UBND TP.Đà Nẵng vừa ra văn bản tạm ngừng cấp phép xây dựng và chuyển nhượng bất động sản tại dự án tổ hợp Khu dân cư thương mại dịch vụ của Quốc Cường Gia Lai trên đường 2/9, quận Hải Châu.

Đà Nẵng tạm ngừng cấp phép xây dựng dự án của Quốc Cường Gia Lai

Lê Đình Dũng | 07/08/2018, 05:40

UBND TP.Đà Nẵng vừa ra văn bản tạm ngừng cấp phép xây dựng và chuyển nhượng bất động sản tại dự án tổ hợp Khu dân cư thương mại dịch vụ của Quốc Cường Gia Lai trên đường 2/9, quận Hải Châu.

Dự án này được Quốc Cường Gia Lai mua lại từ một công ty con của Hoàng Anh Gia Lai và một phần từ nhà nước, chi phíthương vụ ước tínhkhoảng 900 tỉ đồng.

Sau khi mua lại, Quốc Cường Gia Lai đã lập hồ sơ dự án Khu dân cư nhà ở, khách sạn, căn hộ kết hợp thương mại dịch vụ với tổng diện tích 4,07ha, phân thành 111 lô đất để bán. UBND TP.Đà Nẵng đã xin ý kiến của Bộ Xây dựng và được thống nhất việc chuyển quyền sử dụng đất đã đầu tư hạ tầng cho người dân tự xây dựng tại dự án này.

Tuy nhiên, đến nay Quốc Cường Gia Lai vẫn chưa đầu tư hệ thống cung cấp điện cho dự án dù đã được phê duyệt quy hoạch và thẩm định bản vẽ thi công từ năm 2016 cho các hạng mục tháo dỡ, xây dựng mới hệ thống điện phục vụ công trình dẫn đến việc một số cá nhân mua đất dự án không có điện phục vụ nhu cầu sinh hoạt và kinh doanh thương mại.

Theo đó, trong văn bản mới đây, UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu Điện lực Đà Nẵng đã gửi văn bản đến các bên liên quan đề xuất tạm ngừng cấp phép xây dựng và chuyển nhượng bất động sản tại dự án này cho đến khi Công ty CP Quốc Cường Gia Lai đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng theo Luật Kinh doanh bất động sản.

Sở Công Thương TP.Đà Nẵng cho biết cũng đã có văn bản đề nghị Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên Môi trường và Sở Kế hoạch Đầu tư Đà Nẵng cùng cho ý kiến để báo cáo lãnh đạo thành phố về đề nghị tạm dừng chuyển nhượng bất động sản tại dự án này.

Được biết, các sở ngành liên quan đã tính đến việc cho ý kiến về sử dụng biện pháp hành chính cần thiết phù hợp quy định để buộc Quốc Cường Gia Lai thực hiện đầy đủ nghĩa vụ.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng tạm ngừng cấp phép xây dựng dự án của Quốc Cường Gia Lai