Lãnh đạo Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng cho biết đã yêu cầu ông Hồ Ánh, hiện là Phó phòng Tổng hợp Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng giải trình về thông tin nhận ủy quyền nhà, đất tại địa chỉ 51 Nguyễn Thái Học từ ông Vũ ‘nhôm’.

Đà Nẵng: Đang chờ giải trình việc sử dụng nhà từ Vũ ‘nhôm’ của ông Hồ Ánh

Lê Đình Dũng | 03/02/2018, 10:56

Lãnh đạo Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng cho biết đã yêu cầu ông Hồ Ánh, hiện là Phó phòng Tổng hợp Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng giải trình về thông tin nhận ủy quyền nhà, đất tại địa chỉ 51 Nguyễn Thái Học từ ông Vũ ‘nhôm’.

Sáng 3.2, trao đổi với Một Thế Giới, ông Lương Nguyễn Minh Triết, Chánh văn phòng Thành ủy Đà Nẵng cho biết đã đề nghị ông Hồ Ánh giải trình thông tin mà báo chí phản ảnh.

“Đây là chuyện của ông Ánh từ xưa, giờ báo chí đăng thông tin thì tôi yêu cầu phải giải trình. Tôi cũng mới về Văn phòng Thành ủy, thứ hai nữa chuyện này xảy ra từ khi ông Ánh đang làm cán bộ ở Văn phòng UBND TP, ông Ánh mới về Thành ủy năm 2015. Nên tôi yêu cầu ông Ánh giải trình. Hiện vẫn đang đợi giải trình của ông Ánh, chuyện này là cá nhân của ông Ánh chứ văn phòng không thể quản lý được chuyện đó”, ông Triết cho hay.

Mới đây, tờ Lao Động đăng bản tin cho hay, không chỉ giao 2 căn nhà số 45 và 47 Nguyễn Thái Học cho ôngNguyễn Xuân Anhsử dụng, ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ ‘nhôm’) còn ủy quyền nhà, đất tại địa chỉ số 51 Nguyễn Thái Học (P.Hải Châu 1, Q.Hải Châu) cho ông Hồ Ánh, hiện là Phó phòng Tổng hợp Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng sử dụng. Sau khi nhận ủy quyền, ông Ánh đã chuyển hộ khẩu của mình và vợ, con về địa chỉ đã nêu.

Sau khi ông Nguyễn Xuân Anh nhậm chức Bí thư Thành ủy Đà Nẵng vào năm 2015, ông Hồ Ánh được biết là thư ký của vị Bí thư trẻ.

Do có nhiều sai phạm, vào tháng 10.2017, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã quyết định thi hành kỷ luật ông Nguyễn Xuân Anh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng bằng hình thức: Cách chức Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng, Uỷ viên Ban Thường vụ, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015 - 2020; và cho thôi giữ chức Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII.

Một trong những sai phạm của ông Xuân Anh liên quan đến việc nhận nhà và xe từ doanh nghiệp có liên quan đếnPhan Văn Anh Vũ.

Ngày 4.1.2018, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã tiến hành tiếp nhận bắt bị can Phan Văn Anh Vũ (SN 1975, trú tại số 82, Trần Quốc Toản, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) và tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật sau một thời gian ông này bỏ trốn và bị truy nã.

Trước đó, ngày 20.12.2017, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Phan Văn Anh Vũ với tội danh cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước theo Điều 263 BLHS.

Tin, ảnh: Thạch Châu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng: Đang chờ giải trình việc sử dụng nhà từ Vũ ‘nhôm’ của ông Hồ Ánh