Sau 3 năm chuẩn bị từ 2015 cho vai trò là “thành phố đăng cai” Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, đến nay Đà Nẵng đã sẵn sàng cho sự kiện này diễn ra từ 6-11.11.2017.

Đà Nẵng sẵn sàng cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017

Lê Đình Dũng | 23/10/2017, 17:20

Sau 3 năm chuẩn bị từ 2015 cho vai trò là “thành phố đăng cai” Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, đến nay Đà Nẵng đã sẵn sàng cho sự kiện này diễn ra từ 6-11.11.2017.

Hàng loạt công trình hiện đại

Theo UBND TP.Đà Nẵng, ngày 20.11.2016 tại Hội nghị cấp cao APEC lần thứ 24 tại thủ đô Lima (Peru), Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tuyên bố Việt Nam đăng cai tổ chức Năm APEC 2017, mà đỉnh cao là Tuần lễ Cấp cao APEC tại thành phố Đà Nẵng.

Thực tế, Đà Nẵng đã khởi động công tác chuẩn bị cho vai trò là “thành phố đăng cai” Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 từ đầu năm 2015. Trong suốt gần ba năm qua, thành phố này đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị cho sự kiện đỉnh cao của Năm APEC Việt Nam 2017 trên tất cả các lĩnh vực cơ sở vật chất, tuyên truyền quảng bá, an ninh y tế và nguồn nhân lực.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang trong một lần kiểm tra công tác chuẩn bị APEC ở Đà Nẵng

Trong lộ trình chuẩn bị cho Tuần lễ Cấp cao, cơ sở vật chất là nhiệm vụ cấp bách, được triển khai sớm nhất. Sau các nỗ lực, một diện mạo mới đã khoác lên thành phố đầu tàu miền Trung này.

Đó là Sân bay quốc tế Đà Nẵng. Điểm đến đầu tiên của các nguyên thủ trên thế giới đã sẵn sàng đón tiếp với nhà ga quốc tế mới khang trang, hiện đại; sân đỗ máy bay đã được mở rộng, gồm 75 vị trí đỗ, đảm bảo quy mô đậu đỗ cho các chuyên cơ đến từ các nền kinh tế APEC.

Một công trình nổi bật khác cũng được hoàn thành sớm hơn kế hoạch là Trung tâm Báo chí quốc tế, nơi làm việc của khoảng 3.000 phóng viên trong nước và quốc tế trong thời gian diễn ra Tuần lễ cấp cao. Trung tâm có thiết kế đẹp, hiện đại với các phòng chức năng, trang thiết bị và dịch vụ thuận tiện cho phóng viên tác nghiệp.

Đặc biệt, các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao như InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, Trung tâm Hội nghị và triển lãm Ariyana Đà Nẵng, khách sạn Furama, khách sạn Sheraton, Cung thể thao Tiên Sơn, Trung tâm hội nghị thành phố, khách sạn Pullman, khách sạn Vinpearl… đã được cải tạo, đáp ứng theo tất cả các kịch bản của Ban Tổ chức.

Nhà ga quốc tế sân bay Đà Nẵng đã hoàn thành sẵn sàng đón lãnh đạo các nền kinh tế APEC

Hệ thống khách sạn, khu nghỉ mát cao cấp ven biển Đà Nẵng đã đáp ứng được phòng ở cho tất cả đại biểu, trong đó có các phòng tiêu chuẩn cao dành cho người đứng đầu các nền kinh tế APEC.

Cảnh quan khang trang, con người thân thiện

Trong hai năm 2016-2017, nhiều tuyến đường, trong đó có những tuyến đường dự kiến đại biểu Tuần lễ cấp cao APEC sẽ đi qua đã được nâng cấp, cải tạo vỉa hè, tôn tạo cảnh quan, bổ sung cây xanh, thảm cỏ… Công tác dọn dẹp vệ sinh môi trường, trật tự đô thị luôn được quan tâm triển khai.

Đặc biệt, Công viên APEC nằm ngay cạnh Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng và Cầu Rồng đã nhận được sự ủng hộ của các nền kinh tế bằng việc tham gia thiết kế, thực hiện và gửi tượng trưng bày.

Đến với Công viên APEC, người dân, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những tác phẩm tượng với nét đặc sắc riêng của từng nền văn hóa, nhưng vẫn thể hiện được tinh thần hợp tác, hướng tới tương lai chung của các nền kinh tế, không chỉ trong phát triển kinh tế mà còn thông qua văn hóa và nghệ thuật.

Phó thủ tướng Phạm Bình MinhChủ tịch Ủy ban quốc gia APEC 2017 thị sát các cơ sở phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC

Bên cạnh việc xây dựng cơ sở vật chất, tăng cường an ninh phục vụ tuyệt đối Tuần lễ cấp cao, Đà Nẵng cũng chú trọng đến xây dựng hình ảnh đẹp của người dân thành phố.

Với hy vọng mỗi người dân là một đại sứ văn hóa truyền tải thông điệp là công dân của thành phố đáng sống với cách ứng xử văn minh, nhiệt tình, hiếu khách, chuyên nghiệp; trong thời gian qua Đà Nẵng đã tổ chức nhiều khóa đào tạo tiếng Anh cho hơn 300 cán bộ, công chức, lực lượng an ninh, y tế, phóng viên của thành phố; nhiều khóa đào tạo nghiệp vụ, nâng cao trình độ ngoại ngữ, lễ tân ngoại giao cho nhân viên khách sạn, nhà hàng, tài xế taxi...

Bên cạnh đó, gần 800 tình nguyện viên, liên lạc viên là sinh viên đang học tập tại các trường Đại học và cán bộ công chức các sở, ban, ngành trên địa bàn thành phố được tuyển chọn và tập huấn kỹ càng và sẵn sàng phục vụ cho các hoạt động của Tuần lễ cấp cao.

Mới đây, thành phố này đã phát động chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng” nhằm kêu gọi người dân Đà Nẵng cùng chung tay khẳng định thương hiệu thành phố Đà Nẵng thân thiện, mến khách.

Trung tâm báo chí quốc tế có thể phục vụ 3.000 nhà báo, phóng viên dự đưa tin về APEC

“Trong đợt sơ duyệt chương trình Tuần lễ cấp cao tại Đà Nẵng ngày 30.9 và 1.10 vừa qua, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban quốc gia APEC 2017 Phạm Bình Minh đã đánh giá cao công tác chuẩn bị của thành phố.

Trên cơ sở đó, Đà Nẵng sẽ tiếp tục phối hợp với các Tiểu ban của Ủy ban quốc gia APEC 2017 trong công tác lễ tân, hậu cần, an ninh, y tế và hoàn thiện hơn về cảnh quan, môi trường, trật tự đô thị để Tuần lễ cấp cao thành công tốt đẹp; góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế, đồng thời quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung, Đà Nẵng nói riêng đến với bạn bè khắp nơi trên thế giới”, UBND TP.Đà Nẵng cho hay.

Phim ngắn giới thiệu Năm APEC 2017:

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng sẵn sàng cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017