Thừa Thiên–Huế và Đà Nẵng đã cấm người dân không được ra khỏi nhà trước và sau thời gian bão Vamco đổ bộ để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Đà Nẵng, Thừa Thiên–Huế cấm người dân ra đường để tránh bão Vamco

Mỹ An - Thế Nghĩa | 13/11/2020, 17:00

Thừa Thiên–Huế và Đà Nẵng đã cấm người dân không được ra khỏi nhà trước và sau thời gian bão Vamco đổ bộ để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Ngày 13.11, UBND thành phố Đà Nẵng đã có công điện gửi sở ngành, đơn vị liên quan và UBND các quận huyện về việc ứng phó bão Vamco (bão số 13), mưa, lũ, lũ quét và sạt lở đất.  

Theo đó, UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu các quận, huyện triển khai ngay phương án sơ tán các hộ dân, sinh viên, công nhân sống trong các nhà trọ, nhà tạm, nhà không kiên cố, nhà khu vực ven biển, các khu vực có nguy cơ sạt lở đất, đá, lũ quét, ngập lụt, nước biển dâng do bão đến nơi an toàn, chậm nhất đến 11 giờ ngày 14.11 phải hoàn thành.

Cần có biện pháp đảm bảo an toàn cho những nơi tránh trú và phương án đảm bảo hậu cần tại chỗ trong trường hợp người dân phải ở lại dài ngày. Tuyệt đối không để người ở lại trên các lồng bè, chòi canh nuôi trồng thuỷ sản, trên tàu, thuyền neo đậu, trong các lán trại công trình đang xây dựng, hoàn thành trước 15 giờ ngày 13.11.

Kiên quyết nghiêm cấm người dân, phương tiện và ghe thuyền không có nhiệm vụ phòng, chống lụt, bão đi lại, đánh bắt cá trên sông, vùng trũng thấp và ngập lũ, qua ngầm, cầu tràn; tổ chức lực lượng canh gác, chốt chặn tại các khu vực ngập sâu, ngầm, cầu tràn qua suối khi có nước chảy xiết.

hinh-1.jpg
 Bão Vamco được dự báo sẽ đổ bộ vào đất liền các tỉnh miền Trung vào ngày 14.11 - Ảnh: M.A

Công an TP.Đà Nẵng phối hợp với đơn vị liên quan chốt chặn không cho người và phương tiện qua lại tới những vị trí nguy hiểm, ngập sâu trên các tuyến giao thông, cầu, đường… quan trọng bắt đầu từ 12 giờ ngày 14.11.

Đặc biệt, UBND TP Đà Nẵng yêu cầu người dân không ra khỏi nhà bắt đầu từ 12 giờ trưa 14.11 cho đến khi có thông báo của Ban Chỉ huy. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (kể cả trong khu công nghiệp, công nghệ cao) nghỉ làm việc trong ngày 14.11 (trừ các lực lượng làm nhiệm vụ và các trường hợp đặc biệt).

hinh-3.jpg
Ngư dân và các phương tiện đánh bắt hải sản được yêu cầu vào bờ để trú tránh bão - Ảnh: M.A

Sở GD&ĐT cho trẻ mầm non, học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học ngày 14.11. Tiếp tục theo dõi diễn biến bão, lũ trong những ngày đến để quyết định việc cho học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học và chịu trách nhiệm trước UBND thành phố.

UBND TP.Đà Nẵng cũng yêu cầu các chủ đầu tư, nhà thầu thi công ngừng thi công, hạ tất cả các cần trục, tháp cẩu và các phương tiện thiết bị thi công trên cao trước 17 giờ ngày 13.11.

Ngày 13.11, UBND tỉnh Thừa Thiên–Huế cũng đã ban hành Công văn số 10249/UBND-NN về việc triển khai các công tác ứng phó với cơn bão số 13.

Theo đó, trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 13, để đảm bảo an toàn cho tính mạng, tài sản của người dân, nhà nước, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, đơn vị tiếp tục thực hiện Công điện số 22/CĐ-UBND ngày 12.11 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc triển khai ứng phó với bão số 13.

124260100_3447078948718099_3556030638368697996_n.jpg
Thừa Thiên-Huế vừa chống một đợt lũ lại tiếp tục phải lên phương án chống bão - Ảnh: T.N

Yêu cầu người dân không ra khỏi nhà dự kiến bắt đầu từ 18 giờ ngày 14.11 cho đến khi có thông báo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh. Căn cứ vào tình hình thực tế, có thể điều chỉnh phù hợp với diễn biến thời tiết; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan nhà nước không được ra đường khi gió lớn xảy ra (trừ các lực lượng làm nhiệm vụ và các trường hợp đặc biệt).

Kiểm tra, rà soát việc neo đậu tàu thuyền tại các cảng cá, âu thuyền, bến neo đậu, các lồng bè nuôi trồng thủy sản; tuyệt đối không để người ở lại trên các lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy sản, trên tàu, thuyền neo đậu, trong các lán trại công trình đang xây dựng kể từ 15 giờ ngày 14.11.

Khẩn trương tổ chức sơ tán dân vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở ở vùng núi, vùng gò đồi, vùng ven sông suối, ven biển, các vùng thấp trũng, ngập úng, nhà không kiên cố. Việc sơ tán dân hoàn thành trước 10 giờ ngày 14.11.

Bài liên quan
Bão Vamco chuẩn bị vào Biển Đông, miền Trung hứng chịu mưa và nguy cơ lũ quét
Trong lúc bão Vamco chuẩn bị vào Biển Đông, thì miền Trung đang chịu mưa to khiến nước sông dâng cao kèm nguy cơ lũ quét.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng, Thừa Thiên–Huế cấm người dân ra đường để tránh bão Vamco