Đôi bàn tay là bộ phận hoạt động và tiếp xúc với môi trường nhiều nên mùa hanh khô dễ bị thô ráp, nứt nẻ. Vậy cách chăm sóc da tay trong mùa đông hanh khô là gì?

Da tay khô vào mùa đông và cách khắc phục

La Hường | 05/12/2019, 18:59

Đôi bàn tay là bộ phận hoạt động và tiếp xúc với môi trường nhiều nên mùa hanh khô dễ bị thô ráp, nứt nẻ. Vậy cách chăm sóc da tay trong mùa đông hanh khô là gì?

Bảo vệ da tay khỏi tác hại của hóa chất

Tránh tiếp xúc trực tiếp với những loại hóa chất từ bột giặt, nước rửa bát, nước lau nhà... Những chất này đều chứa thành phần hóa học có tính tẩy rửa mạnh gây khô da, thậm chí có thể khiến bạn bị dị ứng.

Giải pháp cho bạn để chăm sóc da tay trong trường hợp này là đeo găng tay cao su để làm việc nhà.

Với những ngày nắng nóng, bạn cũng nên đeo găng tay mềm hoặc mặc áo chống nắng để tay không bị bắt nắng và mất nước. Khi đi ra ngoài trời lạnh, bạn cũng nên đeo găng tay len hoặc da mềm để bảo vệ làn da.

Hạn chế tiếp xúc với thực phẩm sống

Khi sơ chế các loại thực phẩm sống như tôm, thịt, cá… bạn nên dùng đũa, kẹp thay vì chạm tay vào chúng. Điều này vừa giúp đảm bảo vệ sinh, vừa giúp bạn hạn chế việc rửa tay nhiều lần bằng hóa chất, không tốt cho da tay.

Dưỡng ẩm

Dùng dầu ôliu thoa lên da tay không những tái tạo làn da mà còn giúp cho da tay trở nên mềm mại. Trong dầu oliu rất giàu vitamin E có tác dụng chăm sóc da tay, chống lão hóa, ngăn ngừa các nếp nhăn, tăng độ đàn hồi.

Tẩy tế bào chết cho da tay

Một cách để tay của bạn luôn mềm mại, hồng hào, không bị nứt nẻ trong mùa khô là tẩy tế bào chết cho bàn tay mỗi tuần. Biện pháp này sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn và giữ cho đôi tay khỏe đẹp.

Dùng 1/2 chén đường nâu và 1/2 chén đường thô trộn đều với dầu oliu, sau đó thoa lên vùng da tay và massage nhẹ nhàng, rồi rửa lại với nước. Phương pháp tẩy da chết này rất an toàn và hiệu quả đấy.

Quỳnh An (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
11 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Da tay khô vào mùa đông và cách khắc phục