Dù mới được sử dụng gần 1 năm nhưng hàng trăm hộ dân chung cư nhà ở xã hội Khu công nghiệp Hòa Khánh (Đà Nẵng) phải khốn khổ với cảnh nước thấm dột nghiêm trọng, rạn nứt và điện cháy nổ bất ngờ.

Đà Nẵng: Nhà ở xã hội mới sử dụng đã thấm dột

Lê Đình Dũng | 22/11/2019, 15:00

Dù mới được sử dụng gần 1 năm nhưng hàng trăm hộ dân chung cư nhà ở xã hội Khu công nghiệp Hòa Khánh (Đà Nẵng) phải khốn khổ với cảnh nước thấm dột nghiêm trọng, rạn nứt và điện cháy nổ bất ngờ.

Nguy hiểm rình rập

Theo ghi nhận, tại tầng 12 khu E1, E2 thuộc dự án chung cư nhà ở xã hội Khu công nghiệp Hòa Khánh, hơn 100 hộ dân đang sống trong tình cảnh bị thấm dột nghiêm trọng, tường loang lổ vết nứt ngang dọc, nguy cơ chập điện cháy nổ chực chờ.

Theo phản ánh, mỗi lần trời mưa là nước men theo trần chảy xuống sàn, khiến nước dột ngay giữa nhà, giường ngủ, trong phòng vệ sinh, người dân phải dùng xô chậu để hứng. Dần dần các vị trí thấm dột mốc meo, loang lổ trông như các căn nhà chất lượng kém đã sử dụng lâu năm.

Chị Mai Thu Thảo, trú tại tầng 12, khu E2 cho biết, ngay khi vào ở từ cuối năm 2018,nước thấm dột nghiêm trọng khắp nhà nên cứ mưa là vợ chồng chị phải chạy qua nhà bố mẹ ở tạm.

“Mưa là phải huy động thau chậu để hứng khắp nơi, tủ gỗ, gường gỗ hư hỏng hết. Nhiều khi bóng điện bị chập cháy mất an toàn nên có hộ đã phải bỏ thuê nhà ở tạm. Chúng tôi đã đề nghị chủ đầu tư khắc phục. Họ cho người lên làm nhưng khắc phục xong thì lại thấm dột nhiều hơn”, chị Thảo nói.

Người dân khổ sở vì nhà ở mới mua đã xuống cấp

Theo lời kể của những hộ dân sinh sống tại đây thì đã xảy ra trường hợp cháu nhỏ bị giật điện khi các thiết bị điện nổ, cháy khét trong phòng.

Khắc phục xong lại hỏng

Điều làm hơn 100 chủ hộ ở 2 block chung cư này bức xúc là sau khi đề nghị sửa chữa, chủ đầu tư đã đưa nhà thầu đến tiến hành khắc phục nhưng thiếu quyết liệt.

Theo ghi nhận, vào tháng 10.2019, nhà thầu bắt đầu lợp mái hút nước, bơm keo để lợp tôn, nhưng mưa tới là thấm dột nhiều hơn.

Anh Hà Văn Danh, trú tầng 12 khu E2 cho biết, gia đình mệt mỏi khi phải báo cáo lên với chủ đầu tư nên đã tự khắc phục như trám tường, sơn chống thấm để khắc phục hậu quả.

“Cứ mỗi lần trời mưa là nước sẽ dột vào chảy ướt khắp nhà. Chúng tôi đã có nhiều lần báo chủ đầu đầu tư để bảo hành nhưng cho tới bây giờ vẫn chưa khắc phục triệt để. Quá vô trách nhiệm với đồng tiền do công nhân nghèo bỏ ra”, anh Danh cho biết.

Dự án chung cư nhà ở xã hội Khu công nghiệp Hòa Khánh (Đà Nẵng) do Công ty Cổ phần Địa ốc xanh Sài Gòn Thuận Phước làm chủ đầu tư. Dự án xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho cán bộ, công nhân viên chức, các đối tượng chính sách xã hội có thu nhập thấp, đặc biệt ưu tiên cho công nhân các Khu công nghiệp và Chế xuất mong muốn ổn định chỗ ở tại quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng.

Dự án có quy mô gồm 8 tòa nhà chung cư cao từ 12-15 tầng với 1.760 căn hộ. Trong đó, khu E1 và E2 thuộc giai đoạn 1 của dự án, được bàn giao và đi vào hoạt động từ ngày 15.12.2019.

Bà Phùng Thị Hoài Thương -Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Địa ốc xanh Sài Gòn Thuận Phước thừa nhận thực trạng thấm dột, chập điện tại tầng 12 của 2 tòa nhà E1 và E2 thuộc chung cư nhà ở xã hội KCN Hòa Khánh là có thật và đã xảy ra gần một năm qua với khoảng hơn 100 căn hộ.

“Chúng tôi cho rằng để xảy ra tình trạng này là phương án không phù hợp. Hơn nữa thời điểm xây dựng công trình là mùa mưa, phía thi công và chủ đầu tư cũng muốn đẩy nhanh tiến độ nên công tác chống tấm không đảm bảo. Ngoài ra, công trình sử dụng gạch không nung, độ ngậm nước nhiều hơn gạch đỏ nên dẫn đến tình trạng thấm. Khi thực hiện phương án cũ không xử lý được hậu quả thì hiện tại đang lên phương án mới là chống thấm lại, cán vữa, lót gạch chống nóng và lợp tôn. Dự kiến khoảng cuối tháng 11.2019 sẽ xử lý xong”, bà Thương cho hay.

Hiện tại, dự án chung cư nhà ở xã hội Khu công nghiệp Hòa Khánh đã hoàn thành giai đoạn 1 và sắp tiến hành mở bán các block tiếp theo. Tuy nhiên, với tình trạng diễn ra tại các căn hộ tầng 12 khu E1, E2 của dự án, khiến không ít người nộp hồ sơ mua nhà phải lo lắng về chất lượng công trình sau khi bàn giao.

Bài, ảnh: Duy Nghĩa -Thạch Châu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng: Nhà ở xã hội mới sử dụng đã thấm dột