Lúc 11g12 ngày 18-10, một lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP xác nhận đã tìm thấy khu vực máy bay rơi trên núi Dinh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đã tìm thấy vị trí máy bay rơi tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Tuổi Trẻ | 18/10/2016, 12:22

Lúc 11g12 ngày 18-10, một lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP xác nhận đã tìm thấy khu vực máy bay rơi trên núi Dinh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo tìm hiểu, chiếc trực thăng gặp nạn là loại EC 130, đây là loại máy bay nhỏ dùng để bay huấn luyện.

11g40 PV Đông Hà đã có mặt ở khu vực núi Dinh cho biết, hiệnnhiều lực lượng tìm kiếm đang có mặt. Tuy nhiên, cũng có một số dân quân tự vệ ở địa phương xuống núi rút về cho biết họ tìm kiếm nhiều giờ nhưng chưa thấy xác máy bay.

Binh đoàn 18 (Quân chủng phòng không- không quân) cho biết vẫn đang cho máy bay trinh sát bay tìm kiếm phía trên núi Dinh, vị trí xác định có máy bay rơi.

11g10, lãnh đạo Công an xã Tân Hải, huyện Tân Thành - một trong những địa bàn nghi ngờ có máy bay rơi, cho Tuổi Trẻ biết: "Nhận được tin báo chúng tôi đã tổ chức lực lượng tìm kiếm nhưng vẫn chưa phát hiện dấu vết gì".

11g trưa, thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật xác nhận thông tin này. Ông Nhật cho biết đây là máy bay trực thăng đang bay huấn luyện. Trên máy bay có 3 người gồm một lái chính và hai học viên. Hiện nay vẫn chưa tiếp cận được hiện trường, các lực lượng cứu nạn đang được huy động tối đa.

10g50, nguồn tinxác nhận, tại khu vực núi Dinh (Bà Rịa) đã phát hiện đám cháy - nghi của máy bay rơi. Nguồn tin này cũng cho hay, máy bay trực thăng mất tích của Binh đoàn 18 (Quân chủng phòng không- không quân). Binh đoàn này đóng tại sân bay Vũng Tàu.

10g40ngày 18-10, một lãnh đạo có chức năng tại Bà Rịa -Vũng Tàu xác nhận với Tuổi Trẻ, lúc 8g30 cùng ngày, một máy bay trực thăng chở ba người đã mất tích khi đang bay tại khu vực tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu.

Các cơ quan chức năng đã huy động tối đa lực lượng đi tìm kiếm tại khu vực xã Long Sơn (Vũng Tàu), Cái Mép, Phú Mỹ (Tân Thành).

Trực thăng hiện đại EC-130 do hãng EuroCopter - nhánh làm trực thăng của Airbus Group - sản xuất.EC-130 là loại trực thăng hiện đại, có thể chở 7 hành khách, được giới chuyên môn đánh giá cao bởi tính đa năng, tiện nghi, hiệu suất hoạt động cũng như tính cơ động. EC-130 rất thuận tiện cho việc huấn luyện, chở khách du lịch tham quan danh lam thắng cảnh từ trên cao, bay thám sát địa bàn, tìm kiếm cứu nạn...

Quân Đội Nhân Dân

ĐÔNG HÀ - MINH LUẬN - VIỄN SỰ/Tuổi Trẻ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đã tìm thấy vị trí máy bay rơi tại Bà Rịa - Vũng Tàu