Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng yêu cầu tất cả các cơ quan, tổ chức và toàn thể người dân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ từ 0 giờ, ngày 12.8 cho đến khi có thông báo mới.

Đà Nẵng tiếp tục thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16

11/08/2020, 12:58

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng yêu cầu tất cả các cơ quan, tổ chức và toàn thể người dân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ từ 0 giờ, ngày 12.8 cho đến khi có thông báo mới.

Sáng 11.8, UBND thành phố Đà Nẵng ban hành công văn số 5316/UBND-VHXH gửi các sở, ngành, địa phương, đơn vị tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống COVID-19 theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, trên cơ sở đánh giá thực trạng COVID-19 trên địa bàn thành phố vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường, lãnh đạo thành phố yêu cầu tất cả các cơ quan, tổ chức và toàn thể người dân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ từ 0 giờ, ngày 12.8 cho đến khi có thông báo mới. Riêng địa bàn huyện Hòa Vang thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg từ 13 giờ ngày 11-8. Các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố tiếp tục triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo về phòng, chống COVID-19 của Trung ương và địa phương đã ban hành một cách chủ động, có trách nhiệm và hiệu quả.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan và các địa phương tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác thông tin, tuyên truyền về phòng, chống COVID-19 trong tình hình mới; nhấn mạnh lợi ích, tầm quan trọng của biện pháp cách ly xã hội để ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, bảo vệ sức khỏe, tính mạng bản thân, gia đình và xã hội.

Sở Y tế chủ trì, chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố phối hợp với các cơ quan liên quan và các địa phương tiếp tục tăng tốc truy vết và phát hiện; nâng cao năng lực lấy mẫu, xét nghiệm; triển khai mạnh lấy mẫu nhóm, xét nghiệm gộp; tổ chức chỉ đạo khoanh vùng nhanh, cách ly kịp thời và dập dịch triệt để. Bên cạnh đó, tổ chức điều trị tích cực các trường hợp mắc dịch bệnh, hạn chế thấp nhất trường hợp tử vong; thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ sở y tế, bệnh viện dã chiến, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, lây lan “chéo”, bảo vệ tốt nhất cho đội ngũ cán bộ y tế và người bệnh…

Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan và các địa phương có biện pháp triển khai mạnh mẽ và hiệu quả hơn trong công tác phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 16/CT-TTg tại các chợ, siêu thị, chợ đầu mối, cảng cá, âu thuyền… Ngoài thực hiện nghiêm việc giãn cách, tiếp xúc giữa quầy với quầy, giữa người với người; đeo khẩu trang; khử khuẩn tay; đo thân nhiệt trước khi vào chợ cần triển khai thực hiện ngay biện pháp giãn số người, giãn số lần đi chợ của người dân với phương án phù hợp, hiệu quả, thuận lợi nhất cho người dân và bảo đảm công tác phòng, chống dịch.

Trước đó, ngày 9.8, UBND tỉnh Quảng Nam ban hành Công văn số 4566/UBND-KGVX đề nghị Bí thư và Chủ tịch UBND các huyện, thị, thành phố: Đại Lộc, Duy Xuyên, Quế Sơn, Thăng Bình, Điện Bàn, Hội An tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16/CT-TTg (ngày 31.3.2020) của Thủ tướng Chính phủ.

Theo công văn, thời gian qua tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh diễn biến hết sức phức tạp, số ca bệnh dương tính tăng nhanh, số ca nghi nhiễm (F1) phải cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm rất nhiều. Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp cấp bách phòng chống dịch. Tuy nhiên, vẫn còn một số tổ chức, cá nhân chưa thực hiện nghiêm việc cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Để đảm bảo triển khai hiệu quả các giải pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19, UBND tỉnh đề nghị đồng chí Bí thư và Chủ tịch UBND các huyện, thị, thành phố: Đại Lộc, Duy Xuyên, Quế Sơn, Thăng Bình, Điện Bàn, Hội An tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình; thôn, tổ dân phố cách ly với thôn, tổ dân phố; xã cách ly với xã; huyện cách ly với huyện theo đúng tinh thần Chỉ thị số 16.

Tích cực phối hợp Sở Công Thương, Sở LĐ-TB&XH, Sở Y tế tăng cường kiểm tra, đôn đốc, giám sát việc thực hiện các biện pháp, phương án đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch bệnh COVID-19 của doanh nghiệp tại các khu công nghiệp trên địa bàn. Thành lập các đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch của doanh nghiệp tại các cụm công nghiệp, nhất là doanh nghiệp có người từ Đà Nẵng vào làm việc tại Quảng Nam theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 4393 (ngày 2.8.2020) và Công văn số 4433 (ngày 4.8.2020). Đề xuất tạm dừng hoạt động đối với doanh nghiệp không đảm bảo các biện pháp an toàn trong phòng chống dịch COVID-19 của cấp có thẩm quyền. Tăng cường đôn đốc, kiểm tra, giám sát các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại... trên địa bàn phụ trách.

Lê Toàn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng tiếp tục thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16