Ngày 22.10, Công an Q.Ngũ Hành Sơn (TP.Đà Nẵng) cho biết đã tạm giữ hình sự 4 đối tượng giang hồ có hành vi đập phá quán nhậu trên địa bàn và củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án.

Đà Nẵng: Củng cố hồ sơ khởi tố nhóm giang hồ đập phá quán nhậu

Lê Đình Dũng | 22/10/2019, 17:11

Ngày 22.10, Công an Q.Ngũ Hành Sơn (TP.Đà Nẵng) cho biết đã tạm giữ hình sự 4 đối tượng giang hồ có hành vi đập phá quán nhậu trên địa bàn và củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án.

Sự việc xảy ra vào tối 19.10 tại quán nhậu dê Nghĩa đặc sản Đà Nẵng (số 145 Đỗ Bá, P.Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn) khi một nhóm giang hồ phóng xe máy đến trước quán, bịt khẩu trang, dùng gậy sắt đập phá tanh bành bàn ghế, tủ kính, gây thiệt hại khoảng 25 triệu đồng.

Đây là dịp cuối tuần nên quán dê đặc sản Đà Nẵng này rất đông khách với hơn 100 người, trong đó có nhiều phụ nữ, trẻ em. Quán này nằm gần khu phố Tây nên có cả người nước ngoài; trước cảnh tượng kinh hoàng, khách bỏ chạy tán loạn, một số nhân viên quán cũng bị đám giang hồ hành hung.

Nhận tin báo, Công an Q.Ngũ Hành Sơn sàng lọc, truy xét, tuy nhiên các nghi can đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Đến 18 giờ 30 phút tối 20.10, nhóm giang hồ gồm Trần Công Lợi (28 tuổi, ngụ P.An Hải Đông), Nguyễn Văn Quý (40 tuổi, ngụ P.Mân Thái), Phan Minh Ân (37 tuổi) đến Công an Q.Ngũ Hành Sơn đã đầu thú.

Trưa ngày 21.10, tên còn lại là Trần Kim Quý (40 tuổi, cùng ngụ P.Phước Mỹ, cùng Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) cũng trình diện.

Sáng 22.10, Công an Q.Ngũ Hành Sơn thông tin, nhóm giang hồ khai nhận, chiều 19.10, cả bốn đi đám cưới về thì ghé quán dê Nghĩa để nhậu tăng 2.

Sau khi gọi mồi, nhóm ngồi uống bia khá lâu vẫn chưa thấy mồi vì quán đông dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam, nên phục vụ chậm. Nhóm thắc mắc và giục thì mâu thuẫn với nhân viên, cho rằng quán phục vụ không tốt, thái độ nhân viên không đàng hoàng, nên cả bọn đứng dậy ra về.

Tuy nhiên, Lợi vẫn bực tức nên rủ mọi người quay lại đập phá quán, Ân lấy 2 gậy sắt trên xe tải đưa cho Lợi và Văn Quý, chạy 2 xe máy quay lại.

Ân lật bàn, Lợi, Văn Quý xông vào dùng gậy sắt đập vỡ nhiều ly, chén, tủ kính. Thấy nhân viên đóng cửa chính nhằm giữ chân nhóm giang hồ để chờ công an đến, Kim Quý trèo qua cửa sổ để kéo cửa chính nhưng không được nên gọi đồng bọn trèo ra bỏ trốn.

Hiện Công an quận đang củng cố hồ sơ để khởi tố nhóm giang hồ đại náo quán nhậu này tội hủy hoại tài sản; trong đó Ân, Văn Quý và Kim Quý đều đã có tiền án cố ý gây thương tích lần lượt các năm 2000, 2005 và 2016, Văn Quý cũng có thêm tiền án gây rối trật tự công cộng năm 2001.

Tin, ảnh: Thạch Châu
Bài liên quan
Công an Đà Nẵng hợp nhất tiếp nhận tin báo từ đầu số 114 về Trung tâm Thông tin chỉ huy
Việc thống nhất 1 đầu mối tiếp nhận, xử lý tin báo về cháy, nổ, tai nạn, sự cố tại Trung tâm Thông tin chỉ huy sẽ đảm bảo sự đồng bộ, thống nhất, kịp thời trong công tác chỉ huy, điều động lực lượng, phương tiện tham gia giải quyết các vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp bán dẫn chần chừ đầu tư vào Việt Nam vì lo ngại thiếu điện
Các doanh nghiệp công nghệ cao như bán dẫn cho rằng hiện tượng thiếu điện của Việt Nam là một trong những yếu tố lớn khiến họ chần chừ đưa ra quyết định đầu tư.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng: Củng cố hồ sơ khởi tố nhóm giang hồ đập phá quán nhậu