Hai vị trí phó giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư Đà Nẵng bị bỏ trống suốt 2 năm nay, Giám đốc sở gần như một mình một chợ, dẫn đến nội bộ mất đoàn kết .

Đà Nẵng: Mất đoàn kết tại sở Kế hoạch-Đầu tư

Lê Đình Dũng | 03/05/2018, 15:57

Hai vị trí phó giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư Đà Nẵng bị bỏ trống suốt 2 năm nay, Giám đốc sở gần như một mình một chợ, dẫn đến nội bộ mất đoàn kết .

Ngày 3.5, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã có buổi làm việc với Sở Kế hoạch - Đầu tư (KH-ĐT). Nội dung buổi làm việc liên quan đến công tác cải cách thủ tục hành chính, tìm động lực mới trong thu hút đầu tư và đặc biệt là việc kiện toàn bộ máy của đơn vị này.

Tại buổi làm việc, Bí thư Đà Nẵng phê bình Sở KH-ĐT khi đến nay vẫn chưa bổ sung được 2 vị trí phó giám đốc sở vốn đã để trống hơn 2 năm nay.“Công tác đảng là công tác cán bộ, vì công tác Đảng kém nên mãi không làm được quy trình để bổ nhiệm phó giám đốc sở, dẫn đến mất đoàn kết nội bộ. Qua báo cáo,thấy rõ anh giám đốc Sở KH-ĐT gần như độc canh”, ông Nghĩa nói.

Ông Trương Quang Nghĩa yêu cầu Sở Nội vụ, Ban Tổ chức Thành ủy, Ban Cán sự UBND TP phối hợp để nhanh chóng tổ chức thi tuyển 2 vị trí phó giám đốc Sở KH-ĐT.

“Một sở có rất nhiều ứng viên đủ năng lực cùng ra ứng cử đánglẽ là điều vui mừng nhưng chúng ta lại không làm tốt thì trở nên láo nháo. Vì sự lùng nhùng, thậm chí áp đặt ý chí cá nhân,khiến Sở KH-ĐT không chọn ra đượcngười lãnh đạo. Ngoài ra, lâu nay công tác bổ nhiệm cán bộ đang có sai sót khi chỉ do Ban Tổ chức quyết định nhưng không thông qua Ban Cán sự UBND”, ông Nghĩa nói.

Từ năm 2018, Sở KH-ĐT TP.Đà Nẵng chỉ còn có 1 phó giám đốc sau khi 2 phó giám đốc làông Trần Phước Sơn chuyển qua làm Phó chánh văn phòng UBND TP.Đà Nẵng từ năm 2016, ông Huỳnh Văn Thanh nghỉ hưu từ năm 2017.

Ngay sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán 2018, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã ban hành kế hoạch giao Sở Nội vụ thông báo thi tuyển 2 vị trí Phó giám đốc Sở KH-ĐT gồm 1 người phụ trách mảng xây dựng cơ bản, 1 người phụ trách kinh tế đối ngoại, quy hoạch, kế hoạch. Tuy nhiên đến nay việc thi tuyển này vẫn chưa được thực hiện.

Liên quan đến việc thi tuyển 2 vị trí Phó giám đốc Sở KH-ĐT, thời gian qua xuất hiện nhiều thông tin về bằng cấp của một số ứng viên trên các trang mạng xã hội và xuất hiện công khai trên 1 số cơ quan báo chí.

Cũng liên quan đến công tác cán bộ tại Sở KH-ĐT, Bí thư Đà Nẵng phê bình tập thể lãnh đạo đơn vị này khi để cho 17 "nhân tài" theo Đề án 922 (đề án đào tạo bậc đại học tại các cơ sở giáo dục trong và ngoài nước bằng ngân sách nhà nước) xin nghỉ việc.

“Môi trường làm việc có vấn đề, rất lúng túng thì 17 em ấy xin đi là đúng. Cái này còn có trách nhiệm của Thường trực và Ban Thường vụ Thành ủy. Ngoài ra, cũng cần phải xem lại việc các sở có giám đốc không phải là Bí thư Đảng bộ dẫn đến công tác đảng, công tác cán bộ không được quan tâm đúng mức”, ông Nghĩa nhận định.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng: Mất đoàn kết tại sở Kế hoạch-Đầu tư