Diễn đàn phát triển đường bay châu Á là sự kiện quốc tế đầu tiên trong năm 2022 tại Đà Nẵng, đánh dấu cột mốc cho sự phục hồi của ngành hàng không và du lịch.

Đà Nẵng đăng cai Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022

Theo VGP | 02/04/2022, 14:43

Diễn đàn phát triển đường bay châu Á là sự kiện quốc tế đầu tiên trong năm 2022 tại Đà Nẵng, đánh dấu cột mốc cho sự phục hồi của ngành hàng không và du lịch.

Ngày 2.4, UBND TP. Đà Nẵng phối hợp với các tổ chức, đơn vị tổ chức họp báo công bố sự kiện Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 (Routes Asia 2022) tại TP. Đà Nẵng với nhiều chương trình, hoạt động kết nối ngành vận tải hàng không và mạng lưới bay tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

dien-dan-phat-trien-duong-bay-chau-a-2022.jpg
TP.Đà Nẵng họp báo công bố sự kiện Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 - Ảnh:VGP

Diễn đàn phát triển đường bay Châu Á 2022 lần thứ 16 diễn ra từ ngày 4-9.6 tại TP.Đà Nẵng với sự tham gia của hơn 500 đại biểu từ các hãng hàng không khu vực châu Á, châu Âu, Trung Đông và Bắc Mỹ; các sân bay và đơn vị khai thác sân bay; các đơn vị cung ứng dịch vụ hàng không cùng các lữ hành quốc tế đến từ khu vực châu Á và các nước trên thế giới.

Trong khuôn khổ của Diễn đàn sẽ có 19 hoạt động chính và phụ trợ gồm: Triển lãm về du lịch, hàng không châu Á 2022 với khoảng 50 gian hàng và 600 đại biểu từ 110 hãng hàng không quốc tế, 200 sân bay, 30 đơn vị lữ hành đến từ các nước trên thế giới; chương trình gặp gỡ, kết nối kinh doanh trực tiếp với hơn 500 cuộc gặp giữa các đối tác trên hệ thống của diễn đàn; chuỗi các hội nghị, hội thảo về vấn đề khôi phục hàng không trong khu vực châu Á, về phát triển dịch vụ hàng không trong giai đoạn bình thường mới.

Ngoài ra còn có hoạt động truyền thông Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 trong và ngoài nước; tổ chức các gian hàng triển lãm du lịch - hàng không châu Á; chương trình khảo sát điểm đến, kết nối với các hãng hàng không quốc tế tham quan, khảo sát cơ sở hạ tầng dịch vụ hàng không, các điểm đến du lịch nổi bật của Đà Nẵng...

Cơ hội lớn đối với ngành hàng không và du lịch

Phát biểu tại họp báo, ông Thomas Atkinson, Công ty Informa Routes (Manchester, Vương quốc Anh) cho rằng Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 diễn ra tại Đà Nẵng là sự kiện phát triển đường bay duy nhất dành riêng cho khu vực, đóng vai trò quan trọng trong việc khôi phục và tái thiết các dịch vụ hàng không trên thế giới. Đà Nẵng có tiềm năng trở thành một phần không thể thiếu trong chuỗi cung ứng và sản xuất toàn cầu, là trung tâm kinh tế, đổi mới, vận tải, tài chính và văn hóa trong thập kỷ tới.

"TP. Đà Nẵng với vai trò là đơn vị đăng cai tổ chức sự kiện sẽ chứng kiến các vị lãnh đạo của ngành hàng không và du lịch trên toàn cầu đến với nhau sau 2 năm xa cách; Thành phố luôn có những ý tưởng và chiến lược độc đáo trong việc phát triển Đà Nẵng và các thành phố lân cận, vì thế IPP Travel Retail vinh dự được trở thành một phần của chiến lược lần này, góp phần đưa Đà Nẵng trở lại với Thế giới", ông Phillip Nguyễn, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn IPP, Phó Trưởng ban tổ chức Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 chia sẻ.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng khẳng định, Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 là sự kiện mang tầm khu vực, mở ra nhiều cơ hội lớn đối với ngành hàng không nói chung và ngành du lịch Đà Nẵng nói riêng, góp phần khôi phục và phát triển các đường bay quốc tế, thu hút đầu tư và du lịch đến Đà Nẵng.

"Việc tổ chức thành công Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 sẽ tiếp tục khẳng định TP. Đà Nẵng là điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á, là trung tâm phát triển hàng không, du lịch năng động của Việt Nam và khu vực", lãnh đạo ngành du lịch Đà Nẵng thông tin.

Bài liên quan
Khai trương đoàn tàu chất lượng cao chặng TP.HCM - Đà Nẵng
Chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2024), ngày 27.4, tại Ga Sài Gòn, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã tổ chức lễ ra mắt đoàn tàu chất lượng cao SE21/22 (TP.HCM - Đà Nẵng).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng đăng cai Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022