Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa có yêu cầu di chuyển các bệnh nhân còn lại tại bệnh viện, để nhanh chóng làm sạch để Bệnh viện Đà Nẵng sớm tiếp nhận khám chữa bệnh cho người dân.

Đà Nẵng: Di chuyển bệnh nhân, làm sạch bệnh viện

18/08/2020, 21:12

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa có yêu cầu di chuyển các bệnh nhân còn lại tại bệnh viện, để nhanh chóng làm sạch để Bệnh viện Đà Nẵng sớm tiếp nhận khám chữa bệnh cho người dân.

Chủ tịch TP Đà Nẵng yêu cầu nhanh chóng làm sạch khu vực bệnh viện Đà Nẵng - Ảnh: Mỹ An

Ngày 18.8, theo thông báo về Kết luận của buổi giao ban trực tuyến với các quận, huyện về phòng chống COVID-19, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ yêu cầu Sở Y tế TP khẩn trương di chuyển các bệnh nhân còn lại tại Bệnh viện Đà Nẵng để nhanh chóng làm sạch bệnh viện này.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Sở Y tế lấy mẫu nhóm, xét nghiệm gộp lần hai, lần ba để kiểm tra các trường hợp là cán bộ, công chức, lực lượng phòng dịch mang nguy nhiễm bệnh cao. Mục tiêu giúp Bệnh viện Đà Nẵng nhanh chóng đủ điều kiện theo quy định để tiếp nhận khám chữa bệnh cho người dân.

Nhiều khu vực tại TP Đà Nẵng đã được phun thuốc khử trùng - Ảnh: VOV

Đồng thời, Sở Y tế tiếp tục mở rộng phù hợp đối tượng cần lấy mẫu, xét nghiệm tại các chợ, các khu nhà trọ, nhà trọ công nhân. UBND các quận, huyện nhanh chóng rà soát toàn bộ người liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng, cố gắng kết thúc việc truy vết, lấy mẫu sàng lọc những người này trong ngày 18.8.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các địa phương quyết liệt trong việc đảm bảo người dân tuân thủ cách ly, giám sát người dân chặt chẽ khi đang chờ kết quả xét nghiệm COVID-19.

Thời gian đến, ông Thơ cũng yêu cầu các đơn vị và người dân thành phố tuyệt đối không lơ là, chủ quan, không được phép giảm cường độ phòng, chống dịch COVID-19.

Mỹ An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng: Di chuyển bệnh nhân, làm sạch bệnh viện