15 giờ chiều nay (23.10), tại trụ sở UBND tỉnh Yên Bái, Thanh tra Chính phủ sẽ chính thức công khai kết luận thanh tra tài sản của Giám đốc Sở TN-MT Yên Bái Phạm Sỹ Quý

Chiều nay công bố kết quả thanh tra tài sản ông Phạm Sỹ Quý

Trí Lâm | 23/10/2017, 12:56

15 giờ chiều nay (23.10), tại trụ sở UBND tỉnh Yên Bái, Thanh tra Chính phủ sẽ chính thức công khai kết luận thanh tra tài sản của Giám đốc Sở TN-MT Yên Bái Phạm Sỹ Quý

Xác nhận với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới, ông Đỗ Đức Duy, Chủ tịch tỉnh Yên Bái cho biết chiều nay sẽ công bố kết luận thanh tra việc quản lý đất đai, cấp giấy phép xây dựng và quản lý xây dựng theo giấy phép của UBND tỉnh Yên Bái với thửa đất tại tổ 42 và tổ 52 phường Minh Tân, thành phố Yên Bái của gia đình bà Hoàng Thị Huệ (vợ ông Phạm Sỹ Quý); việc chấp hành pháp luật về phòng chống tham nhũng đối với những người có nghĩa vụ phải kê khai về thửa đất trên.

Ông Duy cũng sẽ tham dự buổi công bố này và đề nghị sau công bố tại tỉnh thì toàn văn kết luận phải công khai trên cổng thông tin của TTCP và của tỉnh.

Thanh tra Chính phủ cũng cho biết nội dung kết luận thanh tra sẽ được công bố công khai trên cổng thông tin của Thanh tra Chính phủ.

Trước đó, UBND tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo thành lập đoàn công tác liên ngành thanh tra vụ việc theo thẩm quyền về vụ việc này. Đồng thời, Yên Bái đã chủ động đề nghị Thanh tra Chính phủ vào cuộc, bởi dư luận cho rằng ông Quý là em trai của Bí thư Yên Bái đương nhiệm nên nội bộ tỉnh làm sẽ không khách quan.

Trong bản kê khai tài sản, thu nhập năm 2016 được niêm yết công khai tại Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái, ông Phạm Sỹ Quý cho biết ông đang sở hữu nhà thứ nhất tại Tổ 51 phường Minh Tân có diện tích xây dựng 600 m2. Nhà thứ hai tại khu chung cư Mandarin Garden (quận Cầu Giấy, Hà Nội) rộng trên 130 m2 với giá trị tại thời điểm xây dựng là 2,5 tỉđồng và đã có giấy chứng nhận quyền sở hữu.

Ngoài ra, gia đình ông Quý có nhà tạm diện tích xây dựng 150 m2, giá trị 200 triệu đồng; sở hữu mảnh đất 1.000 m2 trị giá 500 triệu đồng; trang trại diện tích 2 ha giá trị 1 tỉđồng và đang sử dụng một ô tô Camry.

Ông Quý kê khai, tổng thu nhập trong năm 2016 quy đổi thành tiền Việt Nam tăng 1 tỉ đồng và đây là thu nhập các nguồn từ trang trại được nhận thừa kế từ bố mẹ năm 2016.

Ngoài ra, khi báo chí chất vấn, ông Phạm Sỹ Quý đã “tiết lộ” thông tin vay ngân hàng 20 tỉ đồng để xây dựng khu dinh thự hoành tráng. Ngay lập tức đoàn thanh tra của Cục Chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) đã yêu cầu ông Quý giải trình về thông tin không được nêu trong bản kê khai tài sản, thu nhập năm 2016 này.

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ vừa qua, liên quan đến vấn đề quá hạn công bố kết luận thanh tra tài sản của Giám đốcSở TN-MT Yên Bái Phạm Sỹ Quý, Phó tổng thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam cho biết việc chậm trễ là có nguyên nhân khách quan và chủ quan, tuy nhiên sẽ phải đẩy nhanh tiến độ.

“Sự việc cần phải cẩn trọng, làm rõ các vấn đề liên quan. Khi có được kết quả, chúng tôi sẽ thông tin đầy đủ đến báo chí. Thủ tướng cũng đã chỉ đạo các cuộc thanh tra đã tiến hành thì phải cung cấp thông tin đầy đủ đến báo chí”, ông Lam nói và cho biết, đến nay chưa nhận được thông tin nào nói rằng phải thanh tra lại sự việc Yên Bái.

“Chúng tôi thấy rằng có sự chậm trễ trong việc công bố kết luậnthanh tra, nhưng không ngoài lý do, mục tiêu gì khác ngoài việc thẩm tra thật kỹ vấn đề. Chúng tôi cũng chưa gặp sức ép nào trong vấn đề này”, ông Lam nói.

Nam Phong - Hoài Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chiều nay công bố kết quả thanh tra tài sản ông Phạm Sỹ Quý