Chiều 12.2, UBND quận Sơn Trà đã chỉ đạo Chủ tịch UBND phường Phước Mỹ xử lý nghiêm quán ăn Đỉnh Khôi (ngã ba đường Võ Nguyên Giáp - Võ Văn Kiệt) bán hộp cơm xào hải sản với giá 200.000 đồng/hộp.

Đà Nẵng muốn xử lý nghiêm vụ hộp cơm xào hải sản giá 200.000

Một Thế Giới | 13/02/2016, 09:07

Chiều 12.2, UBND quận Sơn Trà đã chỉ đạo Chủ tịch UBND phường Phước Mỹ xử lý nghiêm quán ăn Đỉnh Khôi (ngã ba đường Võ Nguyên Giáp - Võ Văn Kiệt) bán hộp cơm xào hải sản với giá 200.000 đồng/hộp.

Ông Huỳnh Văn Hùng, Chánh Văn phòng UBND quận Sơn Trà cho biết, UBND phường Phước Mỹ đã tiến hành kiểm tra và thấy rằng quán ăn Đỉnh Khôi có niêm yết giá. Việc bán hộp cơm xào hải sản với giá 200.000 đồng/hộp là đúng giá niêm yết.
"Tuy vậy, theo quan điểm của quận, quán ăn Đỉnh Khôi bán một hộp cơm như vậy là quá đắt. Vì thế, UBND quận đã chỉ đạo Chủ tịch UBND phường Phước Mỹ mời chủ hộ kinh doanh lên làm việc và xử lý, quyết không để tồn tại việc kinh doanh phục vụ du lịch với giá đắt đỏ như vậy".
Bên cạnh đó, thời gian qua Đà Nẵng xuất hiện nhiều điểm trông giữ xe tự phát, trái phép với giá 10.000 đồng/xe máy dưới lòng đường Bạch Đằng, đường 2-9 đoạn cạnh cầu Rồng.
Ông Lâm Thanh Nga, Chủ tịch UBND Phước Ninh (quận Hải Châu), cho biết sau khi tiếp nhận thông tin, phường đã tiến hành kiểm tra và kiên quyết xử lý 3 trường hợp tổ chức trông giữ xe trái phép dưới lòng đường Bạch Đằng.
"Đến nay, việc trông giữ xe trái phép dưới lòng đường Bạch Đằng, cạnh cầu Rồng không còn. Các lực lượng của phường cũng thường xuyên túc trực và tuần tra ở khu vực này, nếu tình trạng trên tái diễn sẽ được xử lý kịp thời", ông Nga nói.
Trong khi đó, ở phía bên kia đường dẫn lên cầu Rồng, ngoài 3 điểm trông giữ xe của lực lượng bảo vệ dân phố phường Bình Hiên, xuất hiện thêm 2-3 điểm trông giữ xe trái phép với giá trông giữ 10.000 đồng/xe máy.
Đáng nói là theo phản ánh của lực lượng bảo vệ dân phố, các đối tượng trông giữ xe trái phép là người từ địa phương khác đến, thậm chí còn hăm dọa lực lượng bảo vệ dân phố khi được nhắc nhở.
Tiếp nhận thông tin này, ông Bùi Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND quận Hải Châu cho biết, sẽ chỉ đạo Chủ tịch UBND phường Bình Hiên kiểm tra, xử lý nghiêm các điểm trông giữa xe tự phát và trái phép này. Được biết, vào dịp Tết Ất Mùi 2015, UBND quận Hải Châu đã xử phạt một trường hợp tự ý nâng giá vé giữ xe máy lên 10.000 đồng/xe với số tiền xử phạt 22,5 triệu đồng.
Khánh Hà (báo Đà Nẵng)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng muốn xử lý nghiêm vụ hộp cơm xào hải sản giá 200.000