Thành phố Đà Nẵng đã xử lý hàng trăm kiến nghị, phản ảnh của người dân trong đó 1/3 là trên facebook.

Đà Nẵng xử lý hàng trăm phản ánh của dân trên facebook

Một Thế Giới | 30/12/2015, 19:51

Thành phố Đà Nẵng đã xử lý hàng trăm kiến nghị, phản ảnh của người dân trong đó 1/3 là trên facebook.

Thông tin được tổ liên ngành 43 (được thành lập để triển khai chỉ thị 43-CT/TU của Ban thường vụ Thành ủy Đà Nẵng trong năm văn hóa, văn minh đô thị 2015) cho biết vào chiều 30.12.
Theo đó, năm 2015, tổ liên ngành 43 đã trực tiếp kiểm tra, xử lý 460 vụ việc theo thông tin phản ánh của người dân qua 4 kênh gồm: email của Chủ tịch UBND TP, đường dây nóng (0511.3881888), kênh thông tin báo chí, đơn thư…
Đặc biệt, qua kênh facebook trên internet thông qua tài khoản ‘Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi-xanh-sạch-đẹp’, tổ liên ngành đã tiếp nhận và xử lý 154 phản ánh của người dân.
Tổ liên ngành 43 đã phân ra 7 đội thuộc 7 quận, huyện và 1 đội kiểm tra lưu động. Nhiệm vụ là phối hợp với các sở, ngành, địa phương vào cuộc kiểm tra, nhắc nhở, xử lý các vi phạm liên quan đến lĩnh vực văn hóa, văn minh đô thị, dần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân. Qua đó, đã phát hiện hơn 2.500 vụ việc vi phạm, phạt hành chính số tiền hơn 1,4 tỉ đồng…
Theo tổ này, sau 1 năm thực hiện năm văn hóa, văn minh đô thị, 3 nhóm hành vi gần như đã đạt được yêu cầu. Cụ thể, chèo kéo khách gần đây không phát hiện vi phạm; người lang thang xin ăn bị phát hiện đã được đưa vào tất cả cơ sở xã hội; quảng cáo rao vặt ít xuất hiện công khai; hành vi phát tờ rơi ở các ngã 3, ngã 4, nơi công cộng đã được chấm dứt.
Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại một số hạn chế như: game bắn cá ăn tiền, nạn trộm chó hoành hành gây bất an trong nhân dân, các khu đất trống, khu dân cư ô nhiễm môi trường…

Lê Đình Dũng

Bài liên quan
Phong trào tẩy chay Meta không ảnh hưởng đến số người dùng Facebook, Instagram do lệnh cấm TikTok ở Mỹ
Vào những ngày sau khi Meta Platforms tuyên bố sẽ chấm dứt việc bên thứ ba kiểm chứng thông tin và cắt giảm các chương trình DEI (đa dạng, công bằng và hòa nhập), hàng ngàn người dùng lên tiếng về ý định rời khỏi nền tảng của công ty như Facebook, Instagram. Thế nhưng, dữ liệu lại cho thấy một câu chuyện khác.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch ĐBSCL dự báo sẽ mạnh lên trong 3 ngày sắp tới
3 giờ trước Du lịch
Trong 3 ngày sắp tới, dự báo, du lịch vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) sẽ bùng nổ vui chơi, kết thúc tuần lễ Tết Nguyên đán và người dân trở lại làm việc. Ông Lê Hoàng Ân, Giám đốc khu du lịch Trà Sư – An Giang có dự báo như thế về du lịch tết ở miền Tây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
  • Hương vị tết xưa giữa thành thị
    36 phút trước Câu chuyện văn hóa
    Tết năm rồi, khi đến chúc xuân anh Hùng, tình cờ tôi thấy chị Hồng vợ anh ngồi nướng bánh phồng bằng vỉ tre và đốt bằng lửa rơm. Hương vị rơm lúa mùa và mùi bánh phồng hòa quyện làm tôi nhớ đến hương vị tết quê mùa của hơn 30 năm trước, khi tôi còn bé nơi quê nghèo ở Tam Bình – Vĩnh Long.
  • Top 10 diễn viên ấn tượng của ‘vũ trụ’ VFC
    một giờ trước Văn hóa
    Trong những năm qua, phim truyền hình phía Bắc phát triển rất sôi động, cùng với đó là dàn diễn viên của "vũ trụ VFC" đã để lại những ấn tượng mạnh trong lòng khán giả.
  • Elon Musk muốn áp dụng cách quản lý X với chính quyền Trump
    2 giờ trước Quốc tế
    Vào tháng 11.2022, vài ngày sau khi tỷ phú công nghệ Elon Musk mua lại Twitter (sau này đổi tên thành X), đội ngũ nhân viên nhận được một thư điện tử tiêu đề “Ngã ba đường” yêu cầu họ cam kết làm việc với hiệu suất vượt trội, cực kỳ chăm chỉ hoặc rời khỏi công ty.
  • Du lịch ĐBSCL dự báo sẽ mạnh lên trong 3 ngày sắp tới
    3 giờ trước Du lịch
    Trong 3 ngày sắp tới, dự báo, du lịch vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) sẽ bùng nổ vui chơi, kết thúc tuần lễ Tết Nguyên đán và người dân trở lại làm việc. Ông Lê Hoàng Ân, Giám đốc khu du lịch Trà Sư – An Giang có dự báo như thế về du lịch tết ở miền Tây.
  • Đầu xuân Ất Tỵ về Cà Mau trải nghiệm du lịch dưới tán rừng
    8 giờ trước Du lịch
    Tận dụng lợi thế từ rừng, nhiều hộ gia đình ở Cà Mau đã mạnh dạn đầu tư phát triển du lịch sinh thái. Mô hình kinh doanh này đã nhanh chóng thu hút nhiều du khách đến tham quan và trải nghiệm.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng xử lý hàng trăm phản ánh của dân trên facebook