Chỉ với 1 chút thời gian để tắm trắng với bột đậu đỏ, bạn có thể thay đổi diện mạo của chính mình thì ngại gì mà không thử ngay.

Da trắng bất ngờ từ nguyên liệu tự chế từ bột đậu đỏ

Blogtamsu | 22/11/2016, 10:02

Chỉ với 1 chút thời gian để tắm trắng với bột đậu đỏ, bạn có thể thay đổi diện mạo của chính mình thì ngại gì mà không thử ngay.

Thay vì bỏ ra 1 khoản tiền không nhỏ và tốn thời gian đi lại để đến các spa tắm trắng thì tại sao bạn không thử áp dụng ngay bí quyết "vài nghìn đồng" dưới đây?

- Nguyên liệu cần chuẩn bị

+ Bột đậu đỏ

+ Bột hoặc bã cà phê (nếu có)

+ Chanh tươi

+ Mật ong

+ Bia (loại nào cũng được)

- Cách thực hiện

Bước 1: Cho bã cà phê vào bát, trộn cùng với dầu dừa/ sữa chua không đường/ đường nâu. Làm ướt da rồi dùng hỗn hợp này massage nhẹ nhàng khắp cơ thể khoảng 5 - 10 phút để tẩy sạch tế bào chết.

Bước 2:Trộn đều 1 chén bột đậu đỏ + nước cốt của 1/2 quả chanh + 2 thìa mật ong, thêm bia vào sao cho hỗn hợp có dạng sánh đặc.

Tiếp theo, bạn bôi hỗn hợp bột đậu đỏ lên, tập trung xoa nhiều ở vùng da sần sùi, thô ráp như khuỷu tay, đầu gối.

Bước 3: Thư giãn thêm 15 - 20 phút nữa thì tắm lại với nước.

Bước 4: Cuối cùng, thoa 1 lớp kem dưỡng ẩm.

- Công dụng

+ Bột đậu đỏ rất lành tính, không gây kích ứng cho da, chúng chứa hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào cùng nhiều vitamin C, E, B1, B6 giúp cải thiện làn da ngăm đen trở nên trắng mịn rõ rệt.

+ Trong bia tươi có chất lên men tự nhiên, vitamin B giúp da mềm mại. Bên cạnh đó chúng còn hỗ trợ trị mụn khá tốt, chống lại sự viêm nhiễm cho da nên bạn có thể dùng hỗn hợp này để đắp mặt nạ cũng vô cùng hữu hiệu.

+ Kết hợp với chanh và mật ong càng đẩy nhanh tác dụng dưỡng trắng da.

Lời khuyên

+ Việc tẩy da chết là điều hoàn toàn cần thiết trong mỗi lần tắm trắng. Hỗn hợp cà phê giúp loại bỏ hết lớp sừng cứng, chai lì trên da, để các dưỡng chất được thẩm thấu một cách tối đa.

+ Che chắn cẩn thận và bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài.

+ Thực hiện đều đặn 2 - 3 lần 1 tuần. Tuần đầu tiên, bạn nên áp dụng 4 ngày liên tiếp (tẩy da chết vẫn duy trì 2 lần 1 tuần là đủ).

Lựu Nguyễn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Da trắng bất ngờ từ nguyên liệu tự chế từ bột đậu đỏ