Ngày 12.3, tại TP.Đà Nẵng, Ban liên lạc bộ đội Trường Sa và người thân đã tổ chức lễ dâng hương, tưởng niệm 64 liệt sỹ đã ngã xuống trong trận chiến Gạc Ma 35 năm trước.

Đà Nẵng: Lễ dâng hương tưởng niệm 64 chiến sỹ hy sinh trong sự kiện Gạc Ma

Quế Sơn | 12/03/2023, 21:00

Ngày 12.3, tại TP.Đà Nẵng, Ban liên lạc bộ đội Trường Sa và người thân đã tổ chức lễ dâng hương, tưởng niệm 64 liệt sỹ đã ngã xuống trong trận chiến Gạc Ma 35 năm trước.

Ngày 12.3, tại đình Nại Nam, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng, Ban liên lạc Bộ đội Trường Sa khu vực Quảng Nam - Đà Nẵng cũng đã tổ chức lễ dâng hương, cầu siêu cho 64 liệt sỹ hy sinh khi làm nhiệm vụ tại đảo Gạc Ma và tưởng niệm 35 năm trận hải chiến tại đảo Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam (14.3.1988-14.3.2023).

Cuộc chiến bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc trên đảo Gạc Ma, Cô Lin, Len Đao ngày 14.3.1988 là cuộc chiến không cân sức. Dù phương tiện vũ khí hạn chế, chiến sỹ các lực lượng trên 3 con tàu HQ604, HQ605, HQ505 và lực lượng bảo vệ đảo Gạc Ma, Cô Lin, Len Đao đã nêu cao ý chí kiên cường, tinh thần dũng cảm, quyết tâm chiến đấu đến cùng để bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Trong số 64 liệt sỹ đó có 10 chiến sĩ trẻ của tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng (cũ). Hiện nay, trong khuôn viên đình Nại Nam có tấm bia vàng khắc tên những người con kiên trung của phường Hòa Cường nói riêng và 64 liệt sỹ cả nước nói chung đã hy sinh anh dũng tại đảo Gạc Ma năm 1988.

Trong diễn văn tại lễ tưởng niệm, ông Nguyễn Văn Tấn, Trưởng ban liên lạc Bộ đội Trường Sa nhấn mạnh: “Cuộc chiến bảo vệ chủ quyền Tổ quốc trên bãi đá Gạc Ma, Cô Lin, Len Đao ngày 14.3.1988 là cuộc chiến không cân sức. Nơi đầu sóng ngọn gió, phương tiện vũ khí hạn chế... nhưng với tình yêu đất nước, các chiến sỹ đã chiến đấu đến cùng để bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Các anh ngã xuống nhưng trong lòng đồng đội, nhân dân, các anh luôn sống mãi”.

Ông Nguyễn Văn Tấn cũng khẳng định: “Chúng ta xin thề trước hương hồn tổ tiên, trước hương hồn các liệt sỹ đã hy sinh vì Tổ quốc, xin hứa với các anh, xin nhắn nhủ với các thế hệ mai sau sẽ quyết tâm bảo vệ Tổ quốc yêu thương, bảo vệ bằng được quần đảo Trường Sa - một phần lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc. Thế hệ hôm nay và mai sau phải khắc cốt ghi tâm, không một ai được lãng quên". 

Ngay sau lễ tri ân, đồng đội của các liệt sĩ Gạc Ma đã thả mô hình tàu HQ-604 hoa đăng, vòng hoa tưởng niệm xuống sông Hàn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
1 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng: Lễ dâng hương tưởng niệm 64 chiến sỹ hy sinh trong sự kiện Gạc Ma