Cựu Viện phó Viện KSND TP Đà Nẵng Nguyễn Hữu Linh sẽ hầu tòa vào ngày 23.8 về hành vi được cho là dâm ô trẻ em trong thang máy.

Nguyễn Hữu Linh tiếp tục bị xét xử về tội dâm ô trẻ em vào ngày 23.8

Tiểu Vũ | 13/08/2019, 18:52

Cựu Viện phó Viện KSND TP Đà Nẵng Nguyễn Hữu Linh sẽ hầu tòa vào ngày 23.8 về hành vi được cho là dâm ô trẻ em trong thang máy.

Ngày 13.8,TAND quận 4 (TP.HCM) cho biết, vào ngày 23.8 tới đây cơ quan này sẽ tiếp tục tiến hành xét xửbị cáo Nguyễn Hữu Linh. Ông Linh bị truy tố theo quy định tại Điều 146 Bộ Luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 với tội danh “Dâm ô người dưới 16 tuổi’ với khung phạt 6 tháng tới 3 năm tù giam.

Thông tin cho biết tòa được xử kín. Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Nguyễn Thị Thanh Thảo - Phó Chánh án TAND Q. 4.

Theo cáo trạng, vào trưa 1.4.2019 ông Nguyễn Hữu Linh đi từ Đà Nẵng vào TP.HCM rồi đến nhà con trai ở chung cư Galaxy ở đường Nguyễn Khoái, Q.4.

Chiều 1.4 ông Linh đi ăn nhậu cùng bạn bè người quen đến 21 giờ đêm thì về lại chung cư Galaxy. Khi di chuyển trong thang máy từ tầng trệt để lên tầng 11. Lúc này trong thang máy cũng có cháu N.K.C (SN 2013) đang mua đồ giúp mẹ trở về. Thấy một mình cháu bé trong thang máy, ông Linh đã có những hành vi sàm sỡ cháu bé như ôm, hôn vào má, sờ vào đùi…

Sự việc sau đó đã bị bại lộ do cháu bé kể lại với cha mẹ về những gì ông Linh đã làm với mình trong thang máy. Theo yêu cầu của gia đình, Ban quản lý chung cư đã trích xuất camera, lập biên bản ghi nhận sự việc, đồng thời kiểm tra xem thẻ thang máy để xác định căn hộ mà ông Linh sử dụng.

Bị cáo Nguyễn Hữu Linh đến phiên tòa hôm 25.6

Ông Nguyễn Hữu Linh thừa nhận người trong clip chính là mình và xin lỗi gia đình bé C. Tuy nhiên ông Linh đã khai tên giả là Nguyễn Văn Hưng, có số chứng minh nhân dân là 20003347 do CA tỉnh Quảng Nam cấp tháng 10.2007.

Một ngày sau đó đoạn clip ông Linh có hành vi sàm sỡ cháu bé trong thang máy được lan truyền trên mạng xã hội. Ngày 2.4 Trưởng ban quản lý chung cư đã đến CA P.1, Q.4 để trình báo sự việc. Chiều 3.4, ông Linh đến Công an Q.4 trình diện.

Ngày 21.4, cơ quan Cảnh sát điều tra CA Q.4 ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Hữu Linh.

Ngày 19.7, Cơ quan CSĐT Công an Q.4 đã có kết luận điều tra bổ sung vụ án “dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” của ông Nguyễn Hữu Linh, sau đó. Cơ quan CSĐT Công an Q.4 tiếp tục đề nghị truy tố bị can Nguyễn Hữu Linh tội dâm ô.

Theo kết luận điều tra bổ sung, ngày 11.7, của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM có kết luận giám định bổ sung số 1215/KLGĐ-TT, nội dung: Không đủ cơ sở kết luận giám định trong khoảng thời gian lúc 21 giờ 10 phút 11 giây đến 21 giờ 10 phút 18 giây (theo giờ hệ thống camera như trong tập tin video cần giám định) bàn tay trái của Nguyễn Hữu Linh có chạm vào phần cơ thể phía trước thân người của cháu bé hay không.

Hàng chục người vây kín ông Nguyễn Hữu Linh sau khi ông rời tòa án sáng 25.6

Ngoài ra, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM đã có công văn số 690/PC09-Đ3 trả lời nguyên nhân do hình ảnh khuất khỏi tầm quan sát camera. Đối với các giám định còn lại do Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM thực hiện trước đó để Công an Q.4 làm căn cứ xác định hành vi đều chính xác, khách quan.

Ngày 25.6, TAND quận 4 (TP HCM) lần đầu đưa bị cáoNguyễn Hữu Linhra xét xử về tội "Dâm ô người dưới 16 tuổi". Sau đó Hội đồng xét xử quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Đại Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024
31 phút trước Văn hóa
Ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 3 - 2024 TP.HCM được khai mạc sáng nay 19.4.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguyễn Hữu Linh tiếp tục bị xét xử về tội dâm ô trẻ em vào ngày 23.8