2 năm gắn liền với hoạt động tình nguyện tiếp sức mùa thi. Theo như Hải tâm sự, cách đây 2 năm khi còn là một thí sinh, bạncũng đã nhận được rất nhiều sự trợ giúp tận tình từ các anh chị tình nguyện và điều đó khiến bạncó ấn tượng sâu sắc. Đến năm nay, Hải cùng các bạn sinh viên khác cũng rất mong muốn có thể giúp được một phần nào cho các thí sinh để họan tâm làm bài tốt nhất.

Tiếp tục công việc phân luồng giao thông trước cổng trường thi

Theo quan sát của chúng tôi, trong những ngày thi, đội sinh viên tình nguyện thường phải có mặt từ khá sớm (trước 6 giờsáng) để chuẩn bị các công tác như đặt bàn hướng dẫn, phân làn đường nhằm giảm ùn tắc giao thông...Ngoài ra, đội ngũ “áo xanh” còn trực tiếp trợ giúp người nhà thí sinh trong việc tìm nhà trọ, hướng dẫn các thí sinh đến phòng thi, chia sẻ một vài kinh nghiệm, giải đáp nhữngthắc mắc giúp các sĩ tử tự tin hơn, tránh những sai sót không đáng có.

Có mặt tại điểm thi Trường đại học Y Hà Nội, cô Hoàng Thu Lan (huyệnThanh Oai, Hà Nội) bày tỏ: “Vì ở xa điểm thi, trưa lại ở luôn tại trường nên cả hai mẹ con tôiđều khá mệt. Nhưng bù lại, các bạn tình nguyện viênrất nhiệt tình hỏi thăm, mời nước uốngvà chia sẻ một số kinh nghiệm, giúp cho hai mẹ con bớt căng thẳng”.

Tận tình hướng dẫn người nhà thí sinh rồi tất bật quay sang trợ giúp các bạn trong nhóm khi cần

Với công tác tiếp sức mùa thi năm nay, nhóm sinh viên tình nguyện bày tỏ rất muốn truyền tải, gửi gắm tinh thần lạc quantới các bạn thí sinh và bậc phụ huynh nhằm giúp thí sinhcó tinh thần ổn địnhnhất.

Dù công việc tình nguyện không quá to tát, nhưng với những người trẻ, đặc biệt là với sinh viên, được góp một phần nhỏ giúp các thí sinh hoàn thành tốt mùa thi là mong mỏi của đội ngũtình nguyện viên,và trên hết là họđược cống hiến, cháy hết mình bằng khát vọngtuổi trẻ.

Khi các thí sinh vào phòng thi, nhóm sinh viên tình nguyện cũng có những giây phút nhí nhố đậm chất sinh viên

Bài và ảnh:Thu Anh

Bài liên quan
Sở Y tế TP.HCM: 19 sinh viên Đại học Quốc gia đã bị ngộ độc tập thể
Sau khi ăn cơm tối tại ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM, 19 sinh viên phải nhập viện trong đêm. Sở Y tế TP.HCM nhận định đây là vụ ngộ độc tập thể và ra khuyến cáo cho các đơn vị liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
7 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đội ngũ tình nguyện viên kỳ thi THPT quốc gia: 'Cháy hết mình' vì thí sinh