Đó là thông tin được Tổng cục Thuế thông báo chính thức tại cuộc họp báo chuyên đề diễn ra chiều 31.8 tại Hà Nội.

Đã thu đủ tiền thuế của Big C và hoàn đủ tiền thuế cho Formosa

Tuyết Nhung | 01/09/2016, 06:12

Đó là thông tin được Tổng cục Thuế thông báo chính thức tại cuộc họp báo chuyên đề diễn ra chiều 31.8 tại Hà Nội.

Xác nhận với báo giới tại buổi họp báo, ông Cao Anh Tuấn -Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cho biếtTập đoàn Central (đơn vị mua lại hệ thống siêu thị Big C Việt Nam) đã nộp đầy đủ 2.034 tỉ tiền thuế chuyển nhượng vào ngân sách nhà nước. Trong đó, tiền thuế chuyển nhượng khi mua lại Big C là 1.914 tỉ đồng và 120 tỉ đồng tiền thuế phát sinh trong hoạt động sản xuất kinh doanh từ năm 2008.

Đại diện Tổng cục Thuế cũng cho biết thêm, con số 2.034 tỉ đồng là do doanh nghiệp tự tính, tự khai và tự nộp. Cơ quan thuế sẽ kiểm tra tính chính xác của con số này sau theo đúng quy định của pháp luật.

Ngoài ra, ngành thuếcũng đang thanh tra toàn diện 22 siêu thị Big C tại Việt Nam. Các đoàn thanh tra đã và đang trong giai đoạn lập biên bản, ra quyết định truy thu thuế với các đơn vị có sai phạm. Toàn bộ kết quả thanh tra sẽ được công khai sau khi đã tổng hợp.

Thương vụ chuyển nhượng hệ thống Big C Việt Nam giữa Tập đoàn Casino (Pháp) và Central Group (Thái Lan) diễn ra hồi tháng 4.2016 với tổng giá trị giao dịch được cho biết lên tới 920 triệu euro, tương đương 1,05 tỉ USD.

Còn liên quan đến việc hoàn thuế cho Fomosa Hà Tĩnh, bà Lê Thị Duyên Hải, Vụ trưởng Vụ Kê khai và kế toán thuế (Tổng cục Thuế) cho biếtsố tiền cơ quan thuế đã hoàn lại cho Formosa Hà Tĩnh từ 2009 đến nay là hơn 14.600 tỉ đồng. Trong số hơn 14.600 tỉ đồng này có 10.601 tỉ đồng là tiền hoàn thuế đối với các hàng hóa nguyên vật liệu, máy móc nhập khẩu do Công ty Formosa nhập khẩu đã nộp thuế giá trị gia tăng khâu nhập khẩu, số tiền còn lại là thuế giá trị gia tăng đầu vào trong nước của các nhà thầu, công ty trong nước…

Cũng theo bà Duyên, việc hoàn thuế cho Formosa là theo luật quy định, hoàn toàn đúng với Luật Thuế giá trị gia tăng. Cụ thể theo quy định, vớidự án của doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, căn cứ theo luật thuế giá trị gia tăng, các doanh nghiệp đang trong thời gian đầu tư được hoàn thuế trong thời gian 1 năm.

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đã thu đủ tiền thuế của Big C và hoàn đủ tiền thuế cho Formosa