Cảnh sát Mỹ xác nhận đã bắt được tay súng tấn công trung tâm thương mại Cascade ở thành phố Burlington (bang Washington, Mỹ) hôm 23.9.

Đã xác định thủ phạm vụ tấn công trung tâm thương mại ở Washington

Cẩm Bình | 25/09/2016, 15:59

Cảnh sát Mỹ xác nhận đã bắt được tay súng tấn công trung tâm thương mại Cascade ở thành phố Burlington (bang Washington, Mỹ) hôm 23.9.

Trong cuộc họp báo vào tối 24.9 (giờ địa phương), cảnh sát Mỹ xác định thủ phạm vụ tấn công nói trên làArcan Cetin, 20 tuổi, từ Thổ Nhĩ Kỳnhập cư hợp pháp vào Mỹ, sống cùng gia đình và tốt nghiệp trung họcvào năm ngoái.

Cetin bị bắt lúc 18 giờ 30 ngày 24.9 (giờ địa phương) tại thị trấn Oak Harbor, cách nơi xảy ra vụ xả súng 30 dặm.

Cảnh sát trưởng quận Island Mike Hawley, người phát hiện ra Cetin, cho biết Cetin khi bị bắt không mang theo vũ khí và không hề chống cự.

Ông Hawley cho biết thêm Cetin đã từng bị bắt vì tội hành hung người khácvào năm ngoái.

Cetin bị bắt lúc 18 giờ 30 ngày 24.9 tại thị trấn Oak Harbor - Ảnh: Chicago Tribune

Cetin không cầm vũ khí khi vào trung tâm thương mại, nhưng 10 phút sau lại cầm súng trường tiến vào cửa hàng Macy’s
- Ảnh: Myspace

Hiện các nhà điều tra vẫn chưa xác định được động cơ vụ tấn công. Mặc dù vẫn chưa bỏ qua khả năng vụ xả súng là khủng bố, nhưng cảnh sát Mỹ cho biết họ không phát hiện bất cứ dấu hiệu chứng minh cho khả năng này.

Trang ABC News cho biếtCetin có thể sẽ bị đưa ra tòa vào ngày 26.9

Theo trang tin địa phương King5 News (Seattle), Cetin hôm 23.9 đã mang theo 3 khẩu súng đến cửa hàng Macy’s thuộc trung tâm thương mại Cascade (nơi bạn gái cũ của Cetin từng làm việc) và bắt đầu xả súng vào lúc 19 giờ. Vụ xả súng đã làm 4 người thiệt mạng tại chỗ, 1 người được đưa đến bệnh viện và tử vong sau đó. Cetin đã bỏ súng tại hiện trường và tẩu thoát.

Theo hình ảnh từ máy quay an ninh, Cetin vào trung tâm thương mại không cầm vũ khí nhưng khoảng 10 phút sau đó bước vào cửa hàng Macy's lại cầm một khẩu súng trường.

Sau khi thông tin Cetin bị bắt được xác nhận, danh tính của 2 trong 5 nạn nhân đã được tiết lộ, gồm có Sarai Lara 16 tuổi, Shayla Martin 52 tuổi.

Sarai Lara 16 tuổi, bị bắn khi vào cửa hàng Macy’s- Ảnh: Facebook

BàShayla Martin 52 tuổi, một nạn nhân khác của vụ tấn công - Ảnh: Facebook

Cẩm Bình
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
‘Ông lớn’ công nghệ mong muốn đầu tư vào chíp, bán dẫn tại Việt Nam
một giờ trước Thị trường và chính sách
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho biết nhiều doanh nghiệp (DN) công nghệ lớn toàn cầu đã thể hiện mong muốn hợp tác đầu tư vào các ngành điện tử, chíp, bán dẫn, năng lượng tái tạo… của Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đã xác định thủ phạm vụ tấn công trung tâm thương mại ở Washington