Sau hơn một tuần mất tích, Lê Linh, cô gái 15 tuổi người Việt đã được cảnh sát Anh tìm thấy trong tình trạng hoàn toàn khỏe mạnh.

Đã tìm thấy cô gái người Việt mất tích tại Anh

Tiểu Vũ | 14/08/2019, 06:00

Sau hơn một tuần mất tích, Lê Linh, cô gái 15 tuổi người Việt đã được cảnh sát Anh tìm thấy trong tình trạng hoàn toàn khỏe mạnh.

Liên quan đến vụ mất tích của một cô gái người Việt khi đang du lịch tạiAnh,chiều 13.8 (theo giờ Việt Nam) trang BBC đưa tin cảnh sát vùng Bắc Yorkshire của Anh đã tim thấy Lê Thị Diệu Linh (Lê Linh) vào đêm 12.8. Cô gáitrong tình trạng an toàn và khỏe mạnh.

Thông cáo báo chí của cảnh sát Bắc Yorkshire viết: "Chúng tôi xác nhận cô gái 15 tuổi bị mất tích Linh Le, người đã biến mất trong khi tới thăm York, đã được tìm thấy trong tình trạng an toàn và khỏe mạnh đêm qua (12.8)…

"Cuộc điều tra về bối cảnh cô mất tích vẫn đang tiếp diễn và trong số mười người bị bắt giữ liên quan tới vụ việc, hai người vẫn đang bị cảnh sát giữ để thẩm vấn, một người đã bị buộc tội và ra tòa ngày hôm qua.", "Vì lý do nghiệp vụ và do cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn, chúng tôi chưa thể hé lộ nơi Linh Le được tìm thấy" - thông cáo báo chí sáng 13.8 của cảnh sát Bắc Yorkshire viết.

Để phục vụ cho công tác điều tra, cảnh sát địa phương không tiết lộ địa điểm tìm thấy cô gái 15 tuổi người Việt Nam.

Trước đó vào ngày 6.8, em Lê Thị Diệu Linh (15 tuổi)một khách du lịch người Việt,không biết tiếng Anh, đã mất tích khỏi nhóm du khách tham quan, mua sắm tại thành phố York.

Báo chí địa phương của Anh cho hay, Linh Le đượcthấy lần cuối cùng với một người đàn ông châu Á ở trên khu tường thành của thành phố phía Station Rise trong nội đô lúc 16 giờ 40 phút ngày 6.8.

Sau khi nhận được thông báo, cảnh sát Anh đã mở cuộc tìm kiếm suốt đêm 6.8, nhiềucamera an ninh (CCTV) ở BắcYorkshirecũng được trích xuất để tìm manh mối đồng thời ra thông báo: “Nếu các bạn cho rằng mình đã nhìn thấy Linh Le hoặc có bất kỳ thông tin nào về nơi ở của cô bé, hãy liên lạc với cảnh sát trên 101 trích dẫn số hiệu Cảnh sát Bắc Yorkshire 12190144430. Nếu bạn bất ngờ nhìn thấy cô bé, vui lòng quay số 999''.

Trong quá trình điều tra, cảnh sát vùng BắcYorkshire đã bắtmột người đàn ông có tên là Quang Ngoc Ho (không có địa chỉ cụ thể). Tòa án sơ thẩm York với cáo buộcQuang Ngoc Ho tội bắt cóc trẻ em vàvi phạm luật di trú. Người đàn ôngnày vẫn đang bị tạm giam và sẽ phải ra tòa York Crown vào ngày 16.9 tới đây.Ngoài ra còn có 8 người liên quan đến vụ mất tích của cô gái và những này người cũng bị cảnh sát địa phương giam giữ để thẩm vấn.

Các ngôi nhà trong khu vực Staffordshire cũng bị lục soát để phục vụ công tác điều tra - Ảnh: Dailymail

Trong quá trình điều tra, cảnhsát địa phương còntiến hành lục soát các khu nhà ở Staffordshiretrong 3 ngày, có trường hợp cảnh sát phảiphá cửa kính một ngôi nhà và giăng băng cấm vào.

T.V
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
5 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đã tìm thấy cô gái người Việt mất tích tại Anh